Bi hài “chuyện ấy” của quý ông ngoại lục tuần

Ngày 11/08/2018 16:08 PM (GMT+7)

Dù đã đến tuổi làm ông, làm bà nhưng không ít cặp vợ chồng lục đục, ghen tuông thậm chí mắng chửi không thèm nhìn mặt nhau chỉ vì thăng - trầm trong “chuyện ấy”.

Lục đục do “yếu”

Đến gặp bác sĩ nam khoa trong tình trạng mệt mỏi, ông Nguyễn M. (62 tuổi, Hà Nội) chia sẻ câu chuyện khiến vợ chồng ông lục đục, kể từ khi ông mổ tuyến tiền liệt. Dù vẫn đều đặn “nộp thuế” đầy đủ tuần 1 lần nhưng ông M. vẫn suốt ngày bị vợ chì chiết.

Nguyên nhân chỉ vì sau mỗi lần làm “chuyện ấy” bà không thấy thăng hoa như trước vì không thấy ông xuất tinh. Ban đầu, bà không nói gì nhưng sự khó chịu cứ ngày một gia tăng, những lời nặng nhẹ ghen tuông cho rằng “ông tranh thủ đổ đi đâu hết” khiến ông vô cùng mệt mỏi.

Ông M. đành âm thầm tìm đến bác sĩ nam khoa để hỏi rõ nguyên nhân. Chỉ khi đó ông mới hay, người mổ u tuyến tiền liệt có nguy cơ bị xuất tinh ngược dòng rất cao do cổ bàng quang không đóng kín.

Tuy nhiên, bác sĩ cho rằng, chính việc xuất tinh ngược dòng lại là điều đáng mừng đối với cặp đôi xế chiều như vợ chồng ông, bởi nó không ảnh hưởng đến “chuyện ấy” mà còn giúp giải quyết nỗ lo “lỡ” mang thai. Được lời như “mở cờ” trong bụng nhưng ông M. vẫn tha thiết mong bác sĩ giải thích thêm lần nữa để vợ ông “được nghe và thấu hiểu”.

Bi hài “chuyện ấy” của quý ông ngoại lục tuần - 1

Nhu cầu sinh lý của mỗi người khác nhau, tình dục không phụ thuộc vào tuổi tác (Ảnh minh họa)

BS. Nguyễn Đình Liên, khoa Ngoại - Tiết niệu, BV Đại học Y Hà Nội cho hay, những ca như trên tìm đến tư vấn cũng không phải hiếm gặp. Còn có rất nhiều ca nam giới tuổi xế chiều “kêu cứu” vì một lý do nào đó như bệnh tật, sức khỏe “xuống cấp” mà không “chiều vợ” như thời còn trai trẻ.

Có trường hợp trước kia rất sung mãn nhưng “chuyện ấy” ngày một giảm sút nghiêm trọng mà nguyên nhân do uống thuốc điều trị huyết áp, tiểu đường. Vợ không hiểu cứ nghi kỵ chồng bồ bịch bên ngoài, còn bày trò “vắt kiệt” để chồng “không còn sức” lăng nhăng nữa. Chính vì điều này, có những đức lang quân muốn yên thân đành thân chinh đến gặp bác sĩ chỉ để nhờ “ghi rõ giúp tôi bị yếu sinh lý để về vợ đọc”.

“Tốt nhất khi quý ông có trục trặc thì nên cùng vợ đi khám nam khoa để được giải thích rõ ràng, có hướng điều trị. Và để là giải tỏa tâm lý cho cả vợ lẫn chồng, tránh những mâu thuẫn, xung đột không đáng có trong độ tuổi cơ thể cần được nghỉ ngơi”, BS. Đình Liên cho hay.

75 tuổi đòi ly hôn vì không được thỏa mãn

5 năm nay, vợ chồng ông Trần H. (Cầu Giấy, Hà Nội) thậm chí còn chẳng buồn nhìn mặt nhau, có chăng ngày 2 bữa cơm buộc phải ngồi cùng bàn. Cũng không biết bao nhiêu lần ông lớn tiếng đòi ly hôn với bà dù ông bà đã có cháu nội, ngoại mà nguyên nhân bắt nguồn từ việc nhu cầu sinh lý của ông vẫn còn mà bà thì không đáp ứng được.

Từ khi ông bước vào ngưỡng 70, bà cũng đã 65, việc chăm sóc cháu nội, ngoại khiến bà đuối sức. Bà từng chia sẻ “cũng cố gắng chiều ông nhưng đến tuổi 70 bà chịu hẳn, đau đớn, mệt mỏi nên bà đành chấp nhận cho ông chì chiết”.

Tính ông H. trở nên cáu bẳn từ ngày bà nhất quyết cự tuyệt không cho ông động vào người. Không khí gia đình lúc nào cũng căng như dây đàn khi ông đay nghiến bà, còn bà lại mắng ông “biến thái già rồi còn ham chuyện trẻ ranh”.

Trao đổi câu chuyện ham muốn tuổi xế chiều của các quý ông, BS. Nguyễn Khắc Lợi, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho hay, ông gặp không ít các quý ông dù lên chức cụ vẫn ham muốn chuyện chăn gối.

“Hoóc môn sinh dục nam có vai trò quan trọng quyết định khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản của nam giới. Nếu lượng testosterone giảm xuống sẽ kéo theo suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương…Thông thường, nam giới tuổi càng cao lượng hoóc môn sinh dục sẽ càng giảm.

Do vậy, tuổi tác cũng là nguyên nhân gây suy giảm tình dục, giảm ham muốn. Tuy nhiên, không phải ai cũng vậy. Do đó, nhu cầu sinh lý này hoàn toàn bình thường, không phải bệnh hoạn hay khoẻ quá như người ta vẫn nghĩ”, ông Lợi cho hay.

Lý giải điều này, BS. Lợi cho biết, có thể ngày nay nhu cầu sinh lý ở người già tăng hơn nhiều vì được tiếp cận văn hoá, sách báo, công nghệ thông tin, được tẩm bổ các thực phẩm bổ dưỡng… Ngoài ra, các loại thuốc hỗ trợ sinh lý bán tràn lan cũng là nguyên nhân khiến nhiều người ở độ tuổi ngoại thất thập vẫn rất “sung” trong “chuyện ấy”.

“Thậm chí, đã có trường hợp bác sĩ phải kê thuốc giảm ham muốn vì bệnh nhân quá “sung”. Ở tuổi xế chiều, nhất là ngoài tuổi 70 nếu lạm dụng chuyện quan hệ dẫn đến sức khỏe suy giảm và sẽ gây ra những hậu quả không đáng có”, ông Lợi khuyến cáo.

Cũng theo ông Lợi, tình dục không phụ thuộc vào tuổi tác mà phụ thuộc nhiều vào sức khỏe và văn hóa tình dục. Sinh hoạt tình dục và nhu cầu tình dục ở mỗi người mỗi khác. Chuyện phòng the ở người cao tuổi là “liệu cơm gắp mắm”. Việc sinh hoạt điều độ, vừa sức có nhiều lợi ích. Ngược lại, sự tiết dục hoặc không thỏa mãn tình dục lại dễ dẫn đến những rối loạn tinh thần. 

Cặp đôi trùm chăn mây mưa trên giường, coi bệnh viện như chốn phòng the khiến MXH dậy sóng
Cặp đôi nằm trên giường bệnh rồi trùm chăn "mây mưa" mặc các bệnh nhân khác khiến bao người phải lắc đầu ngao ngán.
Theo Vũ Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h