Bi kịch đẫm nước mắt từ những vụ án vợ sát hại chồng

Ngày 20/06/2015 15:30 PM (GMT+7)

Vì những mâu thuẫn trong cuộc sống hoặc do sự xuất hiện của kẻ thứ 3 đã khiến những bà vợ đang tâm giết chết người chồng “đầu ấp tay gối” với mình khiến kẻ thiệt mạng, người sa chân vào vòng lao lý.

Báo động những vụ… ”án ghen”

Những tiếng kêu cứu thất thanh của chị Nguyễn Thị Thu T. (SN 1969, ngụ 160 đường Nam Hòa, khu phố 6, phường Phước Long A, quận 9, TP.HCM) khiến người dân nơi đây bừng tỉnh chạy ra xem sự tình như thế nào, cũng ngay lúc đó là một cảnh tượng hãi hùng xảy ra trong căn nhà của nạn nhân. Trong khi đang đưa chị T. đến bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương khá nặng, người dân lại phát hiện chồng của chị, là anh Đinh Thiện M. (SN 1966) đã chết trong tư thế thắt cổ. Vụ việc xảy ra vào chiều 4/6 không chỉ để lại nỗi đau quá lớn cho gia đình, mà còn khiến nhiều người chứng kiến một phen hoảng loạn.

Bi kịch đẫm nước mắt từ những vụ án vợ sát hại chồng - 1

Người dân hiếu kỳ tập trung tại hiện trường.

Đến 21h ngày 4/6, hàng trăm người dân sống trên đường Nam Hoà, phường Phước Long A, quận 9, TP. HCM vẫn đang vây kín hiện trường căn nhà 3 tầng lầu để theo dõi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ nghi án đại gia giết vợ rồi tự sát. Trước đó người đàn ông tên M. (gần 50 tuổi được cho là chủ căn nhà, cũng là chủ kinh doanh đệm mousse có tiếng trên địa bàn quận 9, đã chết trong tư thế treo cổ. Trong khi đó, vợ ông M. đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, khoảng gần 17h cùng ngày, người dân nghe tiếng kêu cứu của vợ ông M., cùng lúc người phụ nữ này từ trong nhà chạy ra đường với tình trạng đầy máu trên cơ thể rồi ngã quỵ. Một số người vội đưa nạn nhân đi cấp cứu và xông vào nhà xem sự thể thì phát hiện ông M. đã chết trong tư thế treo cổ trên lầu 3.

Theo người thân của ông M. và những người hàng xóm, vợ chồng ông M. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì ông M. nghi vợ ngoại tình. Mới đây, người vợ yêu cầu ly hôn và bán nhà chia tài sản khiến mâu thuẫn càng thêm trầm trọng.

“Sáng nay có người đến đặt cọc tiền mua nhà và đến chiều nay thì xảy ra sự việc đau lòng. Có thể trong cơn nghĩ quẩn, ông M. định giết vợ rồi tự sát”, một người thân của nạn nhân cho biết.

Tiếp xúc với anh X. (một người dân sống gần đó) cho hay: “Trước khi chị T. chạy ra từ trong nhà để kêu cứu, tôi có nghe tiếng cãi vã rất quyết liệt, phát ra từ bên trong nhà của vợ chồng anh M.. Tuy nhiên, cứ nghĩ họ chỉ cãi nhau một chút rồi thôi... Do đó, không một ai để ý, cho đến lúc phát hiện chị T. ngất lịm đi với nhiều vết máu dính trên người. Vụ việc xảy ra để lại nỗi mất mát quá lớn cho gia đình, khi giờ đây người quy tiên, người thì đang nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch”.

Sự việc tang thương xảy ra với vợ chồng chị T. ngay sau đó được báo cho Công an quận 9. Ngay khi có mặt, lực lượng Công an quận 9 nhanh chóng tiến hành khám nghiệm hiện trường, nhằm làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này. Đồng thời, ngay trong đêm, Công an quận 9 cũng phối hợp với các cơ quan liên quan nhằm khám nghiệm tử thi, tìm ra nguyên nhân cái chết của anh M.. Cho đến sáng 5/6, thi thể anh M. đã được giao cho gia đình tổ chức mai táng. Trước nỗi đau quá lớn của những người thân của gia đình nạn nhân, anh M. cho biết: “Hai vợ chồng M. vốn rất yêu thương nhau, thế nhưng thời gian gần đây, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Những cuộc cãi vã không ngừng diễn ra, theo một số người nói là do M. nghi ngờ vợ mình ngoại tình. Cứ thế, những trận hờn ghen đã khiến cho tình cảm hai vợ chồng rạn nứt nghiêm trọng, và không ai kiểm soát được cảm xúc của mình trong lúc xảy ra mâu thuẫn. Có thể, đây là nguyên nhân dẫn đến cái kết đau lòng như hôm nay. Tuy nhiên, tất cả chỉ là nghi vấn, mọi việc vẫn chờ chị T. tỉnh lại và ổn định sức khỏe mới có thể làm rõ được”.

Theo tin tức tìm hiểu của PV, một thời gian ngắn trước khi xảy ra sự việc, căn nhà ba tầng của vợ chồng anh M. đã được rao bán. Sáng 4/6, sau một thời gian rao bán, đã có người tới đặt cọc 10 triệu đồng. Thế nhưng, cho đến chiều thì xảy ra sự việc đau lòng với vợ chồng anh M.. Khi PV hỏi về nguyên nhân dẫn đến việc vợ chồng anh M. quyết định bán căn nhà thì không một ai trong số những người thân biết chuyện.

Được biết, chị T. bị thương ở đầu, sau nhiều giờ cấp cứu đã tỉnh và có thể nói chuyện được. Hiện chị T. đang tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Em H. (20 tuổi, con trai thứ hai của vợ chồng anh M.) cho biết: “Trước khi sự việc xảy ra, gia đình em có rao bán căn nhà, nhưng bây giờ có lẽ mọi việc mua bán sẽ dừng lại. Còn nguyên nhân dẫn đến sự việc thì không ai biết từ đâu. Chiều hôm xảy ra sự việc đau lòng với ba mẹ, ba anh em đều đang vắng nhà”.

Trước đó, ngày 18/7 tại thôn Trung Hậu, Lan Mẫu, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Vì mâu thuẫn gia đình nên Nguyễn Thị X. (SN 1983) đã đâm chồng mình là anh Nguyễn Văn Đ. (SN 1981) tại nhà riêng. Sau khi sát hại chồng, chị Nguyễn Thị X. đã treo cổ tự vẫn và tử vong sau đó.

Theo lời của nạn nhân và các nhân ứng thì sự việc xảy ra vào khoảng 8h ng ngày 18/7. Hôm đó khi vợ con đều đã thức dậy ăn sáng, anh Đ. dù được con gái gọi dậy ăn cơm nhưng anh vẫn ngủ ly bì. Sau đó con trai lớn của vợ chồng anh Đ. là Nguyễn Văn T. (SN 2002) đi học, còn chị Nguyễn Thị X. sai con gái út là Nguyễn Thị L. (SN 2005) đi mua trứng để về chuẩn bị bữa cơm trưa. Khi con gái út vừa đi khỏi, chị X. lập tức khóa trái cửa, lấy con dao nhọn tiến đến chỗ anh Đ. đang ngủ, đâm vào bụng. Bị đâm anh Đ. tỉnh dậy, thấy vậy chị X. giơ dao định đâm tiếp nhưng anh Đ. túm được tay, giằng co với vợ.

Trong lúc giằng co con dao rơi ra, chị X. nhặt lấy và tiếp tục đâm vào người chồng. Anh Đ. cố gắng bò ra cửa sổ để kêu cứu. Lúc đó có người hàng xóm tên Nguyễn Văn Chung làm vườn gần đó nghe tiếng kêu cứu lập tức chạy sang thì thấy cửa bị khóa không vào được, anh liền hô hào hàng xóm gọi thêm người đến cứu anh Đ.. Mọi người phải lấy xà beng phá khóa thì mới vào được trong nhà. Lúc này, anh Đ. đang nằm thoi thóp nhưng không thấy chị X. đâu. Mọi người đi tìm thì thấy chị X. đã treo cổ tự tử bằng sợi dây thừng ở tầng 2. Cả hai vợ chồng anh Đ. được đưa đi cấp cứu, nhưng chị X. đã tử vong sau đó, còn anh Đ. đã may mắn qua khỏi.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân sự việc xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm giữa vợ chồng anh Đ. và chị X.. Chị X. thì nghi ngờ chuyện chồng có bồ bịch, còn anh Đ. thì cho rằng vợ mình có có quan hệ bất chính với một người đàn ông khác nên hai vợ chồng thường xuyên tranh cãi.

Phía sau sự tan vỡ của những mái ấm gia đình, đáng thương nhất là số phận của nhiều đứa trẻ. Trong phút chốc, chúng có cha thì không có mẹ, khi một người vĩnh viễn về với thế giới bên kia, người còn lại vào vòng lao lý. Không ít trong số đó do mặc cảm về hoàn cảnh gia đình rồi vì thiếu sự dạy bảo của cha mẹ dần trượt ngã trên con đường phạm tội.

Theo Hân Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan