Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi đã về với gia đình

Ngày 04/02/2015 14:34 PM (GMT+7)

“Hơn 2 tháng qua tôi mất ăn, mất ngủ vì nhớ cháu. Giờ bé Bo đã trở về với gia đình tôi và mọi người vui mừng lắm. Tết này, niềm vui sẽ được nhân đôi khi trong nhà lại rộn rã tiếng cười, nói của cháu”...

Ông Đinh Thanh Liêm (61 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM, người nuôi dưỡng bé Bo trước khi bị bỏ rơi) xúc động nói.

Sáng ngày 4/2, UBND phường 1 (quận 8), Phòng LĐ-TB&XH quận 8, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (quận Thủ Đức) đã làm các thủ tục bàn giao bé trai 2 tuổi, Hồ Đinh Gia Huy (tên thường gọi ở nhà là Bo, sinh ngày 30/5/2013) bị người phụ nữ bỏ rơi trong đêm cho người thân tiếp tục nuôi dưỡng, chăm sóc.

Có mặt từ rất sớm tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình để nhận lại bé Bo, ông Đinh Thanh Liêm cùng mẹ của cháu chị Hồ Thị Thu Vân (23 tuổi, ngụ quận 4) và bà Đinh Thị Huệ (61 tuổi, ngụ Bà Rịa Vũng Tàu, bà nội bé) không khỏi xúc động khi được nhìn thấy bé Bo sau nhiều ngày xa cách.

Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi đã về với gia đình - 1

Khi thấy cán bộ trung tâm bồng bé Bo ra ngoài để bàn giao, chị Vân đôi mắt đỏ hoe chạy đến ôm hôn con trai vào lòng.

Nói trong nấc nghẹn chị Vân cho biết: “Nhận lại được con tôi vui mừng lắm. Tôi sẽ nhờ dượng Liêm tiếp tục nuôi dưỡng bé Bo như trước đây. Về phần mình, tôi cố gắng đi làm kiếm tiền phụ dượng Liêm nuôi con tôi”. Không nói việc mình bỏ rơi con trên xe taxi trong đêm chị Vân chỉ luôn miệng nói cảm ơn những người đã nuôi nấng, giúp đỡ con mình trong suốt thời gian qua.

Bồng bé Bo trên tay, ông Liêm (người được xác định nuôi bé Bo từ lúc mơi sinh) luôn nở nụ cười và niềm hạnh phúc. Khác so với những lần trước đây, ông với vẻ mặt khắc khổ đến liên hệ với cơ quan chức năng làm các thủ tục để nhận lại cháu nhưng không có kết quả.

Ông Liêm cho biết: “Từ khi bé Bo bị mẹ bé bế đi và bỏ rơi trên xe taxi tính nay đã hơn 2 tháng. Xa bé Bo tôi mất ăn, mất ngủ và rất nhớ cháu. Thời gian qua tôi đã cố làm các giấy tờ, thủ tục mà chính quyền yêu cầu để nhận lại cháu. Giờ bé đã trở về với gia đình tôi và mọi người vui lắm. Đặc biệt, trong những ngày Tết sắp đến, niềm vui này càng được nhân đôi khi trong nhà rộn rã tiếng cười nói của bé Bo”.

Ông Liêm cho biết: “Từ khi bé Bo bị mẹ bé bế đi và bỏ rơi trên xe taxi tính nay đã hơn 2 tháng. Xa bé Bo tôi mất ăn, mất ngủ và rất nhớ cháu. Giờ bé đã trở về với gia đình tôi và mọi người vui lắm. Đặc biệt, trong những ngày Tết sắp đến, niềm vui này càng được nhân đôi khi trong nhà rộn rã tiếng cười nói của bé Bo”.

Tuy nhiên, ông Liêm cũng tỏ vẻ khá lo lắng vì trông bé Bo ốm hơn so với trước đây và có biểu hiện sốt. "Tôi sẽ chăm sóc cho bé chu đáo", ông Liêm khẳng định với mọi người trong sáng nay.

Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi đã về với gia đình - 2

Ông Huỳnh Anh Kiệt – Phó Chủ tịch UBND phường 1, quận 8 cho biết: “Hành vi vi phạm của chị Vân - người bỏ rơi bé Huy trên xe taxi trong đêm đã được cơ quan chức năng hủy bỏ do hoàn cảnh của chị Vân khó khăn. Với số tiền đó, chị Vân có thể nuôi dưỡng chăm sóc cháu bé tốt hơn”.

Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi đã về với gia đình - 3

Bé Bo được bàn giao trong niềm vui, niềm hạnh phúc của người thân, gia đình trong những ngày cận Tết.

Trước đó, khoảng 23h ngày 1/12 tài xế taxi Vinasun Hồ Minh Thuận đón một phụ nữ bế theo một bé trai (khoảng 2 tuổi) tại khu vực vòng xoay Trung Sơn (quận 7) và yêu cầu chở về đường Tôn Đản (quận 4).

Khi tài xế Thuận chở đến nơi, người phụ nữ lại yêu cầu chở ngược lại điểm ban đầu. Cứ thế anh Thuận chạy qua 2 điểm này tới 4 lần. Đến gần 2h ngày 2/12, người phụ nữ tiếp tục yêu cầu tài xế chở đến khu vực cầu Xáng (phường 1, quận 8) để mượn tiền người thân trả tiền cước taxi.

Đến nơi, người phụ nữ gửi lại bé trai cho tài xế Thuận trông giúp để vào bên trong lấy tiền. Tuy nhiên, chờ đợi “dài cả cổ” với gần 2 giờ đồng hồ vẫn không thấy người phụ nữ trở ra, thời điểm này đường vắng sợ bị cướp nên tài xế Thuận điều khiển xe chở bé trai đến Công an phường 1, quận 8 trình báo sự việc. Sau đó, bé trai được chuyển qua UBND cùng phường để tiện chăm sóc.

Sau hơn 2 tuần được cán bộ UBND phường 1, quận 8 chăm sóc, do chưa xác định được người thân nên ngày 19/12/2014, bé trai được chuyển vào trung tâm bảo trợ cho đến nay.

Lý giải về việc bỏ rơi bé Bo trên xe taxi trong đêm, chị Vân nói: “Do đợi người thân về mượn tiền để trả tiền cước nhưng đợi đến sáng khi quay trở ra đã không thấy xe taxi đâu.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan