Bé 13 tuổi tự tử vì bị… tịch thu điện thoại

Ngày 18/10/2013 17:29 PM (GMT+7)

Một cậu bé 13 tuổi người Anh đã treo cổ tự vẫn sau khi bị bố mẹ tịch thu điện thoại vì gây rối tại trường.

Người em trai 9 tuổi vào phòng và phát hiện ra Declan Gatenby, 13 tuổi treo cổ tự vẫn bắng chiếc thắt lưng ngay tại giường. Declan Gatenby đã ngay lập tức được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Anh Wayne, 31 tuổi, bố của cậu bé cho biết, sau khi gây ra một vìa rắc rối tại trường, bố mẹ cậu đã quyết định đưa ra hình phạt bằng cách tịch thu điện thoại di động trong vòng một tuần. Thế nhưng mới đến ngày thứ 6, Declan đã không thể chịu nổi và xin phép bố dùng lại điện thoại. Tuy nhiên, anh Wayne đã không đồng ý và yêu cầu phải chờ đến đúng ngày.

Bé 13 tuổi tự tử vì bị… tịch thu điện thoại - 1

Cậu bé Declan Gatenby, 13 tuổi

Quá bực tức với quyết định của bố, Declan đã chạy vào phòng và một lúc sau bị phát hiện đã treo cổ tự vẫn bằng chiếc thắt lưng của cậu em 9 tuổi, Jordan, của mình.

Anh Wayne cho biết: ‘Nó đã gây ra một vài rắc rối ở trường học nhưng chẳng có chuyện gì thật sự trầm trọng cả. Chúng tôi không quá khắc nghiệt với con và vì thế chúng tôi không thể nào ngờ được đến chuyện này’.

Sự việc này xảy ra vào ngày 7/7 vừa qua. ‘Lúc 5 rưỡi tối, Declan đã hỏi tôi liệu nó có thể lấy lại điện thoại được không. Vì ngày hôm sau là ngày theo thỏa thuận sẽ kết thúc hình phạt này nên tôi đã yêu cầu con chờ đến đúng lúc đó. Nó không nói gì và chỉ đứng dậy, rời khỏi phòng. Tôi nghe thấy tiếng cửa trước nhà mở ra và đóng lại nên đoán rằng nó chắc là chỉ đi ra ngoài.

Tôi đã nghĩ rằng thằng bé chấp nhận việc này và đi làm việc gì đó khác ở bên ngoài. Tôi chẳng hề mảy may suy nghĩ đến 1 phút rằng liệu hành động của mình có vấn đề gì hay không. Đến tận bây giờ tôi vẫn không thể nào tin nổi những gì đã xảy ra nữa. Nó chẳng có một biểu hiện gì là bực tức về vấn đề này”, anh Wayne chia sẻ.

Hiện, gia đình của Declan vẫn còn rất sốc và không thể nào bình luận thêm được gì về chuyện này.

Thùy Linh (Theo Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan