Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người

Ngày 06/09/2014 23:39 PM (GMT+7)

Tính đến ngày hôm qua, gần 4.000 người đã bị nhiễm Ebola và hơn 2.000 người tử vong vì virut chết người này.

Reuters dẫn nguồn tin mới nhất từ Tổ chức Y tế Thế giới hôm qua (5/9) cho biết, virus Ebola đang lây lan nhanh ở các quốc gia Tây Phi, đã có 3.944 trường hợp nhiễm virus chết người này trong đó 2.097 ca đã tử vong.

Tại Nigeria đã có 23 trường hợp lây nhiễm, 8 ca đã tử vong. Ngoài ra, tại Senegal (Châu Phi) cũng đã ghi nhận 1 trường hợp mắc Ebola, đây là trường hợp đã đi đến từ Giunea. 

Còn tại Công Gô, đã có 58 trường hợp mắc virus Ebola với các triệu chứng sốt, đau nhức người, tiêu chảy và xuất huyết trong–ngoài, trong đó có 31 ca tử vong.

Trước những diễn biến phức tạp và khó kiểm soát của dịch bệnh, Liên Hợp Quốc sẽ sớm thành lập Trung tâm điều phối kiểm soát khẩn cấp Ebola và cố gắng ngăn chặn dịch bệnh này trong vòng 6 đến 9 tháng tới. 

Tổng thư ký Ban Ki-moon kêu gọi cộng đồng quốc tế cung cấp nguồn tài chính ước tính 600 triệu USD để hỗ trợ các nước ở Tây Phi trong việc chống lại dịch Ebola.

Ông một lần nữa kêu gọi các hãng hàng không và các công ty vận chuyện không hủy bỏ các chuyến bay đến tại các quốc gia nằm trong vùng tâm dịch để các y bác sỹ, thiết bị, vật tư y tế có thể đến với các quốc gia vùng tâm dịch.

Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người - 1

Ebola lây nhiễm trực tiếp từ người sang người.

Chính phủ Sierra Leone hôm qua (5/9), tuyên bố áp dụng lệnh giới nghiêm trong vòng 4 ngày nhằm nỗ lực ngăn chặn dịch Ebola lan rộng ở đất nước Tây Phi này.

Trong bối cảnh phải đến tháng 11 tới đây, các loại vaccine phòng ngừa Ebola mới có thể được triển khai ở những nước đang xảy ra đại dịch Ebola, WHO cho rằng giải pháp hiện thời là dùng máu của những người đã từng nhiễm Ebola.

Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người - 2

Vi rút Ebola gây sốt xuất huyết Ebola

Ebola tên chính thức là sốt xuất huyết Ebola, một căn bệnh truyền nhiễm đáng sợ  do vi rút Ebola gây nên. Nó đã được xác nhận tại châu Phi vào năm 1976. Những cơn dịch đã xảy ra tại các nước châu Phi, bao gồm CHDC Congo, Gabon, Sudan, Bờ Biển Ngà, Uganda và CH Congo. 

Ebola lây lan chủ yếu qua việc tiếp xúc với các dịch tiết của người hoặc động vật nhiễm virus. Thời gian ủ bệnh kéo dài khoảng từ 2 đến 21 ngày.

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch Ebola