Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở bìa rừng bị kiến bu cắn

Ngày 02/06/2015 15:34 PM (GMT+7)

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng tràm cạnh đường được phát hiện trong tình trạng sức khỏe rất yếu do bị kiến cắn nhiều ở tay và mắt.

Ngày 1 - 6, ông Mai Văn Xuân, chủ tịch UBND xã Hương Thọ, Thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, một bé gái sơ sinh được người dân phát hiện ở bìa rừng.

Khoảng 13h ngày 25 - 5, một người dân đi nhặt ve chai phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng tràm cạnh đường tránh Huế đoạn đi qua địa bàn xã Hương Thọ, Thị xã Hương Trà trong tình trạng sức khỏe rất yếu do bị kiến cắn nhiều ở 2 cánh tay và mắt.

Người dân đã báo với chính quyền địa phương và tiến hành đưa bé gái sơ sinh đến Trạm y tế xã Hương Thọ cấp cứu, sau đó chuyển bé ra điều trị ở Trung tâm Y tế Thị xã Hương Trà.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở bìa rừng bị kiến bu cắn - 1

Sức khỏe bé gái sơ sinh đã ổn định

Qua một tuần điều trị, bé gái đã tỉnh táo, bú sữa tốt và đang được các y bác sĩ tiếp tục theo dõi chăm sóc.

Hiện nay, chính quyền địa phương đã tiến hành thông báo lên các phương tiện truyền thông để tìm người thân. Nếu qua thời gian 60 ngày không tìm được sẽ tiến hành làm thủ tục để cho bé làm con nuôi.

Được biết, bé gái sơ sinh nặng 2,2 kg, lúc phát hiện thì được quấn trong 2 khăn, 1 áo đầm hoa hồng kèm theo 1 lon sữa và bình bú.

Theo Vạn An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot