Bi kịch người phụ nữ chết lõa thể bên cạnh chồng 'hờ'

Ngày 05/04/2014 21:41 PM (GMT+7)

Kẻ ra tay sát hại chị chính là người chồng hờ sống với nhau hơn một năm qua.

Trở lại đường Bùi Công Trừng, ấp 3, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM, người dân vẫn không thôi bàn tán về cái chết của nữ chủ quán cắt tóc Ánh Dung là chị Lê Kim Ánh (SN 1981, ngụ tỉnh Đồng Nai). Điều đáng nói, kẻ ra tay sát hại chị là chồng “hờ”, sống với nhau hơn nửa năm qua, có tên Nguyễn Quang (SN 1971, ngụ tỉnh Đắk Lắk).

Theo nhiều người dân cho biết, chị Ánh là con gái lớn trong gia đình nghèo khó. Cha bị bệnh tai biến mạch máu não phải nằm một chỗ. Mẹ và em trai lại bị khù khờ. Ngay từ lúc còn nhỏ, chị không được học hành đàng hoàng. Khi bạn bè đang ở tuổi ăn tuổi chơi thì chị đã phải lo lắng từng bữa cơm cho gia đình. Chị chỉ mong ước, người thân đủ no ngày ba bữa nhưng cũng thật khó.

Bi kịch người phụ nữ chết lõa thể bên cạnh chồng hờ - 1

Nơi xảy ra vụ án

Chưa tròn 18 tuổi, chị Ánh đã đi làm công nhân, kiếm tiền. Chị không nề hà công việc nặng nhọc, vất vả, luôn hòa đồng với mọi người. Trong khoảng thời gian làm việc, chị được một người đàn ông lớn hơn nhiều tuổi yêu. Thấy người này không chê bai hoàn cảnh gia đình, lại thường quan tâm, chăm sóc, nên trái tim chị lỗi nhịp. Tình yêu đầu tiên bao giờ cũng sâu đậm, trước những lời ngon ngọt của bạn trai, chị đã trao thân. Chị mang thai rồi sinh hạ một cậu con trai kháu khỉnh.

Chị mong muốn mình được danh chính ngôn thuận, nhiều lần yêu cầu “chồng” đi đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, người đàn ông này luôn tìm cách lảng tránh. Về sau, theo tìm hiểu, chị đau xót, trái tim như vỡ nát khi phát hiện “chồng” đang có vợ và con cái. Mọi chuyện xảy ra quá đột ngột, chị câm lặng chấp nhận số phận, mỏi mòn làm việc, một mình nuôi con trai không lời ca thán.

Khi đứa con trai được bốn tuổi, chị Ánh nhận thấy, cứ làm công nhân thì cuộc sống sẽ mãi nghèo đói. Chị quyết định gửi con cho mẹ ruột để lên TP.HCM tìm kiếm may mắn với mong muốn có của ăn, của để. Chị nghe lời đồng hương học nghề cắt, uốn, duỗi tóc. Với quyết tâm của mình, chị nhanh chóng ra nghề.

Gom góp toàn bộ số tiền dành dụm bấy lâu, cuối tháng 9/2013, chị Ánh hỏi thuê một căn phòng nhỏ có mặt tiền của chị Phạm Kim Phương để mở quán hớt tóc nam nữ. Khi mới đến đây, chị vui vẻ, hòa đồng nhưng luôn chôn dấu quá khứ đau buồn. Mặc dù miệng cười nhưng đôi mắt lúc nào cũng u sầu. Về sau, thân thiết, chị thường kể chuyện gia đình với chủ nhà, mong muốn tìm kiếm người chia sẻ.

Một hôm, Quang đến cắt tóc, thấy chủ quán vui vẻ nên đem lời trêu ghẹo. Sau đó, gã thường xuyên đến quán chơi. Mọi người cũng không biết hai người yêu nhau từ khi nào. Tuy nhiên, chừng vài tháng trở lại đây, gã hay đến ở lại qua đêm. Bên cạnh đó, chị Ánh cũng thường đề cập đến gã trong những câu chuyện.

Quang cũng từng có vợ và bốn đứa con. Cuộc sống vợ chồng không hòa hợp, giữa hai người có nhiều mâu thuẫn nên đã ly thân. Gã xuống TP.HCM mưu sinh bằng nghề làm quảng cáo điện tử. Mặc dù có quan hệ tình cảm với chị Ánh đã được vài tháng nhưng những người hàng xóm hiếm khi nghe tiếng gây gổ, mâu thuẫn.

Chị Phương cho hay, có lần, chị Ánh kể, thời gian gần đây người chồng “hờ” trước muốn quay trở lại sống để có thể chăm sóc đứa con trai. Sau đó, chị kể lại chuyện này với Quang. Gã khó chịu, nói gằn giọng với vợ “hờ”: “Em mà quay lại với thằng đó, anh sẽ giết em rồi tự tử”.

Cứ ngỡ, mọi chuyện vẫn bình yên. Tuy nhiên, đêm 1/4/2014, Quang đến tiệm cắt tóc chở chị Ánh đi ăn cơm. Khoảng 23h50, chị Phương đang ngồi chơi điện tử trên máy vi tính thì nghe tiếng kêu cứu khe khẽ trong phòng của chị Ánh nên cùng con trai đập cửa hỏi. Lúc này, Quang lên tiếng: “Hai vợ chồng đang cãi nhau, không có chuyện gì đâu”.

Chị Phương nghi ngờ có chuyện không hay xảy ra nên đến công an xã Nhị Bình trình báo sự việc. Công an xã đến gõ cửa, đáp trả chỉ là sự im lặng. Công an phá cửa thì hoảng hốt khi phát hiện chị Ánh và Quang lõa thể nằm bất tỉnh trên vũng máu. Qua kiểm tra, chị Ánh đã trút hơi thở cuối cùng trước đó. Riêng Quang vẫn còn thoi thóp nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu và được cứu sống.

Bi kịch người phụ nữ chết lõa thể bên cạnh chồng hờ - 2

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm

Chiều 5/4/2014, công an quận Gò Vấp cho biết, Quang đã qua khỏi cơn nguy kịch. Công an đã lấy lời khai, ban đầu, nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn tình cảm, Quang sát hại chị Ánh rồi tự vẫn nhưng không thành. Theo kết quả khám nghiệm pháp y, trên người chị Ánh có nhiều vết thương và có dấu hiệu bị siết cổ. Trên người Quang cũng có vết cứa.

Huyền Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng