Bé gái 1 tuổi tử vong do ngã úp mặt vào xô nước tại điểm giữ trẻ không phép

Ngày 02/05/2018 19:00 PM (GMT+7)

Được cha mẹ gửi ở một điểm giữ trẻ không phép, bé gái hơn 1 tuổi chẳng may úp mặt vào thau nước, ngạt thở dẫn đến tử vong.

Trao đối với PV sáng 2-5, bà Mai Lệ Hằng, Phó Chủ tịch UBND xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM, cho biết từ tháng 9-2017, bà H.T.Ng (63 tuổi) thuê căn nhà ở ấp Mới 2, xã Trung Chánh để ở và giữ cháu ruột.

Do bận công việc nên từ tháng 4-2018, vợ chồng chị N.T.T.H (20 tuổi, tạm trú 4/3E ấp Mới 2, xã Trung Chánh) gửi đứa con đầu lòng hơn một tuổi là bé T.T.K.L cho bà Ng. trông giúp.

Khoảng 9 giờ 30 ngày 27-4, Công an xã Trung Chánh nhận được tin báo có một trẻ tử vong tại ấp Mới 2. Ngay lập tức, UBND xã xuống địa chỉ trên để nắm tình hình.

Bé gái 1 tuổi tử vong do ngã úp mặt vào xô nước tại điểm giữ trẻ không phép - 1

Bà Mai Lệ Hằng đang trao đổi vụ việc liên quan với bà Ng. và vợ chồng chị H. Ảnh: TRẦN NGỌC

"Theo lời khai của bà Ng, bé L. úp mặt vô thau đựng nước rỉ từ máy lạnh. Mặc dù nước trong thau rất ít nhưng đã làm bé L. ngạt thở. Bà Ng. đưa bé L. tới bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn cấp cứu nhưng bé đã tử vong trước đó”,  bà  Hằng cho biết thêm.

Cũng trong sáng 2-5, cha mẹ bé L. cũng đã tới UBND xã Trung Chánh làm đơn bãi nại cho bà Ng. “Đây là chuyện xui rủi, không ai mong muốn. Vợ chồng tôi rất đau lòng khi mất đứa con. Bà Ng. cũng rất hối hận về việc vừa qua và hai bên cũng đã thỏa thuận mức bồi thường. Tôi không muốn báo chí đưa tin bởi nhiều người biết sẽ khiến vợ chồng tôi thêm đau lòng”, chị H. nói.

Cũng theo chị H, sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Trung Chánh đã đến nhà chị chia buồn, hỗ trợ 6 triệu đồng. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn cũng hỗ trợ 3 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hiệp, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn, cho biết điểm giữ trẻ của bà Ng. không được UBND xã Trung Chánh cấp phép. “Ngoài giữ bốn cháu ruột, bà Ng. còn giữ thêm ba bé do hàng xóm gửi, trong đó có bé L. Sau cái chết của bé L, cơ quan chức năng yêu cầu bà Ng. ngưng ngay hoạt động giữ trẻ”, ông Hiệp nói.

Ông Đỗ Thanh Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cho biết UBND huyện sẽ làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan đến cái chết của bé L.

Cô giáo mầm non trường công nổi tiếng TP.HCM bạo hành và mắng trẻ: Mày là người hay thú
Chiều ngày 10-4, sau khi tiếp nhận thông tin, Sở GD&ĐT TP.HCM lập tức có công văn để nghị Chủ tịch UBND quận 1 đình chỉ công tác cô giáo Trần Bích...
Theo TRẦN NGỌC
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự