Bé 18 tháng tuổi nuốt đinh do bố cho… cầm chơi

Ngày 31/10/2015 17:21 PM (GMT+7)

Thấy con trai đang nằm chơi trên võng, ông bố bất cẩn đưa cho con cầm 2 cây đinh để… chơi. Kết quả, bé nuốt luôn một cây đinh dài 4,5cm vào bụng…

Đó là trường hợp hi hữu của bé trai Phạm Tiến Thành (18 tháng tuồi, ngụ ở Đầm Dơi, Cà Mau).

Theo người nhà của bé Thành, chiều 29.10, bố bé đi làm về thấy con nằm chơi ở võng liền đưa cho bé 2 cây đinh. Sau khi chơi với con một lúc thì tự nhiên thấy bé khóc thét lên. Gia đình dỗ dành nhưng bé càng khóc dữ và nôn ói.

Gia đình nghi ngờ bé Thành nuốt phải dị vật, lúc này, bố của bé mới nhớ là vừa cho con cầm chơi 2 cây đinh. Tức tốc kiểm tra và tìm kiếm thì chỉ tìm được một cây đinh bên võng, còn một cây đinh không thấy đâu.

Bé 18 tháng tuổi nuốt đinh do bố cho… cầm chơi - 1

Bé Thành tại BV Nhi Đồng 1 chiều 31.10

Nghi ngờ con nuốt phải đinh, gia đình đưa bé Thành đến cơ sở y tế gần nhất, sau đó bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1TP.HCM.

Chiều 31.10, bác sĩ Phạm Trung Dũng, Trưởng phòng nội soi Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, sau khi chụp phim X-quang, các bác sĩ đã phát hiện dị vật trong ruột non của bé Thành và tiến hành nội soi. Sau khi nội soi, các bác sĩ đã lấy ra được một cây đinh dài 4,5cm.

Bé 18 tháng tuổi nuốt đinh do bố cho… cầm chơi - 2

Chụp phim cho thấy dị vật trong ruột non bé Thành

Bác sĩ Dũng nói thêm, do đinh di chuyển nên đã làm tổn thương và trầy xước dạ dày của bé. Rất may gia đình đã phát hiện và đưa trẻ đến cơ sở y tế kịp thời.

Qua trường hợp này, bác sĩ Dũng khuyến cáo, trẻ nhỏ không phân biệt được nguy hiểm, bất cứ vật gì cũng có thể đưa vào miệng. Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM vẫn thường xuyên tiếp nhận và xử trí cho các trường hợp trẻ nuốt phải dị vật như tăm bông, bông tai, cục pin, tăm xỉa răng… Do đó, các bậc phụ huynh phải thật cẩn trọng khi đưa đồ vật cho trẻ chơi, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo Quốc Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot