Bi kịch đau lòng con trai làm nhân chứng trong phiên tòa cha giết mẹ ngày mồng Một Tết

Ngày 08/07/2020 15:15 PM (GMT+7)

Sau khi cùng vợ đi chơi Tết về nhưng không có chìa khóa mở cửa vào nhà, Phong la mắng con trai rồi dọa đánh. Trong lúc can ngăn dẫn đến cãi vã, xô xát, Phong dùng dao đâm vợ tử vong. Phiên tòa diễn ra, ai cũng đau xót trước cảnh cậu con trai 16 tuổi ngồi ở vị trí dành cho người nhà bị hại.

Án mạng ngày mồng Một Tết

Chiều 7/7, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hoàng Thanh Phong, SN 1978, trú xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án đau lòng là vợ Phong, chị N.T.L., SN 1981.

Phong và chị L. là vợ chồng chung sống với nhau hơn 18 năm, có 2 người con. Con trai đầu Hoàng Gia B. 16 tuổi, sau là bé gái 5 tuổi. Phong kể trong cuộc sống hàng ngày, Phong giữa vợ chồng có đôi lúc “cơm không lành, canh chẳng ngọt” nhưng đều bỏ qua. Nhưng trong những ngày tết Canh Tý vừa qua, chỉ vì không hài lòng với con trai về chuyện "không mở cửa", Phong mâu thuẫn với vợ, gây ra án mạng đau lòng.'

Bi kịch đau lòng con trai làm nhân chứng trong phiên tòa cha giết mẹ ngày mồng Một Tết - 1

Bị cáo Hoàng Thanh Phong tại tòa. Ảnh: Hoàng Hưng.

Vụ án xảy ra vào 13h ngày 25/01 (tức mùng Một Tết Canh Tý 2020). Phong cùng vợ và con gái nhỏ 5 tuổi đi chúc Tết về, nhưng không có chìa khóa mở cửa vào nhà. Lúc này, chị L. gọi điện cho con trai là Hoàng Gia B. mang chìa khóa về mở cửa. Khi cháu B. mang chìa khóa về, Phong la mắng cháu B.. Nghe vậy, chị L. nói Phong không được chửi con.

Vì vẫn bực tức về việc cháu B. đi chơi nên Phong cầm cây xà beng đòi đánh. Thấy vậy, chị L. can ngăn và ôm Phong lại. Giữa Phong và chị L. xảy ra cãi nhau. Phong đi xuống dưới nhà lấy 1 con dao tiếp tục đòi đánh cháu B.. Chị L. can ngăn và giật con dao vứt ra góc tường. Vợ chồng tiếp tục cãi vã, xô xát. Thấy vậy, cháu B. hoảng sợ chạy ra phía sau nhà.

Phong đi xuống bếp lấy 1 con dao Thái Lan cầm ở tay trái đi lên phía trước nhà đâm 1 nhát trúng vào bụng chị L.. Sau khi bị đâm, chị L. được đưa đến bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau đó, Phong đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Kết luận giám định pháp y cho thấy, nguyên nhân chị L. tử vong do vết thương thấu bụng, xuyên rách mạc treo ruột non, xuyên thấu tĩnh mạch thận trái, mất máu cấp.

Hành vi côn đồ, nhẫn tâm

Tại phiên tòa, cháu Hoàng Gia B. được triệu tập đến tham dự với vai trò người làm chứng trong vụ án. Nhiều người ngồi trong phòng xử án không khỏi thương xót mỗi khi cháu B. đứng lên phát biểu.

Bi kịch đau lòng con trai làm nhân chứng trong phiên tòa cha giết mẹ ngày mồng Một Tết - 2

Cháu B. (áo trắng, trái) đến tòa với vai trò người làm chứng trong vụ án cha là bị cáo, mẹ là bị hại. Ảnh: Hoàng Hưng.

Khi được HĐXX hỏi, cháu B. cho biết cháu chỉ chứng kiến cảnh ba mẹ cãi nhau. Thời điểm xảy ra án mạng, cháu không có mặt, chỉ biết mẹ mất khi nghe tiếng kêu la trên nhà. “Hôm xảy ra vụ án, trước đó cháu có xin mẹ đi chơi. Sau đó, mẹ gọi về mở cửa rồi ba dọa đánh cháu. Vì sợ, nên cháu chạy ra sau nhà”, B. trả lời.

Vị chủ tọa hỏi: “Khi nào cháu biết mẹ bị đâm?”. “Dạ khi mẹ la lên cháu mới biết”, B nói. Nói đến đây, thì cháu B. rưng rưng nước mắt.

HĐXX xét hỏi bị cáo Phong về quá trình chung sống với nạn nhân L.. Phong cho biết, vợ chồng kết hôn chung sống đến nay hơn 17,18 năm và có 2 người con. Trong cuộc sống, giữa Phong và vợ có xảy ra mâu thuẫn nhưng không đến mức không thể cứu vãn.

Bi kịch đau lòng con trai làm nhân chứng trong phiên tòa cha giết mẹ ngày mồng Một Tết - 3

Toàn cảnh phiên tòa. Ảnh: Hoàng Hưng.

Khai về quá trình gây án, Phong kể, hôm đó là mồng Một Tết, cùng vợ và con đi chúc tết và có uống rượu. Sau khi về nhà không có khóa mở cửa nên tức giận rồi xảy ra án mạng. HĐXX hỏi: “Tại sao bị cáo lại ra tay đâm vợ mình? Phong trả lời: “Bị cáo say nên không làm chủ được hành vi”.

Sau đó, HĐXX tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội, tuy nhiên Phong không thừa nhận đâm chết vợ mà cho rằng chỉ “vô tình” trúng chứ không cố ý. Giữ quyền công tố tại tòa, đại diện VKS nêu chứng cứ, lập luận cùng bản kết luận giám định tử thi thể hiện vết thương trên cơ thể nạn nhân L. được xác định sâu, mạnh. Nếu chỉ vô tình thì không thể gây ra vết thương như vậy.

HĐXX tiếp tục hỏi: “Con cái sai thì khuyên, dạy dỗ. Mình làm cha mà lại dùng dao dọa giết con, lỡ giết chết con thì sao?" - Bị cáo Phong im lặng, mặt cúi gằm.

Bi kịch đau lòng con trai làm nhân chứng trong phiên tòa cha giết mẹ ngày mồng Một Tết - 4

Bị cáo Phong cùng cháu B. trong giờ nghị án. Ảnh: Hoàng Hưng.

Phần luận tội, đại diện VKS nêu quan điểm, trong vụ án này Phong là người cha nhưng không làm tấm gương sáng cho các con noi theo. Hành vi của Phong thể hiện tính côn đồ, khi ngang nhiên cướp đi mạng sống của người khác nên cần có bản án nghiêm khắc, cách ly khỏi đời sống xã hội thời gian dài.

Phát biểu ý kiến tại tòa, đại diện hợp pháp của bị hại đề nghị xử lý nghiêm bị cáo Phong theo quy định pháp luật. Còn về trách nhiệm dân sự, gia đình không yêu cầu Phòng bồi thường gì thêm.

“Tòa xử xong, tôi đưa 2 cháu về nuôi, chứ bồi thường gì bây giờ. Từ khi vụ việc xảy ra chúng tôi đều lo được nên đến giờ không cần gì nữa”, ông H., đại diện gia đình bị hại nói.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt Hoàng Thanh Phong 15 năm tù về tội Giết người.

Phiên tòa kết thúc, cháu B. chạy lại gần nắm tay bị cáo Phong và nhận được đôi lời dặn dò, nhắn nhủ. Phong đã phải trả giá cho hành vi nhẫn tâm của mình nhưng nỗi đau Phong gây ra cho cho gia đình bị hại cùng 2 con là quá lớn, không gì bù đắp nổi...

Một vị hội thẩm nhân dân hỏi bị cáo Phong: "Trong vụ án này, bị cáo biết mình mất gì không"? Phong trả lời: “Dạ bị cáo mất vợ". - “Không, bị cáo mất nhiều thứ, mất vợ, mất con, mất luôn tổ ấm gia đình... Đó là điều rất đau đớn”, vị hội thẩm nói.

Người mẹ kêu cứu cho con gái làm ở quán nhậu bị lừa bán sang Trung Quốc
Ngày 6/7, PV tìm về ấp Xẻo Mắm (xã Tân Ân, Ngọc Hiển, Cà Mau) tìm hiểu thông tin một người mẹ "cầu cứu" ngành chức năng về việc con gái mình bị đưa...
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h