Bị cây kim đâm vào ngực khi nằm đè lên gối, bé 13 tuổi sợ không dám nói với ba mẹ và...

Ngày 26/06/2017 18:04 PM (GMT+7)

Bị cây kim đâm vào ngực, bé H. (13 tuổi) sợ ba mẹ mắng nên giấu không nói, chịu đựng cơn đau ngực, khó thở suốt hai tháng liền.

Ngày 26/6, Ths.Bs Đào Trung Hiếu – Phó GĐ Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, BV vừa tiếp nhận một trường hợp hy hữu có dị vật nằm trong tim. Theo Bs Hiếu, thời gian dài công tác tại BV, đây là lần thứ 2 ê kíp tiếp nhận ca bệnh như vậy.

Được biết, bệnh nhân là bé trai N.Đ.H (13 tuổi, Bình Phước). Theo lời kể của bé H., khoảng 2 tháng trước, khi đang chơi trong nhà, bé nằm úp ngực lên chiếc gối. Tuy nhiên, chiếc gối này có gắn cây kim khâu mà lúc may vá gia đình đã để quên. Thấy đau, bé đã nhanh chóng rút cây kim ra nhưng chỉ lấy được một đoạn, còn phần đầu đã bị gãy.

Sợ ba mẹ mắng, bé H. không dám nói, chịu đựng cơn đau ngực, khó thở và thường xuyên nấc trong 2 tháng trời. Gần đây, bé không chịu nổi cơn đau đã ngất xỉu. Khi ba mẹ đưa vào BV, H. mới dám kể chuyện cây kim “chọc” vào ngực.

Bị cây kim đâm vào ngực khi nằm đè lên gối, bé 13 tuổi sợ không dám nói với ba mẹ và... - 1

Sợ ba mẹ mắng, bé H. không dám nói, chịu đựng cơn đau ngực, khó thở và thường xuyên nấc trong 2 tháng trời.

PGS.TS Vũ Minh Phúc – Trưởng  khoa Tim mạch, BV Nhi đồng 1 cho hay, bệnh nhi cấp cứu vào ngày cuối tuần với triệu chứng nấc liên tục, đau ngực dữ dội. Dù bé tỉnh táo nhưng điện tâm đồ đo được lại có những cơn nhiệt nhanh.

“Ban đầu ê kíp trực nghĩ cây kim chỉ nằm ngoài thành ngực nhưng khi mở ngực không thấy kim đâu cả. Hôm sau, các y – bác sĩ phối hợp với khoa Tim mạch làm các xét nghiệm, CT, siêu âm tim mới thấy được hình ảnh kim nằm tại vùng tim trái và chỉ định mổ hở lấy kim. Quyết định này đã gây nhiều bàn cãi do y văn thế giới ghi nhận 80%-90% các trường hợp tương tự đều không lấy kim ra được”, Bs.Phúc nói.

Ngay sau quyết định từ hội đồng chuyên môn, ca phẫu thuật mở tim lấy kim cho bệnh nhi được tiến hành. Theo Ths.Bs Nguyễn Kinh Ban - Phó khoa Ngoại tổng hợp, BV Nhi đồng 1, cây kim nằm trong tim hai tháng đã gây ra tình trạng nhiễm trùng ở tim.

"Khi cân nhắc mổ lấy dị vật, chúng tôi xác định chính xác từng chút một, làm sao cho tim ngừng đập nhưng vẫn ổn định. Các bác sĩ phải xác định đúng vị trí kim để mở tim lấy dị vật trong đó một lần, tránh mổ xẻ nhiều lần gây tổn thương tim. Ca mổ diễn ra khá may mắn, chỉ rạch một đường rất nhỏ ở tim là ê kíp đã lấy được dị vật dài 2 cm (đầu kim) bị gỉ sét khá nhiều”, Bs. Ban cho hay

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định, nhịp tim tốt và có thể xuất viện trong tuần này.

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em