Bé 4 tuổi phải mổ mắt 3 lần vì dị vật di chuyển

Ngày 28/12/2015 19:18 PM (GMT+7)

Phải mổ 3 lần thì dị vật (cây lẹm dùng để chầm lá dừa nước) dài khoảng 6-7cm mới được lấy ra khỏi hốc mắt của bé trai 4 tuổi do dị vật… di chuyển khỏi vết thương ban đầu.

Trường hợp hy hữu trên xảy ra với bé trai Đoàn Việt P. (4 tuổi, ngụ Sóc Trăng). Mẹ bé  P. cho biết, trong lúc đang nằm võng chơi, bé bị té xuống đất, không may bị cây lẹm (dùng để chầm lá dừa nước, dài khoảng 6-7cm) đâm trúng mí mắt, đầu lẹm bị gãy và găm vào mí mắt của bé.

Bé 4 tuổi phải mổ mắt 3 lần vì dị vật di chuyển - 1

Bé P. sau 3 lần mổ lấy dị vật trong hốc mắt

Ngay sau khi bị đâm vào mí mắt, cha mẹ bé đã đưa em đến cơ sở y tế địa phương để sơ cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết trong mí mắt của bé có dị vật nhưng bệnh viện không xử trí được nên hướng dẫn người nhà đưa bé P. lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM để xử lý.

Bác sĩ Nguyễn Minh Hằng, Phó Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, bé P. được người nhà đưa đến bệnh viện ngày 17.12. Kết quả siêu âm cho thấy mí mắt của bé có dị vật. Tuy nhiên, khi mổ thì không tìm thấy. 

Sau đó, các bác sĩ phải khêu vết mổ lại và tiếp tục siêu âm, sau đó mổ lần 2 cho bé; tuy nhiên các bác sĩ vẫn không tìm thấy dị vật.

Tiến hành chụp CT, kết quả cho thấy dị vật đã di chuyển cách vết mổ trước một đoạn khoảng 2,5cm. Sau khi có kết quả CT, các bác sĩ phải mổ lần 3.

Sau 3 lần phẫu thuật, dị vật mới được lấy ra khỏi hốc mắt của bé.

Bé 4 tuổi phải mổ mắt 3 lần vì dị vật di chuyển - 2

Dị vật được lấy ra

“Rất may, dị vật đã găm vào xương hốc mắt nên không tiếp tục di chuyển và ca mổ diễn ra thuận lợi”, bác sĩ Hằng nói.

Qua trường hợp này, bác sĩ Hằng cũng khuyến cáo phụ huynh cần cẩn trọng trong việc cất đồ đạc sắc nhọn, không để lung tung, tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra cho các bé đang trong độ tuổi hiếu động.

Theo Quốc Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự