Bất ngờ với thực đơn đám cưới thời xưa: Toàn món đắt đỏ lại đậm chất thơ, CĐM trầm trồ

HÀ ANH - Ngày 27/01/2021 19:00 PM (GMT+7)

Không chỉ có những món ăn sang trọng, đắt tiền, thực đơn trong đám cưới nhà danh gia vọng tộc này còn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi lời giới thiệu đậm chất thơ, tinh tế, ý nhị tình người khiến dân tình vô cùng thích thú.

Hình ảnh về những thực đơn độc đáo trong các bữa tiệc là chủ đề được nhiều người chia sẻ trên mạng trong thời gian gần đây. Mới đây nhất, một thực đơn cũng đã nhanh chóng “gây bão” vì sự duyên đáng, thú vị của nó, đáng nói hơn cả, đây là thực đơn của một đám cưới tại Sài Gòn, Chợ Lớn từ năm 1960. Dấu mốc thời gian này càng khiến dân mạng “kinh ngạc”.

Theo đó, thực đơn được trình bày trên một tấm giấy với kiểu trang trí đơn giản nhưng đặc trưng của thẩm mỹ thời bấy giờ với tên chữ lồng ghép, viền hoa văn…

Bất ngờ với thực đơn đám cưới thời xưa: Toàn món đắt đỏ lại đậm chất thơ, CĐM trầm trồ - 1

Thực đơn từ năm 1960 khiến dân mạng trầm trồ

Nhìn vào thực đơn, ngay cả những người sống ở thời hiện đại cũng phải choáng váng với các món ăn đắt đỏ như vi cá, bào ngư, gà quay nguyên con, chả tôm, cua, nấm đông cô, cơm chiên Dương Châu… Ở thời điểm những năm 1960, rõ ràng đây là bữa tiệc cưới của một gia đình giàu có mới có thể thết đãi khách mời toàn món thượng hạng như vậy.

Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng ấn tượng hơn cả chính là cách “gieo vần, phổ thơ” cho thực đơn đầy ý nhị. Ngay từ cách chơi chữ "Thực đơn" được viết theo kiểu: "Thực lòng trao tặng em/ Đơn sơ nhẫn cưới, nối duyên bạc đầu" cũng thể hiện sự sáng tạo vô biên của người làm. 

"Vi cá măng tây tình cua ấp ủ

Da gà quay quyện chặt bánh bao rồi

Cơm chiên Dương Châu giữ một lời nguyền

Chả tôm đùm bao bọc nghĩa đầy vơi

Mì hấp Á Đông tình yêu rạo rực..." 

Hay như lời kết "Ba sinh một kiếp tình son trẻ. Nguyên thuỷ còn lưu một chữ tình" cũng đầy phong lưu, hào hoa.

Bất ngờ với thực đơn đám cưới thời xưa: Toàn món đắt đỏ lại đậm chất thơ, CĐM trầm trồ - 2

Dân mạng thích thú bình luận, bày tỏ sự ấn tượng với thực đơn trong tiệc cưới của năm 1960

Có thể thấy người xưa cũng đậm đà chất tình, chất thơ. Thực đơn duyên dáng, thể hiện tư duy và sự thú vị của người sáng tạo ra nó khiến dân mạng trầm trồ ngợi khen: “Thực đơn mà lãng mạn như truyện ngôn tình, thật không ngờ từ những năm trước mà đã có những thực đơn vừa hoa mỹ, vừa trang trọng như vậy”; “Chất thật! Kể ra năm 1960 có cái menu sang như thế này chắc cũng đẳng cấp tài phiệt chứ không kém”, "Thực đơn xuất khẩu thành thơ luôn, các món ăn thì toàn cao lương vị"...

Hiện chưa rõ thông tin về đám cưới này và nguồn gốc của thực đơn nhưng bức ảnh vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Đại gia BĐS giàu nức tiếng Sài Gòn, chuyện ly kỳ khi cưới cả 3 chị em ruột làm vợ
Không chỉ nổi danh là 1 trong số 4 đại phú hộ giàu có nhất Sài Gòn lục tỉnh, bá hộ Xường còn khiến người ta ấn tượng bởi câu chuyện ông cưới cả 3 chị...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h