Bí mật trong lòng bàn tay hé lộ tội lỗi của người phụ nữ chuyên mua nước khoáng

Trương Thi - Ngày 04/10/2023 18:30 PM (GMT+7)

Sau khi siêu thị liên tục mất trộm đồ, nhân viên kiểm tra đã phát hiện hành động lạ của người phụ nữ chuyên mua nước khoáng.

Sự mất đồ bí ẩn trong siêu thị

Ngày 18/4/2023, 2 nhân viên kế toán của một siêu thị lớn ở Phong Đài, Bắc Kinh, Trung Quốc lại phát hiện ra một vấn đề khác trong quá trình làm sổ sách. Chỉ trong 3 ngày đã có 12 khoản không khớp giữa số tiền và số hàng.

Không phải siêu thị này trước đây chưa từng mất đồ nhưng giá trị mất cắp liên tục trong những ngày gần đây là tổn thất không nhỏ đối với siêu thị. Sau khi nhân viên thống kê, người ta phát hiện đồ bị trộm hầu hết đều là đồ dùng hàng ngày như khăn giấy, kem đánh răng, nước giặt…

Bí mật trong lòng bàn tay hé lộ tội lỗi của người phụ nữ chuyên mua nước khoáng - 1

Ban đầu, siêu thị cho rằng nhân viên nội bộ đã trộm đồ nên điều tra camera giám sát các khu vực nhưng không phát hiện ai khả nghi. Siêu thị từ trước đến nay đều có sự quản lý nhân viên rất chặt chẽ. Hàng ngày sau giờ làm việc, nhân viên siêu thị phải đi qua một lối riêng, có kiểm tra quần áo và túi xách nên khả năng xảy ra hành vi trộm cắp của nhân viên được loại trừ, chỉ có thể là khách hàng.

Nhưng nhân viên siêu thị đã kiểm tra camera giám sát rất nhiều lần không ra người khả nghi nào. Sau đó, trong vòng hơn 1 tháng, giá trị những đồ bị mất cắp trong siêu thị lên đến 5.000 nhân dân tệ (17 triệu đồng). Siêu thị này đã báo cảnh sát nhưng sau khi theo dõi, cảnh sát cũng không tìm ra người khả nghi.

Một ngày nọ, dì Lý, một nhân viên siêu thị đến gặp quản lý và nói: “Tôi nhìn thấy một người phụ nữ mặc bộ quần áo màu đen và mua rất nhiều nhu yếu phẩm hàng ngày nhưng lại đến quầy tự thanh toán trong khi quầy có nhân viên thu ngân không hề đông. Cô ấy không thấy nhiều đồ như vậy thì tự thanh toán mất công sao?”

Sau khi nghe dì Lý nói, người quản lý lập tức tìm kiếm camera giám sát và thấy người phụ nữ được nhắc đến. Đúng là cô luôn mua nhiều đồ và chọn tự thanh toán dù phía có nhân viên thu ngân đang rất vắng. Song người quản lý nhìn đi nhìn lại nhiều lần vẫn không phát hiện hành động của cô có gì sai. Mọi thứ đều được quét trước khi cho vào túi, người phụ nữ cũng thực hiện thanh toán đầy đủ. Nghĩ rằng có thể cô mắc chứng sợ xã hội và không muốn qua quầy thanh toán có thu ngân nên người quản lý cũng không quá chú ý đến trường hợp này.

Bí mật ở tay bị phát hiện

Một tuần sau, người phụ nữ lại đi mua sắm trong siêu thị. Lần này, nhân viên tuần tra quầy thanh toán tự phục vụ đã phát hiện điều rất kỳ lạ. Thấy xe hàng của người phụ nữ đó có 2 chai lớn bột giặt tương đối nặng và 1 cuộn giấy vệ sinh cỡ đại, nhân viên hỏi cô liệu có cần giúp đỡ thì vị khách từ chối với thái độ khá hoảng sợ.

Bí mật trong lòng bàn tay hé lộ tội lỗi của người phụ nữ chuyên mua nước khoáng - 2

Nữ khách hàng lấy đồ trong xe đẩy đến quầy quét mã, quét xong lấy điện thoại di động ra thanh toán, toàn bộ quá trình không có gì đáng nghi. Ngay sau khi cô rời đi với một túi đồ lớn, nhân viên phát hiện hóa đơn vẫn còn ở quầy. Nhân viên này liền bước tới và lấy hóa đơn từ máy ra để những khách hàng sau không bị gián đoạn thì bất ngờ phát hiện trên hóa đơn đều là nước khoáng. Vấn đề nằm ở chỗ anh đã tận mắt nhìn thấy nữ khách hàng quét thanh toán một số nhu yếu phẩm hàng ngày.

Nghĩ tới việc siêu thị liên tục mất cắp đồ, nhân viên này lập tức hiểu ra, đuổi kịp người phụ nữ. Sắc mặt nữ khách hàng tái nhợt sau khi bị anh nhân viên ngăn lại. Để không thu hút sự chú ý, nhân viên này chỉ nói nhỏ, yêu cầu cô đến phòng quản lý với mình. Khi nghe tin cảnh sát đang đến, sắc mặt cô tái nhợt hơn, nắm chặt túi xách trong tay và nói: "Tôi sai rồi..."

Tìm kiếm cảm giác phấn khích từ việc trộm đồ 

Khi cảnh sát đến, họ không thể tin được khi nhìn thấy vẻ ngoài của người phụ nữ. Người phụ nữ này ăn mặc sang trọng, xách một chiếc túi hàng hiệu, nhìn qua cũng không phải khó khăn gì, sao có thể làm ra chuyện trộm cắp như vậy?

Bí mật trong lòng bàn tay hé lộ tội lỗi của người phụ nữ chuyên mua nước khoáng - 3

Sau đó, cảnh sát đưa người phụ nữ về đồn cảnh sát để thẩm vấn. Người phụ nữ tên là Trương Diệp Bình ở nơi khác đến mua nhà ở Bắc Kinh. Sau khi kết hôn không lâu, cô mang thai nhưng vì chi phí nuôi con rất lớn, sự nghiệp lại đang có cơ hội phát triển nên vợ chồng cô định chờ khi điều kiện tốt hơn mới sinh con. Tuy nhiên mẹ chồng cô kiên quyết không đồng ý, bảo họ phải sinh con và bà sẽ giúp đỡ hai vợ chồng.

Trương Diệp Bình không thể ngờ những ngày tháng mang thai của mình lại khó khăn đến vậy. 3 tháng đầu cô thường xuyên nôn mửa, những tháng sau thường xuyên bị đau lưng, đau chân, đi đứng đều đau, ban đêm ngủ không ngon giấc. Cũng vì những điều này, cô thường xuyên mắc sai lầm trong công việc, bị sếp chỉ trích nặng nề; vợ chồng cũng hay xung đột hơn.

Sau đó, Trương Diệp Bình quyết định nghỉ việc dù thu nhập cao để tập trung cho việc sinh con. Biết việc này, chồng cô đã rất tức giận, không hiểu cho vợ mà chỉ trách cô thiếu suy nghĩ. Trương Diệp Bình cảm thấy hối hận khi đã quyết định giữ lại đứa bé này.

Những tưởng mọi thứ sẽ tốt hơn sau khi cô sinh con nhưng mẹ chồng cô đã lời nói gió bay, cho rằng “mẹ chăm con là tốt nhất”. Chồng cô cũng ngày càng lạnh nhạt với cô, hai người nói chuyện không quá 10 câu mỗi ngày. Đứa trẻ hay khóc quấy nửa đêm, chồng cô không những không giúp vợ còn cáu giận rồi trách móc.

Bí mật trong lòng bàn tay hé lộ tội lỗi của người phụ nữ chuyên mua nước khoáng - 4

Trương Diệp Bình nhận ra trạng thái tinh thần của mình ngày càng tệ. Đôi khi nhìn con mình, cô có cảm giác khó hiểu không thể giải thích được, thậm chí có những suy nghĩ rất đáng sợ. Sau khi đi khám, bác sĩ nói cô bị trầm cảm sau sinh, cần chú ý đến tâm trạng của mình và cố gắng tìm cách kiểm soát và thư giãn bản thân.

Một lần khi đi siêu thị mua đồ, cô chợt nảy ra ý tưởng khi đang tính tiền ở quầy tự phục vụ. Trong lúc nhân viên không để ý, Trương Diệp Bình đã cầm chai nước "miễn phí" rời đi, trong lòng đột nhiên cảm thấy vô cùng vui vẻ.

Từ đó trở đi, cô bị ám ảnh bởi cảm giác trộm cắp, không phải vì thiếu tiền mà chỉ là tìm kiếm sự phấn khích. Để không bị nhân viên phát hiện, Trương Diệp Bình đã nghĩ ra cách mua nước khoáng về uống rồi bóc mã vạch của chai nước khoáng dán vào lòng bàn tay. Mỗi lần đến quầy tự thanh toán, cô đều giả vờ quét mã sản phẩm nhưng thực ra là quét mã vạch của chai nước khoáng trên lòng bàn tay. Chính vì điều này mà người quản lý đã không nhận ra điều gì bất thường khi kiểm tra camera.

Sau khi siêu thị biết được hoàn cảnh của cô, họ chỉ yêu cầu Trương Diệp Bình bồi thường thiệt hại 5.000 nhân dân tệ. Tuy nhiên, vì hành vi trộm cắp nhiều lần của cô đã cấu thành tội trộm cắp. Trước tòa, cô khóc lóc thảm thiết và nói rằng sẽ không bao giờ tái phạm. Tòa tuyên phạt người phụ nữ này 6 tháng tù giam. Tuy nhiên vì đang nuôi con nhỏ nên cô được hoãn thi hành án.

Bị bảo vệ siêu thị yêu cầu biến thái để đổi lại không tố cáo hành vi trộm cắp, nữ đạo chích nghe lời và cái kết lĩnh án
Bị bắt gặp đang trộm đồ trong siêu thị, nữ đạo chích đã phải trao đổi với nhân viên bảo vệ để thoát tội.

An ninh hình sự

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h