Bé trai 12 tuổi phải nhập viện điều trị vì bị bố dượng bạo hành đa chấn thương

Ngày 27/02/2018 16:54 PM (GMT+7)

Nghi cháu Q. trộm tiền hàng xóm, bố dượng Q. đã dùng vật cứng đánh khiến cháu bị đa chấn thương vùng đùi, mông, tay và mặt.

Nạn nhân là cháu Q.D.Q. (12 tuổi, ở Sập Vạt, Yên Châu, Sơn La) bị bố dượng dùng vật cứng bạo hành vào nhiều bộ phận trên cơ thể. Sau những trận đòn roi của người bố dượng, cháu Q. đã được đưa đến bệnh viện thăm khám và phải ở lại điều trị.

Theo đó, ngày 22/2 vì nghi cháu Q. lấy trộm 500 nghìn đồng của một người cùng xóm, bố dượng Q. dùng cây đánh mạnh vào mặt, lưng, mông và chân. Sự việc xảy ra khiến cháu Q. hoảng sợ nên sáng hôm sau đã lên nhà bác là bà Quàng Thị Chiến ở cùng bản, ăn cơm xong người bác đưa cho Q. 10 nghìn đồng bắt xe xuống ông bà nội ở Mộc Châu.

Bé trai 12 tuổi phải nhập viện điều trị vì bị bố dượng bạo hành đa chấn thương - 1

Cháu Q. khẳng định không lấy trộm tiền và từng bị bạo hành nhiều lần.

Tại đây, Q. đã kể lại đầu đuôi câu chuyện cho người nhà biết và khẳng định: “Cháu không lấy số tiền đó. Hôm người ta mất tiền là lúc cháu đang đi học. Bố dượng mỗi khi đi uống rượu về là hay đánh cháu và mẹ”.

Bà Vi Thị Loan (bà nội cháu Q.) cho biết, khoảng 9h sáng ngày 24/2, khi bà đang nấu rượu thì nhận được điện thoại của bà ngoại cháu Q. gọi lên Yên Châu đón cháu Q. và cho biết Q. muốn xuống đấy chơi.

Sau đó, gia đình bà Loan thuê xe ôm lên tận nơi đón cháu Q. về nhà. “Khi về nhà, bác cháu cởi quần áo cháu ra để tắm cho cháu thì phát hiện từ mông xuống đến chân cháu đều bầm tím. Khi ăn cơm tay cháu còn không cầm nổi bát cơm”, bà nội cháu Q. kể lại.

Lo sợ sức khỏe của cháu Q. nên gia đình bà Loan đã đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu kiểm tra sức khỏe, hiện tại cháu Q. vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Bé trai 12 tuổi phải nhập viện điều trị vì bị bố dượng bạo hành đa chấn thương - 2

Cháu Q. bị đa chấn thương phần mềm.

Sau khi đưa cháu Q. đến bệnh viện điều trị, bà nội cháu Q. có tới UBND xã Sập Vạt, đồng thời gọi cả mẹ đẻ và bố dượng cháu Q. ra UBND xã, lúc đầu mẹ cháu nhận là đánh cháu. Tuy nhiên,sau đó bố dượng cháu đã thừa nhận có đánh vào người cháu, dùng tay tát vào mặt, khi đó mẹ cháu không có nhà.

Trước đó, do bị đánh nhiều lần nên cháu Q. mong muốn về sống với bố đẻ và ông bà nội. Tuy nhiên, cháu đang theo học ở xã Sập Vạt nên gia đình cũng chưa có hướng giải quyết.

Xác nhận sự việc trên, ông Mè Văn Quyết - Chủ tịch UBND xã Sập Vạt cho biết, đã nắm bắt được thông tin sự việc và đang cho người đi xác minh để có hướng xử lý.

Được biết, bố mẹ Q. chia tay từ năm 2009, khi đó Q. còn nhỏ nên ở với mẹ. Giờ mẹ Q. đã lập gia đình mới và có 1 người con trai. Còn bố đẻ Q. vẫn chưa lấy vợ mới.

Sau khi sự việc xảy ra, bố dượng và mẹ đẻ cháu Q. đã xuống gia đình bà nội Q. xin lỗi vì hành động đánh cháu.

Còn việc cháu Q. lấy trộm tiền hay không đến giờ mọi người trong gia đình, cũng như bố mẹ cháu và người hàng xóm cũng không bắt được tận tay.

Về tình hình sức khỏe của cháu Q., trao đổi với phóng viên BSCK1, Khuất Thanh Bình – Phó Giám đốc BV Đa khoa Mộc Châu (Sơn La) xác nhận, ngày 25/2 bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhi Q. nhập viện do bị đa chấn thương, qua khai thác bệnh sử thì cháu Q. bị chấn thương do bố dượng bạo hành.

“Sau 2 ngày điều trị và theo dõi, cháu Q. đã ổn định về tâm lý, chấn thương vùng đùi, mông, tay và mặt đã giảm. Tất cả là chấn thương phần mềm, chúng tôi chưa phát hiện tổn thương bên trong, hiện bệnh nhi vẫn đang tiếp tục được theo dõi”, BS Bình cung cấp thông tin.

15 tháng tù giam cho người giúp việc bạo hành trẻ 2 tháng ở Hà Nam
Ngày 26/1, Tòa án nhân dân thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thị Hàn (SN 1959), trú ở xã Yên...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h