Hình ảnh mới nhất về 3 bé trai sinh 3 đặc biệt hy hữu tại Ninh Thuận

NGỌC HÀ - Ngày 26/10/2023 14:30 PM (GMT+7)

Chị Hương (33 tuổi, ở Ninh Thuận) – mẹ của 3 bé trai sinh 3 tâm sự: “Hiện tại, 3 đứa đã được 2.5 tuổi, kháu khỉnh và nhanh nhẹn lắm! Chúng đều biết nói tiếng Chăm, còn tiếng Kinh vẫn chưa nói được".

Các mẹ bỉm từng xôn xao trước câu chuyện về người phụ nữ ở Ninh Phước (Ninh Thuận) đã có 3 con vẫn sinh thêm 3 bé trai… cùng trứng. Nhiều chị em ngưỡng mộ sự can đảm của chị Hương khi kiên quyết giữ thai 3, đồng thời hy vọng gia đình đông con có của ăn của để để nuôi dưỡng đàn con thơ lớn khôn.

Bẵng đi một thời gian, người ta không thấy hình ảnh hay video về gia đình này xuất hiện trên mạng xã hội. Không ít người tò mò về cuộc sống hiện tại của họ cũng như hình ảnh của 3 bé sinh 3 giờ ra sao, lớn khôn đến chừng nào?

Chị Hương – mẹ của 3 bé trai sinh 3 tâm sự: “Hiện tại, 3 đứa đã được 2.5 tuổi, kháu khỉnh và nhanh nhẹn lắm. Chúng đều biết nói tiếng Chăm, còn tiếng Kinh vẫn chưa nói được.

Tôi tính đợi thời gian nữa chúng lớn sẽ dạy tiếng Kinh vì dù sao ở đây người dân vẫn giao tiếp với nhau bằng thứ tiếng đó. Sau đó tôi cho chúng đi học mẫu giáo, sẽ được cô giáo dạy dỗ bài bản, hiểu về âm từ tiếng Kinh để sau này tiện giao tiếp, học tập”.

3 bé trai thuở còn chập chững mới biết đi.

3 bé trai thuở còn chập chững mới biết đi.

Người phụ nữ dân tộc Chăm cho biết cả 3 bé trai đều có gương mặt hao hao nhau, ít ai gặp gỡ lần đầu tiên có thể nhận biết được đâu là Phước – Lộc – Thọ. Thậm chí, bản thân chị nhiều lần rơi vào tình cảnh không thể phân biệt được 3 con sinh 3.

Chị Hương tâm sự: “Cả 3 đứa quá giống nhau về ngoại hình, từ vóc dáng đến khuôn mặt. Tôi nhiều lần không thể phân biệt được, đành phải cất tiếng gọi từng đứa một. Tôi gọi đến tên Phước là thằng nhỏ giơ tay, sau đó đến bé Lộc và út ít chính là Thọ.

Tôi biết nhiều người thấy nực cười khi chính mẹ ruột không nhận ra được cái con. Song chúng quá giống nhau, chẳng có điểm gì khác biệt nên đôi lúc sẽ có sự nhầm lẫn. Sau này chúng trưởng thành hẳn, có sự khác biệt về ngoại hình. Khi ấy tôi sẽ không có sự sai sót nào nữa”.

Người mẹ 6 con chia sẻ thêm, Phước là đứa trẻ có nhiều bệnh nhất trong 3 anh em sinh 3. Bé từng có một khối u trong bụng, phải xuống tận Sài Gòn phẫu thuật vào thời điểm tròn 2 tuổi. Hiện tại bé có một vết rạch ngang trên bụng, dù đã khô nhưng khiến không ít người phải xót xa.

Hiện tại Phước - Lộc - Thọ đã có thể nói tiếng Chăm - tiếng của dân tộc mình.

Hiện tại Phước - Lộc - Thọ đã có thể nói tiếng Chăm - tiếng của dân tộc mình.

Khi được hỏi về gia cảnh, người phụ nữ thành thật cho biết hiện hai vợ chồng làm nghề thu mua phế liệu: đi tận nơi hoặc người dân đem đến bán. Chị vừa có thể ở nhà trông 5 đứa con vừa làm việc kiếm tiền mưu sinh, chăm lo cuộc sống cho cả gia đình.

“Xưa mấy đứa nhỏ xíu, tôi chỉ ở nhà canh tụi nhỏ nên có mần ăn được gì đâu. Cả nhà 8 miệng ăn đều sống dựa vào đồng lương đi làm phụ hồ của ông xã. Hồi đó tôi chỉ mong chúng lớn nhanh nhanh để có thể đi mần, chứ ngồi không sốt ruột lắm”, chị Hương tâm sự.

Về bé Hồng – con gái thứ 2 mắc căn bệnh tật nguyền, không thể đi được, người phụ nữ cho biết bé đã được mạnh thường quân chung tay giúp đỡ và ủng hộ 50 triệu đồng đi phẫu thuật. Tuy nhiên bé không hề tiến triển, đôi chân vẫn cứng đờ, phải lết lết quanh nhà.

Chúng có gương mặt giống nhau khiến chị Hương nhiều lần không nhận ra.

Chúng có gương mặt giống nhau khiến chị Hương nhiều lần không nhận ra.

Nhớ về hành trình mang thai 3, chị Hương cho biết ngày hay tin có bầu vô cùng hoang mang nhưng vẫn quyết định giữ lại vì dù sao cũng là máu mủ ruột rà. Thai 7 tuần tuổi, chị đi khám được bác sĩ chẩn đoán mang đơn thai. Nhưng tuần thứ 11 họ lại khẳng định chị mang thai 3 bé trai. Lúc này chị bắt đầu hoang mang, lo sợ, hàng loạt câu hỏi được đặt ra và không thể trả lời ngay.

Tôi nghĩ đến chuyện bầu to sức khoẻ có yếu đi hay không? liệu các con có phát triển toàn diện? có bị dị tật? Và hơn hết tôi lo hai vợ chồng không thể gồng gánh nổi kinh tế khi có thêm 3 đứa con.

Sau đó tôi đã yếu đi rất nhiếu khi thai to thêm một chút. Đến tháng thứ 7 tôi phải vào Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cấp cứu, sinh non chứ không thể chờ qua 9 tháng như bình thường”, người mẹ 6 con tâm sự.

Mặc dù sinh non nhưng 3 con trai của vợ chồng chị Hương chào đời khỏe mạnh với cân nặng 2.2kg/bé – điều hiếm thấy ở những ca sinh 3 tại nước ta. Mẹ con chị được y bác sĩ chăm sóc, thăm khám tận tình và chu đáo. Đặc biệt bác sĩ đã thay mặt gia đình đặt tên cho 3 đứa trẻ, lần lượt là Phước, Lộc, Thọ với ý nghĩa lớn lên sẽ được hưởng trọn vẹn 3 điều cơ bản trong cuộc sống: may mắn, giàu sang và sống lâu.

Chân dung đại gia Việt tuổi Hợi điển trai, tài giỏi, chăm tập yoga và gym, vẫn độc thân
Trên Facebook cá nhân, đại gia tuổi Hợi thường xuyên chia sẻ cuộc sống an yên với các thú vui bổ ích như: chơi cây cảnh để đầu óc được thư giãn, tập...

Đại gia tỷ phú

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Gia đình và Xã Hội