Bị đuổi việc, lập Facebook rao bán nhà sếp

Ngày 07/09/2013 09:13 AM (GMT+7)

Sau khi bị đuổi việc một năm, Tú vẫn cay cú nên lập Facebook nói xấu và rao bán công ty cũng như nhà riêng của sếp.

Ngày 6/9, Phòng An ninh kinh tế, Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện, xử lý một trường hợp giả mạo Facebook để đưa thông tin xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức.

Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng nửa cuối tháng 8, Facebook mang tên “Trường Nguyễn Thanh” đăng tải các thông tin, hình ảnh có nội dung bôi nhọ, xúc phạm uy tín, danh dự ông Nguyễn Thanh Trường (Giám đốc công ty Việt Séc, có trụ sở đóng tại đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) và nhiều thông tin rao bán Công ty Việt Séc cũng như nhà riêng của ông Trường. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, ông Trường và công ty đã có đơn đề nghị cơ quan công an kiểm tra, xử lý người mạo danh này.

Bị đuổi việc, lập Facebook rao bán nhà sếp - 1

Cơ quan công an thu thập trang Facebook mà Tú lập ra nhằm bôi nhọ, xúc phạm uy tín, danh dự ông Nguyễn Thanh Trường.

Sau khi điều tra, cơ quan công an xác định được người thực hiện các hành vi trên là Trương Văn Tú (sinh năm 1985, trú tổ 48, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Tú được tuyển dụng vào làm ở Công ty Việt Séc vào tháng 4/2012 với công việc ở bộ phận kỹ thuật thiết kế. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, Tú vi phạm nội quy của công ty và đã bị nhắc nhở nhiều lần, bản thân Tú cũng viết cam kết không tái phạm. Nhưng chứng nào tật nấy, Tú vẫn tiếp tục tái phạm nhiều lần nên đến tháng 8/2012 công ty đành phải cho Tú nghỉ việc và giải quyết mọi chế độ theo quy định của pháp luật.

Sau đó một thời gian, Tú xin vào làm việc ở một công ty khác và trong một lần tình cờ gặp lại giám đốc cũ Nguyễn Thanh Trường, Tú cay cú việc bị cho nghỉ việc liền lên mạng lập Facebook giả mạo để đăng tải những hình ảnh, thông tin không đúng sự thật nhằm bôi nhọ uy tín ông Trường. Đồng thời, Tú đăng tải các thông tin rao bán Công ty Việt Séc trên các trang thông tin điện tử nhằm làm ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của công ty.

Ông Nguyễn Thanh Trường rất bức xúc trước hành động của nhân viên cũ này. “Khi tuyển dụng vào làm, chúng tôi ai cũng đối xử tốt với Tú, thậm chí Tú nhiều lần vi phạm quy định của cơ quan nhưng chúng tôi đã cho nhiều cơ hội sửa sai nhưng Tú vẫn không thay đổi, buộc lòng chúng tôi phải cho nghỉ việc. Tôi không ngờ Tú lại hành động như thế. Hiện chúng tôi đang đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm”, ông Trường nói.

Ông Trường cũng cho biết thêm, sau khi đọc được tin không đúng sự thật này nhiều bạn bè, đối tác… gọi điện hỏi thăm thì mới biết được sự thật là không đúng như những gì Facebook mạo danh này nói. Mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường.

Lãnh đạo Phòng An ninh kinh tế cho biết, hành vi giả mạo Facebook của Tú vi phạm các quy định trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông, với tổng mức xử phạt từ 20 đến 40 triệu đồng.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Theo Đức Hoàng (Gia đình & Xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan