Bé gái 11 tuổi bị cha, ông nội xâm hại ở Vĩnh Long đã đi học trở lại

Ngày 07/04/2017 11:12 AM (GMT+7)

Liên quan tới vụ việc bé gái 11 tuổi tại Vĩnh Long bị cha ruột và ông nội xâm hại nhiều lần, mới đây, bà N.T.M. (bà ngoại cháu Đ) cho biết bé P.T.L.Đ. đã đi học trở lại.

Theo bà M., mọi người đều động viên cháu đi học thường xuyên để chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ sắp tới.

“Hiện giờ hai bà cháu đang ở ngay tại khu lò gạch. Tôi sẽ cố gắng làm việc để nuôi cháu. Làm chừng nào hết nổi thì thôi”, bà M. nói.

Bà M. hiện đang làm thuê tại lò gạch. Công việc của bà thường kéo dài từ 12 giờ trưa đến khuya mới kết thúc với thu nhập khoảng 100.000 đồng/ngày.

Bé gái 11 tuổi bị cha, ông nội xâm hại ở Vĩnh Long đã đi học trở lại - 1

Bà ngoại cháu Đ. và căn nhà nơi bé gái 11 tuổi bị xâm hại nhiều lần. (Ảnh: Vietnamnet)

Về việc xảy ra với cháu ngoại, bà M. mong muốn các cơ quan chức năng xử lý làm sao cho đúng pháp luật đối với những người đã hãm hại đời cháu.

Tờ Đất Việt dẫn lời bà Phạm Thị Hồng Xuân, Chủ tịch Hội LHPN xã An Phước (Mang Thít, Vĩnh Long) cho biết cháu Đ. hiện đang học lớp 5, tại một trường tiểu học ở huyện Mang Thít.

“Hôm 3/4 tôi có đi cùng với bà ngoại đưa cháu đến lớp. Tôi có nói với nhà trường và giáo viên chủ nhiệm quan tâm, động viên cháu hơn. Thầy chủ nhiệm khen cháu học khá, viết chữ rất đẹp.

Đến trường thấy các bạn chơi cùng với cháu, cho cháu ăn bánh chung, chơi chung không kỳ thị gì nên tôi cũng yên tâm hơn”, bà Xuân khẳng định.

Trong khi đó, ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch UBND xã An Phước cho biết, địa phương đang tìm mọi cách để hỗ trợ, giúp đỡ cháu Đ. ổn định việc học tập và có cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Ở diễn biến có liên quan trước đó, vào chiều 2/4, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Cơ quan CSĐT tỉnh đã khởi tố bị can, bắt giam đối với 2 bị can: Phan Thanh T. (36 tuổi, ngụ xã X, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) và Phan Thanh S. (62 tuổi, là cha ruột của T.) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”. Nạn nhân của T và S là bé P.T.L.Đ. (11 tuổi) con gái ruột của T.

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Cơ quan điều tra tỉnh đã bắt tạm giam hai nghi can này để điều tra làm rõ về hành vi hiếp dâm trẻ em. Còn đối với nạn nhân do bị xâm hại nhiều lần nên đưa đi khám phụ khoa, các vết rách của màng trinh”.

Theo cơ quan điều tra, bé Đ. hằng ngày sống chung với cha mẹ và ông nội ở xã X, huyện Mang Thít. Từ tháng 7/2016 đến gần ngày 23/3/2017, T. đã thực hiện hành vi đồi bại với con gái mình 4 lần.

Còn S. từ khoảng tháng 3/2016 đến tháng 2/2017 đã 3 lần xâm hại Đ. - cháu nội của S. Sự việc được phát hiện khi Đ. kể với bà ngoại là  N.T.M. (ngụ xã Y, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long). Sau khi nghe cháu ngoại kể, bà M. đã đến cơ quan Công an trình báo vụ việc.

Qua xác minh và điều tra, cả T. và S. đều thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo Bảo Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự