Cháy bệnh viện ở Nhật, 10 người chết

Ngày 11/10/2013 10:28 AM (GMT+7)

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một bệnh viện ở khu vực Fukuoka của Nhật rạng sáng nay (11/10).

Cảnh sát hạt Fukuoka cho biết 8 người khác đã bị thương trong vụ cháy tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình vào lúc 2h20 sáng. AFP dẫn lời một người phát ngôn cảnh sát tỉnh Fukuoka, phía Nam Nhật Bản cho biết trong số 10 người thiệt mạng thì có 8 nạn nhân tử vong là bệnh nhân và hai người còn lại là nhân viên bệnh viện.

Hiện vẫn chưa có tin tức về tình trạng của những người bị thương. Các báo cáo truyền thông cho biết tổng cộng có 18 người trong bệnh viện vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn.

Cháy bệnh viện ở Nhật, 10 người chết - 1

Hiện trường vụ cháy (Ảnh: AFP)

Các hình ảnh được đài truyền hình NHK của Nhật đăng tải cho thấy nhiều lính cứu hỏa vây quanh bệnh viện trong khi khói tỏa ra từ mặt trước của tòa nhà. Một phần tòa nhà đã bị lửa thiêu rụi. Các cửa sổ ở tầng 2 bị nhuộm một màu đen.

Đám cháy được cho là bắt đầu vào khoảng 2h20 phút sớm hôm 11/10 tại một tòa nhà 4 tầng của bệnh viện và đã được dập tắt 2 giờ đồng hồ sau đó.

Quan chức cảnh sát cho biết thêm, nguyên nhân của đám cháy hiện vẫn chưa xác định được và các nạn nhân cũng chưa được xác định danh tính.

Được thành lập năm 1970, bệnh viện chỉnh hình nêu trên nằm trong một khu vực dân cư yên tĩnh, với phần đông bệnh nhân là người cao tuổi.

Một phụ nữ 43 tuổi sống cạnh hiện trường thuật lại: “Trước cửa lối vào của tòa nhà có rất nhiều khói và tôi nghe thấy có tiếng hét kêu cứu”.

Hãng tin Jiji Press của Nhật cho biết, một số bệnh nhân cao tuổi đã vội vã chạy ra khỏi bệnh viện trong khi đang được điều trị.

Ly Ly (Theo AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan