Bé gái 15 tuổi đang mang thai vẫn đi cướp tài sản

Ngày 24/09/2014 19:42 PM (GMT+7)

Mặc dù còn nhỏ nhưng Th. đã sinh con và không hề biết cha của đứa trẻ là ai.

Ngày 24/9/2014, TAND TP.HCM chấp nhận đơn kháng cáo, giảm án từ 1 năm tù giam thành tù treo đối với Nguyễn Thị Th. (15 tuổi, ngụ quận 4) về tội Cướp giật tài sản.

Khoảng 17 giờ ngày 29/1/2014, Th. được một người bạn tên D. rủ ra công viên Gia Định (phường 9, quận Phú Nhuận) tìm người sơ hở cướp tài sản bán chi tiêu cá nhân. Th. đồng ý.

Khi ra đến công viên, cả hai đi lòng vòng tìm “con mồi”. Chừng 21 giờ 40, cả hai phát hiện một người phụ nữ đang dùng điện thoại Iphone 5 để chụp hình cho người thân. Ngay lập tức, D. giả vờ đến sát người này rồi giật điện thoại và đưa cho T. cầm bỏ chạy. Do nạn nhân truy hô, người dân đuổi theo, Th. bị bắt giữ và giao cho công an.

Bé gái 15 tuổi đang mang thai vẫn đi cướp tài sản - 1

Đây được xem là bản án có tính khoan hồng và nhân văn

Trước đây, TAND quận Phú Nhuận mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Th. 1 năm tù giam về tội Cướp giật tài sản. Trong khoảng thời gian luật định, Th. viết đơn kháng cáo xin được chuyển từ án giam thành tù treo.

Trong phiên tòa phúc thẩm, Th. cho biết, không có cha, mẹ suốt ngày đi buôn bán, không chăm sóc gì con cái. Người Th. thân thiết nhất là dì ruột. Th. luôn cảm thấy thua thiệt bạn bè và thiếu sự chăm sóc của người thân. Th. cũng cho biết, khi gây án đang mang thai và nay đã hạ sinh một đứa trẻ nhưng không biết cha của con là ai.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Th. là nguy hiểm. Tuy nhiên, Th. phạm tội khi tuổi đời còn trẻ. Th. không được học hành, thiếu sự chăm sóc của gia đình. Hiện nay, Th. đang nuôi con nhỏ. Tài sản đã được thu hồi và trả lại cho bị hại. Bị cáo bị người khác rủ rê xúi giục. Từ đó, Tòa phúc thẩm chấp nhận đơn kháng cáo.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự