Bị cáo Tường bị tuyên phạt 19 năm tù

Ngày 05/12/2014 07:40 AM (GMT+7)

Sau 2 ngày diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm, chiều nay (5/12) TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù, Đào Quang Khánh bị phạt 33 tháng tù.

10h22: Thẩm phán Lê Thị Hợp tuyên bố kết thúc phần xét hỏi, chuyển sang phần tranh luận

Đại diện Viện Kiểm sát bắt đầu đọc bản luận tội đối với các bị cáo. 

Bị cáo Tường bị tuyên phạt 19 năm tù - 1

Đại diện VKS đang luận tội Tường và Khánh

Theo đại diện VKS, cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người đúng tội. 

- Về dân sự, đại diện VKS đề nghị phần bồi thường thiệt hại vật chất do HĐXX xem xét. 

- Về tồn thất tinh thần, VKS đề nghị phạt Tường bồi thường gia đình 64 triệu đồng và nuôi 2 con chị Huyền đến 18 tuổi.

Bị cáo Tường bị tuyên phạt 19 năm tù - 2

Tường và Khánh đứng nghe đại diện VKS luận tội mình

Trong phần luận tội của mình, đại diện VKS đã đề nghị tòa phạt Tường 17 - 19 năm tù - mức án gần kịch khung so với cáo trạng truy tố. Trước đó, Tường bị VKS truy tố về 2 tội danh có khung cao nhất lên đến 20 năm tù.

10h17: Luật sư Thơm hỏi Khánh trong quá trình đi ném xác, chị Hằng vợ Tường có can ngăn gì không? Khánh nói rằng không nghe nói gì.

10h15: Luật sư Chu Thị Trang Vân (bảo vệ cho Tường) hỏi Khánh vì cho rằng, lời khai của Khánh từ giai đoạn điều tra và tại tòa không thống nhất. Khánh cho rằng mình chưa có đầy đủ nhận thức về pháp luật và Khánh khẳng định lời khai của mình tại tòa là đúng.

Bị cáo Tường bị tuyên phạt 19 năm tù - 3

Luật sư Tạ Anh Tuấn

10h10: Luật sư Phạm Hương Giang (bảo vệ bị hại) hỏi anh Huy về thu nhập của chị Huyền nhằm làm rõ mức bồi thường thiệt hại

Anh Huy cho biết, lương của vợ anh làm ở công ty du lịch hơn 17 triệu đồng. Còn Tường nói rằng, lương của mình tại bệnh viện chỉ hơn 4 triệu đồng.

10h02: Luật sư Tạ Anh Tuấn (bào chữa cho Khánh) hỏi Khánh và Hằng để làm rõ hành vi trong quá trình đi ném xác chị Huyền

Khánh khai: Trên đường về sau khi vứt xác, Tường hứa với Khánh sẽ tăng lương lên gấp đôi, điều này Hằng dặn Khánh rằng chỉ có 3 người biết thôi nhé.

Bị cáo Tường bị tuyên phạt 19 năm tù - 4

Mẹ bị cáo Khánh ngối ngóng cao đầu nghe lời khai của con tại tòa

Khánh cho biết, một số lời khai trước đây chưa đúng vì Tường từng nói với Khánh 'có gì cứ nhận rồi anh sẽ lo cho ở ngoài'. Tuy nhiên Tường cho rằng điều Khánh nói hoàn toàn không đúng.

9h45: Đại diện Viện kiểm sát hỏi Khánh vè việc ai là người gợi ý ném xác.Khánh cho rằng, mình chỉ làm theo mọi sự chỉ đạo của Tường. Đại diện VKS trích dẫn bút lục, Khánh đã khai tại cơ quan điều tra rằng Khánh là người gợi ý. Khánh không biết nói gì thêm.

9h35: Luật sư Trưởng xin dừng phần hỏi của mình. Thẩm phán Lê Thị Hợp (Chủ tọa phiên tòa) hỏi anh Huy, chồng chị Huyền.

Bị cáo Tường bị tuyên phạt 19 năm tù - 5

Anh Nguyễn Hữu Huy, chồng chị Huyền đứng trả lời câu hỏi của chủ tọa về chi phí tìm kiếm thi thể chị Huyền

Thẩm phán Hợp hỏi anh Huy về phần bồi thường thiệt hại dân sự. Anh Huy nói đã huy động tất cả anh em họ hàng, cô dì, chú bác đi tìm kiếm. Gia đình thuê thuyền thợ lặn, tách thành nhiều nhóm chia ra nhiều ngả Thái Bình, Nam Định, Hà Nam tuy nhiên quá trình tìm kiếm không thể lấy hóa đơn thuyền bè, thuê nhân công. Anh Huy kê khai danh sách chi phí và cho rằng có những khoản tiền không thể tính hết được.

Thẩm phán Hợp đang hỏi bị cáo và những người liên quan chủ yếu về những tang chứng, vật chứng mà cơ quan điều tra thu giữ.

Bị cáo Tường bị tuyên phạt 19 năm tù - 6

Chị Hằng (vợ Tường) nói rằng đi theo với mục đích khuyên can chồng, còn việc ném xác chị Huyền, Hằng xác nhận là do chồng mình quyết định.

9h30: Luật sư hỏi bà Hiền (mẹ chị Huyền), anh Huy (chồng chị Huyền). Hai người này xác nhận từ nhỏ đến lớn, chị Huyền vẫn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì.

9h35: Luật sư hỏi nhân viên Thư

Luật sư viện dẫn lời khai của Thư tại cơ quan điều tra: Thư khai, đã tiêm khoảng gần 100 ống thuốcAdrenalin vào cơ thể và phổi chị Huyền

9h30: Luật sư hỏi Hằng (vợ Tường) lúc đi theo có nghe 2 Tường và Khánh nói chuyện gì không. Hằng nói không.

Luật sư hỏi Hằng đi theo xe để làm gì? Hằng nói rằng đi theo với mục đích khuyên can chồng, còn việc ném xác chị Huyền, Hằng xác nhận là do chồng mình quyết định.

9h20: Luật sư Trưởng vẫn đang xoay quanh diễn biến khi Tường mang thi thể chị Huyền ra sông ném.

Tường cho rằng khi đến bệnh viện do đông người nên lái xe chở xác chị Huyền đi nhưng Tương không có chủ định đi ném xác mà cứ đi như vậy không nghĩ gì cả. Tường cho rằng mình cũng không chủ động vứt lại chiếc xe máy bên lề đường.

Tường cho rằng mình cũng không chủ động vứt lại chiếc xe máy bên lề đường. Nhưng khánh phủ nhận và cho rằng Tường chủ động bảo Khánh để lại.

Khánh kể lại: Lúc ném chị Huyền xuống sông, chiếc áo bị gió thổi tung lên, Khánh nhìn thấy 2 vết rạch ở bụng dài.

Bị cáo Tường bị tuyên phạt 19 năm tù - 7

Nhân viên Công đứng trả lời câu hỏi 

8h45: Luật sư Trưởng hỏi Khánh về việc tạo hiện trường giả. Khánh nói rằng đã mang chiếc xe kéo lê mấy chục mét. Người chỉ đạo Khánh thực hiện việc này là chị Mai và chị Lan Anh.

Bị cáo Tường bị tuyên phạt 19 năm tù - 8

Tường cúi gằm mặt khi Luật sư Trưởng xét hỏi

Khánh khai rằng, vụ bàn bạc có 7 - 8 người, trong đó có sự tham gia của Tường, tất cả ngồi trên tầng 2. Tuy nhiên, Tường phủ nhận điều này. Tường nói rằng việc bàn bạc không có mình. Trong khi đó, nhân viên Mai cũng phủ nhận thông tin trên. Chị Mai cho rằng không có cuộc họp bàn bạc nào cả. Mai cũng cho rằng không chỉ đạo Khánh tạo hiện trường giả vụ tai nạn.

Khánh và Tường đều nói có 2 người lạ mặt tham gia. Mai cũng thừa nhận đây là 2 người quen do mình nhờ đến để bàn cách đàm phán với gia đình.

Tuy nhiên khi luật sư Trưởng bắt bẻ: Tại sao cần tìm phiếu thu để liên lạc mà trong khi chồng chị Huyền gọi điện liên tục thì không ai nhấc máy. Mai lại cho rằng, thực ra không phải để liên lạc mà là để tổng hợp thông tin về chị Huyền.

Luật sư viện dẫn lời khai của Khánh: Tìm phiếu thu và các giấy tờ để xóa dấu vết liên quan đến chị Huyền tại thẩm mỹ viện.

Tường cũng tiếp tục nói rằng mọi việc mình đều không biết gì. "Tôi không hiểu tại sao anh Tường cứ đổ hết cho nhân viên nọ đến nhân viên kia trong khi anh là người đứng đầu ở đó", Mai nói.

Bị cáo Tường bị tuyên phạt 19 năm tù - 9

Nguyễn Mạnh Tường phủ nhận việc chỉ đạo tạo hiện trường giả một vụ tai nạn

Mai cho rằng không hiểu tại sao từ qua đến nay, Tường lại nói không chỉ đạo việc dọn dẹp tẩu tán đồ đạc. 

Mai cũng cho rằng, vào thời điểm trên, mọi người đều làm theo chỉ đạo của Tường và nghĩ là giúp Tường, không ngờ lại làm sai, giờ Tường lại phủ nhận tất cả.

Khánh khai, Mai đã chỉ đạo tìm phiếu thu khi đến thẩm mỹ viện, Mai nói rằng lúc đó chỉ nghĩ là muốn tìm phiếu thu để xem địa chỉ gia đình chứ không có mục đích gì khác.

Luật sư hỏi nhân viên Công có thấy Tường làm gì trong phòng hậu phẫu không? Công nói rằng thấy Tường bẻ gập người chị Huyền lại. Khánh cũng thừa nhận có nhìn thấy nhưng không gập được vì lúc đấy cơ thể chị Huyền đã cứng. Tường tiếp tục phủ nhận việc đấy là không đúng

Bị cáo Tường bị tuyên phạt 19 năm tù - 10

Hai bị cáo Tường và Khánh được dẫn giải vào phòng xét xử. 

Sáng nay, phiên tòa bắt đầu với phần xét hỏi của luật sư Vũ Gia Trưởng (bảo vệ cho gia đình bị hại).

Hôm nay (5/12), ngày thứ hai Tòa sơ thẩm TAND TP. Hà Nội xét xử vụ án "bác sỹ ném xác" xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường. Trong ngày xét xử đầu tiên hôm qua, phiên tòa vẫn đang diễn ra phần xét hỏi đối với các bị cáo và những người liên quan.

Trả lời câu hỏi HĐXX, đại diện VKS cũng như luật sư, Nguyễn Mạnh Tường (GĐ Thẩm mỹ viện Cát Tường) vẫn một mực cho rằng mình không làm trái quy định của ngành y tế.

Tường thừa nhận thẩm mỹ viện chưa được Sở Y tế cấp phép hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng theo Tường, việc hút mỡ nâng ngực mà mình hoạt động tại thẩm mỹ viện không bị cấm.

Khi những người hỏi viện dẫn văn bản của Bộ Y tế quy định về hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ, Tường vẫn khăng khăng cho rằng, việc làm của mình không sai. Tường còn phân tích câu chữ rằng: Mình chỉ làm "thủ thuật" chứ không "phẫu thuật".

Bị cáo Tường bị tuyên phạt 19 năm tù - 11

Hai bị cáo Tường và Khánh đứng nghe cáo trạng trong phiên xử hôm qua

Thâm chí, khi luật sư đọc cho Tường nghe công văn của một số cơ quan Bộ Y tế về quy định chuyên môn đối với hoạt động này, Tường còn cho rằng... công văn nói sai.

Đặc biệt, Nguyễn Mạnh Tường cũng không thừa nhận mình đã gây ra cái chết của chị Lê Thị Thanh Huyền (ở Hoàn Kiếm, khách hàng nâng ngực). Tường khẳng định rằng, cách pha chế thuốc và thực hiện việc hút mỡ, nâng ngực là hợp lý. Theo Tường, cách làm này đã được nhiều người thực hiện, Tường đã được học ở Hàn Quốc và tại nhiều hội nghị.

Do đó Tường hùng hồn tuyên bố: "Đến thời điểm này, chưa ai xác định được nguyên nhân cái chết của chị Huyền." Cựu bác sỹ của bệnh viện Bạch Mai còn viện dẫn cáo trạng và nói rằng, trong cáo trạng không có kết luận nguyên nhân cái chết của chị Huyền là do mình gây ra.

Trong khi đó, luật sư Vũ Gia Trưởng đã xoay quanh diễn biến suốt quá trình phẫu thuật. Qua đó, lời khai của Tường và các nhân viên thẩm mỹ viện đã vênh nhau.

Trong khi Tường khẳng định suốt quá trình hút mỡ, nâng ngực, chị Huyền không có biểu hiện gì bất thường thì các nhân viên Hoa và Thư không cho là như vậy. Lúc đầu tại tòa, các nhân viên này nói rằng không nhớ. Tuy nhiên, sau một hồi bị luật sư Trưởng truy hỏi, các nhân viên này thừa nhận, trong khi phẫu thuật, chị Huyền đã có biểu hiện co giật, sùi bọt mép,.. Nhưng theo các nhân viên, Tường không dừng lại mà vẫn tiếp tục thực hiện công việc của mình.

Luật sư Trưởng đã đọc lại bút lục các lời khai về những biểu hiện bất thường của chị Huyền trong khi phẫu thuật, các nhân viên này đều thừa nhận.

Tuy nhiên, Tường vẫn khăng khăng không có chuyện như vậy và lời khai của các nhân viên không đúng. Tường nói rằng, sau khi phẫu thuật khoảng 30 phút, chị Huyền mới biểu hiện bất thường và Tường đã tiêm thuốc động kinh vì vị "bác sỹ ném xác" cho rằng "có thể chị Huyền bị bệnh động kinh".

Phiên xét xử chiều qua, phần hỏi của luật sư Vũ Gia Trưởng đã kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ, xoay quanh tất cả bị cáo và nhân chứng về rất nhiều vấn đề. Theo vị luật sư, đó cũng là những điều mà chính gia đình nạn nhân muốn làm rõ.

Một chi tiết đặc biệt được hé lộ ở cuối phiên tòa là lời khai của Đào Quang Khánh (bảo vệ của thẩm mỹ viện). Khánh bất ngờ cho biết, mình cùng một số người đã cố tình tạo hiện trường giả một vụ tai nạn giao thông.

Trước đó, nhóm người ở TMV Cát Tường gồm cả Tường và bà Mai (phó GĐ) đã đưa ra 2 phương án. Một là gọi người nhà. Hai là giả vờ tai nạn và "phủi tay". Họ đã chọn phương án hai. Theo đó, Khánh cùng một số người được giao nhiệm vụ mang xe của chị Huyền ra kéo lê giữa đường để tạo vết xây xước như bị tai nạn. Sau đó, các đối tượng nhờ người đưa chị Huyền và xe đến bệnh viện cấp cứu, coi như TMV Cát Tường không còn liên quan.

Khánh khai, mặc dù đã thực hiện như vậy nhưng chiếc xe có bảo hiểm 2 bên thân bằng inox nên đã không bị xước như ý muốn.

Trả lời chúng tôi sau phiên xét xử chiều qua, luật sư Trường cho rằng, vụ án vẫn còn nhiều tình tiết chưa hề được biết đến mà cần phải làm rõ tại tòa hôm nay. Trong đó, sáng nay, luật sư cũng tiếp tục làm rõ về tình tiết "tạo hiện trường giả" do các đối tượng thực hiện.

Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot