Bị gia đình ép lấy cậu ruột làm chồng, học sinh 14 tuổi cầu cứu

Ngày 22/03/2024 16:33 PM (GMT+7)

Một nữ sinh THCS ở Lai Châu suýt trở thành nạn nhân của nạn tảo hôn khi bị gia đình ép lấy cậu ruột làm chồng. 

Ngày 22-3, tin từ Công an tỉnh Lai Châu cho biết, Công an huyện Tân Uyên vừa ngăn chặn một trường hợp cưỡng ép tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn xã Hố Mít.

Vài ngày trước, em TTV (14 tuổi, học sinh trường THCS Hố Mít) cầu cứu nhà trường về việc bị gia đình cưỡng ép tảo hôn, lấy cậu ruột làm chồng. Lãnh đạo trường THCS Hố Mít đã trình báo sự việc với Công an huyện Tân Uyên.

Chính quyền địa phương động viên em TTV. Ảnh CA

Chính quyền địa phương động viên em TTV. Ảnh CA

Sau khi nhận được thông tin Công an huyện Tân Uyên đã tham mưu cho Đảng uỷ, UBND xã Hố Mít chỉ đạo các ban ngành đoàn thể phối hợp với công an xã tuyên truyền vận động gia đình cháu TTV biết hành vi cưỡng ép tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống là vi phạm pháp luật.

Sau khi được tuyên truyền, giải thích bố mẹ cháu TTV đã nhận thức được việc cưỡng ép tảo hôn là sai và ký cam kết từ nay không ép con gái lấy chồng. Đồng thời tiếp tục để cháu TTV đi học khi đến đủ tuổi sẽ lập gia đình.

Chính quyền địa phương huyện Tân Uyên ngày 21-3, cũng phối hợp với ngành công an, giáo dục tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại Trường THCS xã Hố Mít về các nội dung liên quan, trong đó có nạn tảo hôn.

Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống là những hành vi bị nghiêm cấm

Tảo hôn là việc lấy vợ, lấy chồng khi một bên hoặc cả hai bên chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định (nam chưa đủ 20 tuổi trở lên và nữ chưa đủ 18 tuổi trở lên).

Hôn nhân cận huyết thống là việc kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người có cùng dòng máu về trực hệ; giữa những người có họ trong phạm vi ba đời (Những người cùng dòng máu về trực hệ là những người có quan hệ huyết thống, trong đó, người này sinh ra người kia kế tiếp nhau; Những người có họ trong phạm vi ba đời là những người cùng một gốc sinh ra gồm cha mẹ là đời thứ nhất; anh, chị, em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha là đời thứ hai; anh, chị, em con chú, con bác, con cô, con cậu, con dì là đời thứ ba).

Theo quy định của pháp luật, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đều là những hành vi bị nghiêm cấm. Nếu người nào thực hiện thì có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật về hành chính hoặc nặng hơn có thể bị xử lý theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Hình ảnh mới nhất của cô dâu Thu Sao: Bất ngờ lấn sân làm mẫu ảnh, nhan sắc ở tuổi U70 khiến dân tình ngỡ ngàng
Từ Tết Nguyên đán đến nay, cô dâu Thu Sao liên tục cập nhật những hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội. Mới đây nhất là cô làm mẫu ảnh cho shop quần áo,...

Chú rể 26 cô dâu 62

Theo XUÂN NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h