Bất ngờ biết bị vô sinh dù đã có con trai 8 tuổi với vợ đầu

Ngày 05/10/2016 19:30 PM (GMT+7)

Một người đàn ông Trung Quốc đi khám biết tin mình bị vô sinh, trong khi con trai của anh với người vợ đầu hiện đã 8 tuổi.

3 năm trước đây, anh Hu và vợ cũ chia tay. Lúc đó, con trai anh Hu mới 5 tuổi. Một năm trước, anh Hu tái hôn với một cô gái hiền lành và tử tế. Sau đám cưới, cả hai vợ chồng đều mong muốn sẽ có một cô con gái.

Thế nhưng, sau 1 năm cưới nhau, hai vợ chồng vẫn chưa có tin vui. Mẹ anh Hu lo lắng, giục hai vợ chồng đi khám vô sinh ở bệnh viện. Hôm 30/9, anh và vợ đến Trung tâm Sinh sản tỉnh Hồ Bắc để tiến hành thăm khám, xét nghiệm

Các bác sĩ yêu cầu cả hai vợ chồng phải tiến hành xét nghiệm thế nhưng anh Hu từ chối làm kiểm tra. Anh cho rằng: "Tôi đã có một con trai sao lại có vấn đề được". Anh Hu cuối cùng cũng miễn cưỡng chấp nhận kiểm tra.

Bất ngờ biết bị vô sinh dù đã có con trai 8 tuổi với vợ đầu - 1

(Ảnh minh họa)

Thế nhưng, anh nhận được tin không ngờ đến, anh bị vô sinh và cần điều trị. Không biết rằng anh Hồ sẽ đối mặt với sự thật phũ phàng này như thế nào và sẽ phải xử sự ra sao với cậu con trai 8 tuổi.

Giám đốc Trung tâm Zheng Jie cho rằng, khả năng sinh sản của nam giới không phải kéo dài cả đời. Áp lực công việc, sự vội vã của cuộc sống hiện đại, bệnh tật, thói quen xấu sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Thâm chí, không ít người còn mang suy nghĩ không có con là do người phụ nữ gặp vấn đề ở sức khỏe sinh sản. Theo các bác sĩ, trong các trường hợp vô sinh có 30% là nguyên nhân từ nam giới, 30% là nguyên nhân từ nữ giới, 30% là do cả hai vợ chồng còn lại 10% khong rõ nguyên nhân. 

Bác sĩ Zheng cho rằng, khi người vợ không mang bầu có nghĩa là các cặp vợ chồng có thể gặp vấn đề ngang nhau. Nếu hai vợ chồng không có bệnh lý gì, sinh hoạt tình dục bình thường, không dùng biện pháp tránh thai, không ở xa nhau mà hơn 1 năm chưa có thai cần đến bệnh viện để khám vô sinh.

Anh Minh (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự