Bệnh nhân 237 từng ở 3 khách sạn, khám 3 bệnh viện: Bộ Y tế thông báo khẩn

Ngày 04/04/2020 00:08 AM (GMT+7)

Bệnh nhân 237 có lịch trình di chuyển dày đặc từ ngày 11/3 đến nay, đặc biệt bệnh nhân đã từng ở qua 3 khách sạn.

Lịch trình di chuyển nhiều nơi của bệnh nhân 237

Tối ngày 3/4, Bộ Y tế công bố thêm 4 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại nước ta lên 237 người. Trong số các ca mắc mới, bệnh nhân thứ 237 là đáng chú ý hơn cả bởi trước khi mắc bệnh đã đi nhiều địa điểm ở nước ta.

Đặc biệt, nam bệnh nhân 64 tuổi (quốc tịch Thụy Điển) này lại đang mắc bệnh ung thư nên quá trình điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân này đã qua một số địa điểm cụ thể như sau:

- Từ ngày 11/3 - 21/3: Bệnh nhân ở Khách sạn Ngọc Anh, cơ sở 2 – 38 Lương Văn Tuy – Ninh Bình.

- Ngày 21/2: Bệnh nhân đi xe X.E.Limousine từ Ninh Bình (09h30 sáng) lên Hà Nội.

- Từ ngày 21/3 - 22/3: Bệnh nhân ở khách sạn Canary Hanoi, số 4 Vũ Hữu Lợi, Hà Nội.

- Từ ngày 22/3– 31/3: Bệnh nhân ở khách sạn Sao (Star), số 2, ngõ 25, Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên.

- Ngày 26/03: Bệnh nhân bị tai nạn, được xe 115 đưa vào bệnh viện Việt Pháp.

- Ngày 30/03: Bệnh nhân khám lại tại Việt Pháp.

- Ngày 01/04: Bệnh nhân được cấp cứu tại bệnh viện Đức Giang sau đó chuyển sang Viện huyết học – truyền máu Trung ương

Bệnh nhân 237 từng ở 3 khách sạn, khám 3 bệnh viện: Bộ Y tế thông báo khẩn - 1

Nhìn lại hành trình di chuyển của bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 237 tại Việt Nam.

Bộ Y tế đề nghị tất cả những ai đi tới những địa điểm này trong thời gian nói trên liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.

Bệnh viện nơi bệnh nhân lui tới đã cách ly các trường hợp tiếp xúc

Liên quan đến các bệnh viện có bệnh nhân 237 đến khám, tối 3/4, TS Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết ngày 31/3, bệnh nhân được người nhà đưa đến viện với triệu chứng chảy máu cam. Bệnh viện có khai thác tiền sử thấy bệnh nhân ở Việt Nam từ tháng 12/2019, không tiếp xúc với người bệnh, đã qua khám ở bệnh viện khác trước đó nên xử lý như bệnh nhân thường.

Khi biết bệnh nhân mắc ung thư, bệnh viện đã chuyển bệnh nhân sang Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Tiến sĩ Thường cho biết ngay sau khi có thông tin bệnh nhân dương tính với COVID-19, bệnh viện đã nhanh chóng rà soát toàn bộ y, bác sĩ có liên quan đến bệnh nhân này để tiến hành cách ly.

“Qua trích xuất camera, người tiếp xúc bệnh nhân ngắn nhất là 20 giây, nhiều nhất 10 phút đều phải cách ly, tổng cộng hơn 10 người. Hiện tất cả đã được cách ly theo đúng quy định và lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời phong tỏa khoa cấp cứu để khử khuẩn”, TS Thường thông tin.

Còn tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, lãnh đạo viện này cho biết khi vào viện bệnh nhân có đi lối riêng và các bác sĩ đều trang bị bảo hộ theo quy định. Sau khi có kết quả dương tính, viện đã lên danh sách F1. Hiện các trường hợp F1 chưa có kết quả xét nghiệm, còn các trường hợp F2 (tiếp xúc với F1) cũng đã được cách ly theo quy định.

Để chủ động phòng bệnh lây lan ra cộng đồng, ngày 31/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày, bắt đầu từ 1/4/2020.

Thủ tướng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Thêm 4 ca mắc COVID-19, 1 người đi rất nhiều nơi và qua 3 bệnh viện ở Hà Nội
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 4 ca mới nhiễm COVID -19, nâng tổng số lên 237 ca mắc.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h