Bệnh viện Việt Đức khám miễn phí dị tật đường sinh dục, tiết niệu cho trẻ nhỏ

Ngày 17/02/2017 10:44 AM (GMT+7)

Để sớm phát hiện và đề phòng biến chứng liên quan đến các bệnh lý về tiết niệu – sinh dục ở trẻ, các bậc phụ huynh cần đưa con đi khám sàng lọc càng sớm càng tốt.

Hiện nay dù chưa có thống kê chính thức, nhưng tình trạng trẻ bị dị dạng đường tiết niệu – sinh dục đang rất đáng cảnh báo. Ví dụ điển hình là hồi tháng 5/2016, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tổ chức “Chương trình sàng lọc các chỉ số phát triển, sàng lọc khiếm thính, sàng lọc phát hiện các bất thường bộ phận sinh dục ở trẻ trai tuổi đầu đời tại các trường mẫu giáo, mầm non, nhóm trẻ tư thục trên địa bàn quận năm 2016”.

Kết quả khám sàng lọc cho thấy, tổng số trẻ tham gia sàng lọc là 2.675 trẻ, trong đó chỉ có 1.023 trẻ phát triển bình thường (chiếm 38,24%); 465 trẻ (chiếm 17,38%) cần chú ý vấn đề vệ sinh hàng ngày do dính, bán dính bao quy đầu, viêm nhiễm; 1187 trẻ (chiếm 42,29%) cần can thiệp chuyên khoa ở các dạng khác nhau.

Các chuyên gia cho biết, các dị tật tiết niệu, sinh dục ở trẻ em thường xuất hiện khi trẻ mới sinh ra và làm thay đổi hình dạng hoặc chức năng của một hoặc nhiều bộ phận trong hệ cơ quan này. Đặc điểm nổi bật của dị tật tiết niệu và sinh dục ở trẻ em là: diễn biến nhanh, càng nhỏ tuổi bệnh càng nặng và khả năng phục hồi sau mổ tốt hơn ở người lớn.

Bệnh viện Việt Đức khám miễn phí dị tật đường sinh dục, tiết niệu cho trẻ nhỏ - 1

Dị tật đường sinh dục nếu phát hiện sớm sẽ được điều trị dứt điểm.

Nhận thức được điều đó, khoa Phẫu thuật Nhi và trẻ sơ sinh Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức chương trình Khám sàng lọc - tư vấn miễn phí - siêu âm dành cho trẻ em mọi lứa tuổi nhằm phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh hệ sinh dục - tiết niệu và các dị tật khác vào ngày 25/2/2017.

Đến với chương trình, trẻ em ở mọi lứa tuổi (dưới 17 tuổi) sẽ được các bác sĩ khám, tư vấn và siêu âm miễn phí phát hiện các bệnh lý gồm:

- Các dị tật bẩm sinh hệ sinh dục như hẹp bao quy đầu, lún dương vật, lỗ đái thấp, rò niệu đạo, cong vẹo dương vật, dương vật nhỏ, thoát vị bẹn, ẩn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch tinh …

- Các dị tật bẩm sinh hệ tiết niệu như: thận ứ nước, giãn thận, giãn niệu quản, trào ngược bàng quang niệu quản …

- Các dị tật khác hệ tiêu hoá, vận động, các bệnh lý ung bướu trẻ em …Đặc biệt các gia đình thuộc diện chính sách, vùng sâu vùng xa sẽ được khoa hỗ trợ một phần kinh phí đi lại.

Để đăng ký khám xin thực hiện một trong các bước sau:

- Liên hệ số điện thoại 0964917337; Email: nhivietduc@gmail.com

-  Đăng kí trực tiếp tại Văn phòng khoa vào ngày 25/02/2017.

 Khi đến khám, các gia đình xin mang theo các loại giấy tờ sau: Giấy tờ tuỳ thân của bố mẹ và/hoặc của trẻ Phiếu khám bệnh, phiếu phẫu thuật, siêu âm, bệnh án… của các lần khám trước (nếu có); Thẻ bảo hiểm y tế; Giấy chứng nhận thuộc diện chính sách.

Mọi quan tâm xin liên hệ: Văn phòng khoa Phẫu thuật Nhi và trẻ sơ sinh - tầng 5 nhà D

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (40 Tràng Thi - Hoàn Kiếm - Hà Nội)

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự