Bị nghi ngoại tình vì sinh con chẳng giống ai, 38 năm sau người mẹ ngỡ ngàng xét nghiệm ADN

Khánh Hằng - Ngày 10/12/2021 00:08 AM (GMT+7)

Người mẹ này đã phải chịu nỗi oan ngoại tình suốt 38 năm chỉ vì ngoại hình khác biệt của đứa con.

Một người mẹ tại Nga đã vô cùng đau khổ khi phải chịu nỗi hàm oan ngoại tình suốt mấy chục năm trời. Mãi sau đó, bà mới được giải oan khi sự thật phơi bày. Đứa con ruột của bà đã bị tráo đổi với con của người khác ngay từ lúc lọt lòng, khiến cuộc sống của 2 đứa trẻ thay đổi mãi mãi.

Hai đứa trẻ đó là Alyona Romanova và Gulsina Kudryakova. Chỉ đến năm 38 tuổi, 2 người phụ nữ này mới phát hiện ra rằng mình đã bị tráo đổi từ lúc chào đời và sống với những người không phải bố mẹ ruột của mình. Cả Alyona và Gulsina đều vô cùng đau lòng khi biết được rằng vào năm 1982, các bác sĩ tại một bệnh viện tại Nga (khi đó là Liên Xô) đã đeo sai thẻ tên cho họ, dẫn đến sự cố này.

Cô Alyona (trái) và cô Gulsina khi còn nhỏ.

Cô Alyona (trái) và cô Gulsina khi còn nhỏ.

Chia sẻ trên The Sun, Alyona kể về nỗi đau của người mẹ nuôi Valentina Baulina, 78 tuổi, người đã nuôi nấng cô từ bé đến lớn. Suốt nhiều năm trời, bà Valentina đã nhận về nhiều lời chế nhạo, mắng chửi và nghi ngờ từ mọi người xung quanh, thậm chí cả từ chồng, cho rằng bà đã ngoại tình với người đàn ông khác rồi đem con về "đổ vỏ". Nguyên nhân bắt nguồn từ chuyện cô con gái Alyona có ngoại hình không giống bất cứ ai trong nhà.

Cô Alyona mang những nét đặc trưng của người châu Á với tóc đen, mắt đen, giống như nhiều người ở vùng núi Siberia giáp với Mông Cổ. Tuy nhiên, vợ chồng bà Valentina lại là người Slav (chủng tộc Ấn Âu) với tóc vàng, mắt nâu.

Từ thời thơ ấu, cô Alyona đã phải hứng chịu những lời xì xào rằng mẹ cô đã ngoại tình và sinh ra cô. Cô Alyona nhớ lại: "Những lời đàm tiếu của hàng xóm thực sự khiến tôi tổn thương. Mẹ tôi đã nuôi dạy tôi rất tử tế nhưng luôn có những tin đồn kể từ khi tôi chào đời. Những người phụ nữ ở nhà tắm chung đã bàn tán về chuyện đó và nói với mẹ tôi rằng tôi trông không giống bà ấy".

Bà Valentina đã mang tiếng ngoại tình vì sinh con không giống ai trong nhà.

Bà Valentina đã mang tiếng ngoại tình vì sinh con không giống ai trong nhà.

Những tin đồn ác ý cũng ảnh hưởng lớn đến gia đình cô Alyona: "Thời gian đầu, mẹ tôi giữ mọi chuyện trong lòng. Tôi cảm thấy bị tổn thương, tôi vẫn còn đau đớn cho chính mình và mẹ tôi. Tôi không biết diễn tả như nào nữa. Cay đắng, có lẽ là vậy".

Trong khi đó, cô Gulsina lại là người duy nhất trong gia đình có mái tóc vàng và đôi mắt xanh. Cô luôn cảm thấy tiếc nuối cho gần nửa cuộc đời mình dù đã được mẹ nuôi là bà Vasilya Baimurzina, 67 tuổi, nuôi dưỡng vô cùng cẩn thận và yêu thương hết mực.

Giống như cô Alyona và bà Valentina, cô Gulsina và bà Vasilya cũng luôn cảm thấy nghi ngờ về ngoại hình khác biệt của mình. Cuối cùng, bà Vasilya đã quyết định liên hệ với một chương trình xét nghiệm ADN trên kênh truyền hình NTV của Nga để làm sáng tỏ sự hoài nghi này.

Cô Gulsina luôn cảm thấy mình đang sống cuộc đời của người khác.

Cô Gulsina luôn cảm thấy mình đang sống cuộc đời của người khác.

Thực tế trước đó, cô Alyona và cô Gulsina đã gặp nhau lần đầu vào năm 13 tuổi sau khi bố nuôi của cô Alyona đến bệnh viện khám bệnh và được thông báo rằng có một đứa trẻ ở làng lân cận có thể liên quan đến ông. Tuy nhiên, hy vọng lúc ấy đã bị dập tắt. Khi cô Alyona đến nhà để tìm gặp bố mẹ đẻ, bà Vasilya quá sốc nên đã đuổi cô ra ngoài và không chấp nhận cô.

"Bà ấy bắt đầu la hét, bà ấy không tin tôi và trở nên vô cùng căng thẳng. Bà ấy nói rằng tất cả chỉ là dối trá và không tin vào điều đó", cô Alyona nhớ lại. Thời gian sau đó, cô Alyona và cô Gulsina có kết bạn trên mạng xã hội nhưng hiếm khi liên lạc với nhau.

Nhiều năm sau, cô Alyona và cô Gulsina vô tình gặp nhau tại thành phố Kyzyl và trở thành bạn bè. Khi cả 2 trở nên thân thiết hơn, cô Gulsina đã dẫn cô Alyona về nhà mình, giới thiệu với các thành viên trong gia đình và họ đã chấp nhận cô ấy.

Cô Gulsina (phải) trông khác hẳn mẹ và chị gái.

Cô Gulsina (phải) trông khác hẳn mẹ và chị gái.

"Rõ ràng là trông tôi rất giống họ. Ngay lúc đó, tôi không còn sợ hãi nữa. Tôi đau buồn vì đã không sống hết mình với họ, tôi không biết họ chính là gia đình mình. Tôi đã khóc khi nhớ lại khoảng thời gian đã trôi qua", cô Alyona chia sẻ.

Cuối cùng, mọi nghi ngờ của họ đã được xác nhận trên truyền hình, khi kết quả xét nghiệm ADN được công bố. Cô Alyona là con gái ruột của bà Vasilya còn cô Gulsina là con gái ruột của bà Valentina. Kết quả này khiến họ sốc nặng và bật khóc ngay tại chỗ, mặc dù đã dự đoán được từ trước.

Bà Vasilya và con gái ruột Alyona.

Bà Vasilya và con gái ruột Alyona.

Cô Alyona nói: "Tôi rất vui vì có thể chứng minh sự thật này. Có rất nhiều nỗi đau và tôi muốn cả thế giới biết điều đó. Thật khó để chúng tôi vượt qua chuyện này. Bây giờ, mẹ ruột tôi chỉ là một người lạ đối với tôi. Tôi nhìn bà ấy, biết bà ấy là mẹ ruột tôi nhưng không biết phải giải thích như thế nào".

Trong khi đó, bà Valentina thừa nhận rằng bà thân thiết với con gái nuôi hơn cả con gái ruột: "Cả 2 đứa đều là con gái của tôi. Nhưng tôi gần gũi với Alyona hơn vì tôi đã nuôi nấng cô ấy. Giống như câu nói mẹ không phải là người sinh ra ta mà là người nuôi dưỡng ta".

Người mẹ còn lại, bà Vasilya chia sẻ: "Tôi đã không tin chuyện đó cho đến tận phút cuối cùng". Bà vẫn choáng váng khi biết sự thật dù đã dự đoán được từ trước.

Bà Valentina và con gái ruột Gulsina.

Bà Valentina và con gái ruột Gulsina.

Hiện tại, một luật sư đại diện cho các nạn nhân đã trình vụ việc lên tòa án Nga, đòi bồi thường cho họ sau khi gánh chịu hàng loạt tổn thương nặng nề suốt 38 năm. Sau đó, phía bệnh viện đã chính thức lên tiếng xin lỗi 2 gia đình.

Bác sĩ trưởng tại bệnh viện phụ sản Kizilsky, Alla Vasilyeva, cho biết: "Việc tráo đổi con ở bệnh viện là rất khó xảy ra, không chỉ khó mà gần như không thể". Bác sĩ Alla Vasilyeva đã giải thích cặn kẽ về việc những em bé sơ sinh không thể bị nhầm lẫn trong bệnh viện, tuy nhiên chuyện đó thực sự đã xảy ra. Chỉ đáng tiếc, tất cả những y bác sĩ ở thời điểm đó đều không còn làm việc tại bệnh viện này nữa, có người thậm chí đã qua đời.

Nhặt được mảnh xương lạ trên đường, người đàn ông không ngờ phá được vụ án bế tắc 8 năm
Vô tình tìm được mảnh xương lạ trong lúc đi bộ, người đàn ông này không thể ngờ đó lại là manh mối quan trọng của một vụ án.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h