Bí quyết giúp phụ nữ xua tan stress khi về nhà

Ngày 06/01/2022 08:00 AM (GMT+7)

Sau những bộn bề của cuộc sống, nhà là nơi để trở về, giúp phụ nữ giải tỏa mọi căng thẳng khi phải thực hiện tốt cả 2 thiên chức làm mẹ và làm vợ, duy trì ngọn lửa hạnh phúc trong gia đình. Không gian sống chính là “người bạn đồng hành” giúp họ tái tạo ng

Tuy những thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại đã phần nào hỗ trợ người phụ nữ trong công việc nội trợ nhưng họ vẫn là người làm chính công việc nhà, từ việc bếp núc tới việc dạy dỗ con cái, chăm lo đời sống tinh thần cho các thành viên trong gia đình. Cùng với thời gian làm việc ngoài xã hội, quỹ thời gian dành cho việc hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần của phụ nữ ít hơn nam giới.

Ngoài những áp lực thực hiện hài hòa hai vai “việc nhà, việc nước” thì phụ nữ còn chịu nhiều rào cản về tuổi tác và cơ hội được học tập, thăng tiến trong lĩnh vực lao động và việc làm so với nam giới.

Với những nhiệm vụ quan trọng mà phụ nữ phải đảm đương hằng ngày, họ xứng đáng được lựa chọn, tìm kiếm và tận hưởng một không gian sống xanh, gần gũi thiên nhiên và gắn kết cộng đồng để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bản thân và của cả gia đình.

Sống “chill” cùng thiên nhiên

Con người vốn được sinh ra từ thiên nhiên. Chính thiên nhiên sẽ giúp ta xoa dịu những thương tổn không thể tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày. Khi hòa mình vào thiên nhiên, phụ nữ sẽ có được sự an yên thật sự vì được hít thở bầu không khí trong lành và cảm nhận được sự tĩnh lặng từ bên trong tâm hồn.

Bí quyết giúp phụ nữ xua tan stress khi về nhà - 1

Phát huy những bản sắc văn hóa địa phương và tiếp thu công nghệ hiện đại của thế giới trong quy hoạch, xây dựng và kiến trúc, dự án iD Junction - Moonlight Villas của nhà phát triển Tây Hồ Group lấy định hướng "hài hoà với thiên nhiên" làm chủ đạo để kiến tạo nên khu dân cư tinh hoa, đẳng cấp.

Được phủ bóng mát bởi hơn 10000 cây xanh và dòng chảy hiền hòa của sông, hồ, phụ nữ hiện đại sẽ có dịp dạo bước dưới những tán cây xanh mát; tản bộ trên con đường hoa rực rỡ sắc màu, cảm nhận sự thay đổi của thời gian quanh năm; hóng gió quanh bờ hồ Cầu Vồng được điểm tô bởi những loại cây thuỷ sinh đẹp mắt.

Mỗi bước chân của các gia đình tại khu đô thị đều có "hơi thở" của mẹ thiên nhiên đồng hành. Vào mỗi buổi chiều cuối tuần, người phụ nữ có thể nhâm nhi ly trà ngay tại sân vườn trong ngôi nhà mình và thả hồn thư giãn bên bờ hồ với quyển sách trên tay.

Phụ nữ là người duy trì và lan tỏa niềm hạnh phúc cho cả gia đình

Phụ nữ là người duy trì và lan tỏa niềm hạnh phúc cho cả gia đình

Với không gian sân vườn xanh mát cùng 3 mặt thoáng đón ánh sáng, gió trời, dự án iD Junction là bản hòa ca giữa thiên nhiên và con người, giúp các gia đình sản sinh nhiều hormone hạnh phúc khi được tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời và trồng cây, trồng rau quanh sân nhà mình.

Hòa mình vào thiết kế mở và không gian riêng tư

Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy những gia đình có cửa sổ nhìn ra vườn cây xanh thường sống hòa thuận và ít mâu thuẫn hơn những gia đình sống trong không gian kín.

Những khu vườn, công viên tô điểm cho cuộc sống tinh thần của người phụ nữ thêm phong phú, xua tan căng thẳng

Những khu vườn, công viên tô điểm cho cuộc sống tinh thần của người phụ nữ thêm phong phú, xua tan căng thẳng

Không gian mở sẽ tạo ra sự liên kết với các không gian khác thông qua các vách kính, ô cửa rộng, hướng mắt nhìn ra các các mảnh vườn xanh mát bao bọc quanh nhà. Mặc dù diện tích xây dựng vừa phải, không gian mở vẫn mang đến cảm giác rộng rãi, tiện nghi và thoáng đãng, hoàn toàn phù hợp với những chủ nhân tương lai của iD Junction-Moonlight Villas - những gia đình hiện đại yêu thích sự thoải mái, tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Phụ nữ xứng đáng được tận hưởng không gian sống xanh

Phụ nữ xứng đáng được tận hưởng không gian sống xanh

Vì khoảng cách giữa các thế hệ được tạo nên từ tâm sinh lý, tuổi tác; do đó, việc kiến tạo không gian riêng cho từng thành viên trong ngôi nhà rất quan trọng. Thấu hiểu được điều này, khu đô thị đảm bảo sự riêng tư, tôn trọng không gian và thế giới riêng của mỗi người để họ tự do phát triển, rèn luyện kỹ năng, hoặc chỉ đơn giản là tận hưởng thế giới của riêng mình.

Chơi thể thao và sinh hoạt cộng đồng

Luyện tập thể dục thể thao cũng là một giải pháp hiệu quả giúp xua tan stress. Theo nghiên cứu, tập thể dục nâng cao sức khỏe thể chất và giảm những căng thẳng về tinh thần.

Khi chơi thể thao, tập Gym, Yoga và trải nghiệm hồ bơi như  resort tại iD Junction- Moonlight Villas, cư dân sẽ được gặp gỡ và giao lưu với rất nhiều người, do đó tăng các mối giao tiếp ngoài xã hội, giúp kết nối mọi người với nhau và thêm yêu cuộc sống hơn. Mặt khác, khi chơi thể thao, cư dân còn có cơ hội trải qua đủ các cung bậc cảm xúc từ thất bại đến chiến thắng tương ứng từ buồn phiền tới vui vẻ. Từ đó, cơ thể sẽ dần thích nghi với các cảm xúc đó và giúp bản thân kiểm soát cảm xúc tốt hơn.

Hồ bơi tiện ích đẳng cấp tại khu đô thị iD Junction- Moonlight Villas

Hồ bơi tiện ích đẳng cấp tại khu đô thị iD Junction- Moonlight Villas

Không gian xanh biếc của hồ Cầu Vồng, nối liền với nhánh sông Đồng Môn góp phần lan toả năng lượng tích cực và sức sống, giúp những buổi giao lưu với láng giềng, cộng đồng tại khu đô thị thêm phần thi vị.

Sinh hoạt cộng đồng giúp con người cân bằng cảm xúc và mở rộng các mối quan hệ XH

Sinh hoạt cộng đồng giúp con người cân bằng cảm xúc và mở rộng các mối quan hệ XH

Khi phụ nữ sống hòa mình vào thiên nhiên và tương tác với gia đình, cộng đồng, những cảm xúc yêu thương sẽ được vun đắp và duy trì, giúp giảm căng thẳng.

Nguồn: [Tên nguồn].