Bị muỗi đốt, bé 5 tuổi hôn mê 3 tháng

Ngày 11/10/2013 16:08 PM (GMT+7)

Bé Hoàng Lệ Băng, 5 tuổi, ở Tứ Xuyên, Trung Quốc bị nhiễm virut viêm não Nhật Bản dẫn đến hôn mê 3 tháng liền chỉ vì một vết muỗi đốt.

Bé Lệ Băng (tên thường gọi là Băng Băng) sống ở Hợp Xuyên, Trùng Khánh, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Mẹ em bỏ đi khi em mới 1 tuổi, mấy năm nay, em ở với ông bà nội và bố. Băng Băng là một cô bé thông minh, nhanh nhẹn, được nhiều người yêu quý và luôn luôn nằm trong top học sinh dẫn đầu lớp về thành tích học tập.

Chuyện xảy ra vào khoảng 1 giờ chiều ngày 19 tháng 7 vừa qua. Băng Băng nói với bà nội rằng cô bé bị muỗi đốt đau rát khác hẳn mọi lần. Vì thời điểm này ở vùng quê, chuyện bị muỗi đốt là khá bình thường nên bà của bé cũng chẳng bận tâm lắm. Tuy nhiên vài tiếng sau đó, Băng Băng nói khó chịu trong người, bà nội phát hiện thấy trán em rất nóng nên đưa Băng Băng đến nhà một bác sĩ trong làng. Bác sỹ này cho răng em chỉ bị sốt bình thường nên đã kê thuốc hạ sốt và về nhà nghỉ ngơi.

Bị muỗi đốt, bé 5 tuổi hôn mê 3 tháng - 1

Bé Lệ Băng (tên thường gọi là Băng Băng) sống ở Hợp Xuyên, Trùng Khánh, Tứ Xuyên, Trung Quốc trong tình trạng hôn mê suốt 3 tháng qua chỉ vì một nốt muỗi đốt

Tối hôm đó, Băng Băng đã nói với bà: “Cháu cảm thấy chẳng còn một chút sức lực nào. Cháu thậm chí còn không thể tự đứng dậy nổi nữa”.  Bà nội ngay lập tức đưa Băng Băng đến một bệnh viện gần đó. Các bác sỹ nhận định lúc đó bệnh tình của em đã khá nặng và chuyển em lên bệnh viện tuyến trên. Ngay ngày hôm sau, Băng Băng đã được làm thủ tục nhập viện vào bệnh viện nhi Trùng Khánh. Tuy nhiên, trong suốt quá trình chuyển viện cũng như 82 ngày sau đó, cô bé này đã hoàn toàn rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, Băng Băng mắc bệnh Viêm não Nhật Bản nặng, viêm phế quản, suy hô hấp, suy tim, thiếu kali trong máu.

Sau khi bị nhiễm phải những căn bệnh quái ác này, viện phí của Băng Băng đã lên tới mức 140.000 nhân dân tệ (khoảng 490 triệu đồng), một món nợ khổng lồ đối với một gia đình hiện chỉ trông chờ vào mức lương 3.500 tệ (khoảng 12,4 triệu đồng) của ông cô bé. Để tiết kiệm tiền, cha Băng Băng cũng đã phải quên đi ca mổ sỏi thận của mình.

Bác sĩ cho biết cô bé đang dần hồi phục, nhưng không thể xác định chính xác được khi nào cô bé mới có thể tỉnh lại được.

Thùy Linh (Theo China)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan