Bé gái sơ sinh mắc bệnh Down bị mẹ bỏ lại bệnh viện

Ngày 14/08/2015 14:07 PM (GMT+7)

Khi phát hiện hình con mình bị bệnh Down, người mẹ và gia đình đã gửi cháu lại bệnh viện nhờ nuôi rồi mất liên lạc.

Ngày 14-8, điều dưỡng Phan Thị Thu Thúy, Trưởng Khoa nhi của Bệnh viện Đa khoa Hậu Giang, cho biết nơi đây đang chăm sóc bé gái tên Huỳnh Ngọc Thúy (sinh ngày 3-5-2015).

Các bác sĩ phát hiện bé mắc bệnh Down từ khi lọt lòng mẹ. Khoảng 1 tháng sau khi xuất viện, bé bị bệnh đường hô hấp nên mẹ của bé (ngụ Kiên Giang) và người thân mang bé trở lại bệnh viện chữa trị và rồi gửi bé cho bệnh viện chăm sóc, hứa khi nào bé khỏe sẽ đến đón về. Về lý do gửi con cho bệnh viện, người phụ nữ này nói rằng do nhà quá nghèo, không đủ tiền mua sữa và trị bệnh cho bé.

Bé gái sơ sinh mắc bệnh Down bị mẹ bỏ lại bệnh viện - 1

Bé gái Huỳnh Ngọc Thúy

Tuy nhiên, sau khi sức khỏe của bé tiến triển, Bệnh viện Đa khoa Hậu Giang liên lạc với người thân của bé đến đón thì số điện thoại không thể liên lạc được. Từ đó đến nay, các điều dưỡng của khoa nhi thay phiên chăm sóc bé.

Bé gái sơ sinh mắc bệnh Down bị mẹ bỏ lại bệnh viện - 2

Bé gái sơ sinh mắc bệnh Down bị mẹ bỏ lại bệnh viện - 3

Các nhà hảo tâm tặng sữa, khăn giấy cho bé

Điều dưỡng Thu Thúy cho biết hiện sức khỏe của bé Thúy khá tốt, bé rất ngoan, ít quấy khóc. Tuy nhiên, do đường hô hấp còn yếu nên đứa trẻ này phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt và thở bằng máy ôxy. Mỗi lần bú bình, bé chỉ có thể bú được khoảng 100 ml, các điều dưỡng phải dùng ống dẫn sữa vào bao tử cho bé.

“Những ngày qua, một số nhà hảo tâm cũng đã đến thăm và tặng sữa, tã, quần áo… cho bé. Sắp tới, nếu bé khỏi bệnh hẳn, bệnh viện sẽ tiếp tục liên lạc với người nhà đến đón về. Nếu họ tiếp tục từ chối, chúng tôi sẽ đề xuất bệnh viện đưa bé vào trung tâm bảo trợ xã hội” - điều dưỡng Thu Thúy, cho biết.

Theo Công Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot