Bảo vệ người trụ cột là bảo vệ giá trị vô giá của gia đình

Ngày 17/04/2022 20:00 PM (GMT+7)

Là người “trụ cột”, là “cả thế giới” của người thương yêu, anh quân nhân Bùi T.V. (sinh năm 1985, hiện đang sinh sống tại tỉnh Bình Dương) đã vượt qua biến cố bệnh tật cùng nỗi bất an thường trực và áp lực tài chính nhờ một “chiếc phao cứu sinh” mà anh đã chủ động trang bị cho bản thân …

Phát hiện ung thư tuyến giáp vào thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát năm 2021, anh Bùi T.V. không khỏi xúc động khi nhắc lại quãng thời gian khó khăn mà mình đã đi qua cùng sự đồng hành mà anh không ngờ tới.

Trụ cột cũng có lúc… lung lay

Giữa thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát khốc liệt, người người nhà nhà giãn cách xã hội và mang trong mình nỗi lắng lo cơm áo gạo tiền. Ngay trong bối cảnh khó khăn chung đó, anh V. lại nhận thêm một cú sốc khi bất ngờ phát hiện khối u tuyến giáp. Sau nhiều lần vào ra bệnh viện, anh V. như chết lặng khi nhận kết quả mình bị khối u ác tính.

Nghĩ đến vợ và hai con nhỏ vẫn trong độ tuổi ăn học, một 9 tuổi, một 16 tuổi, anh V. dường như càng suy sụp hơn với biết bao nỗi niềm không nói ra thành lời. “Giữa tâm dịch, tôi và vợ đều phải rời xa công việc với khoản trợ cấp bé nhỏ. Cuộc sống gia đình trở nên bấp bênh vô cùng…”, anh V. bồi hồi kể lại. Chu toàn cho hai con từ ăn uống đến học tập gần như ngoài khả năng của hai vợ chồng thời điểm đó, ấy vậy mà cơn hoạn nạn lại tiếp tục ập đến khiến tâm trí anh càng thêm chênh vênh.

Anh V. tự nhủ mình nhất định cố gắng vì nụ cười trên gương mặt những người thân yêu

Anh V. tự nhủ mình nhất định cố gắng vì nụ cười trên gương mặt những người thân yêu

Nhưng rồi, với bản năng của một người trụ cột, anh V. tự nhủ mình nhất định phải đứng dậy để tiếp tục lèo lái con thuyền gia đình vượt qua bão giông. Anh hiểu rõ, nếu bản thân mình sụp đổ, gánh nặng rồi sẽ đổ dồn lên đôi vai người vợ thân thương. Dường như trách nhiệm của “người trụ cột” và tình yêu với “thế giới” bé nhỏ của riêng mình đã khiến anh có một sức mạnh phi thường, thay đổi tâm thế, đối diện nghịch cảnh. Tự ý thức mình là cả thế giới của người thương yêu, anh quyết định cho mình một con đường duy nhất là can trường tiến về phía trước. Trong suốt khoảng thời gian này, vợ, các con, những người thân yêu và bạn bè thân thiết luôn bên cạnh động viên anh. Chính tình yêu thương và sự kề cận đó là động lực thôi thúc anh vững tin bước tiếp. 

 Tia sáng cuối đường hầm

Nhớ lại biến cố đã xảy ra, anh V. tin rằng cuộc sống dù khó khăn đến mấy nhưng chỉ cần bản thân can đảm tiến tới phía trước, nguồn năng lượng tích cực và may mắn sẽ hiện hữu. Với anh, “tia sáng cuối đường hầm” chính là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) mà anh tham gia trước đó. Sau khi hoàn thành ca mổ tại Bệnh viện Ung Bướu (TP.HCM), anh V. nhận được số tiền bảo hiểm 125 triệu đồng do Chubb Life Việt Nam chi trả.

“Thật may vì tôi tham gia bảo hiểm Chubb Life Việt Nam trước khi cơn bệnh ập đến vài tháng. Giữa thời điểm cạn kiệt tài chính, khoản tiền bảo hiểm này là sự nâng đỡ tài chính rất lớn cho cả gia đình và việc điều trị của tôi sau này, giúp tôi và gia đình vượt qua được hoàn cảnh ngặt nghèo”, anh V. chia sẻ. Anh cũng cho rằng, biến cố xảy ra khiến anh thấm thía hơn về sự cần thiết của việc chủ động trang bị hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, nhất là với những người đóng vai trò trụ cột gia đình như anh.

Nhờ sự chuẩn bị từ sớm, anh V. đã bảo vệ được bản thân và tiếp tục hành trình bảo vệ những người thân yêu

Nhờ sự chuẩn bị từ sớm, anh V. đã bảo vệ được bản thân và tiếp tục hành trình bảo vệ những người thân yêu

“Anh V. cho biết, anh cũng không ngờ thủ tục giải quyết hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại Chubb Life Việt Nam lại nhanh chóng đến như vậy, từ thời điểm gửi hồ sơ cho đến lúc nhận được tiền bảo hiểm chỉ vỏn vẹn trong một tháng”. Đời sống vốn là chuỗi ngày tiếp diễn dựa trên quy luật “vô thường”. “Sinh, lão, bệnh, tử” là điều khó có thể đoán biết trước được. Nhưng việc chủ động trang bị cho mình một “chiếc phao cứu sinh” trong những trường hợp biến cố xảy ra là điều bất cứ ai cũng nên nghĩ đến. Đặc biệt, trong vai trò người trụ cột, việc chủ động bảo vệ bản thân sớm từ hôm nay càng có ý nghĩa to lớn hơn. Vì đó chính là cách thể hiện tình thương và trách nhiệm với gia đình một cách thực tế nhất. Bảo vệ bản thân, khi ấy, là bảo vệ thế giới của người thân yêu, để hạnh phúc ấm êm luôn hiện hữu từng ngày.

Dù bạn là một cá nhân bé nhỏ giữa thế giới bao la thì với gia đình, bạn là cả thế giới

Dù bạn là một cá nhân bé nhỏ giữa thế giới bao la thì với gia đình, bạn là cả thế giới

Và đó cũng là ý nghĩa thông điệp mà Chubb Life Việt Nam muốn gửi gắm qua chiến dịch “Vì bạn là cả thế giới” và MV cùng tên. Chubb Life Việt Nam tin rằng dù bạn là một cá nhân bé nhỏ giữa thế giới bao la thì với gia đình, bạn có ý nghĩa như cả thế giới. Và những người thân yêu cũng là cả thế giới với bạn. Giá trị lớn nhất chính là giá trị con người, vì thế mà sứ mệnh của Chubb Life Việt Nam là luôn đồng hành, bảo vệ bạn - người trụ cột của gia đình và những người thân yêu trong gia đình bạn, để giá trị to lớn của người trụ cột và gia đình thân yêu luôn vẹn nguyên dù phải đối mặt với bất kỳ rủi ro nào trên hành trình tương lai. Vì chúng ta là thế giới của nhau.

Nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp tích cực về giá trị to lớn của mỗi chúng ta đối với người thân yêu trong gia đình, Chubb Life phát động Cuộc thi viết Khoảnh khắc nhận ra “vì ta là thế giới của nhau” từ 08/04 đến 08/05 với nhiều giải thưởng giá trị. Tìm hiểu thêm về cuộc thi và tham gia ngay tại đây

Nguồn: [Tên nguồn].