Bố cầu thủ Văn Thanh: "Tôi tin Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng"

Ngày 01/09/2018 14:10 PM (GMT+7)

"Trong trận đấu chiều nay, tôi tin con trai cùng đồng đội sẽ giành chiến thắng khi mọi yếu tố đã được chuẩn bị kỹ, từ thể lực phục hồi đến mọi người đều quyết tâm...", bố cầu thủ Văn Thanh cho biết.

Đúng 15h chiều nay (1/9), trận tranh Huy chương đồng ASIAD 2018 giữa đội bóng đá nam Olympic Việt Nam và Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (AUE) diễn ra trong sự kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ nước nhà và người thân các cầu thủ.

Sau trận thua 1-3 trong trận bán kết với Olympic Hàn Quốc, giấc mơ viết tiếp lịch sử của đội bóng nước nhà đã dừng lại nhưng tình yêu của hàng triệu trái tim Việt Nam giành cho đội tuyển thì càng tăng lên gấp bội. Bởi sự tin tưởng, yêu mến vào lứa cầu thủ tài năng và HLV trưởng Park Hang Seo.

Bố cầu thủ Văn Thanh: amp;#34;Tôi tin Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắngamp;#34; - 1

Bố cầu thủ Văn Thanh: amp;#34;Tôi tin Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắngamp;#34; - 2

Gia đình cầu thủ Văn Thanh trước trận tranh giải ba gặp đội Olympic UAE chiều nay. Ảnh: Đ.Tùy

Trước giờ diễn ra trận tranh Huy chương đồng vào chiều nay, PV có mặt tại gia đình cầu thủ Vũ Văn Thanh, tại xóm Chùa, thôn Gia Cốc, huyện Thanh Miện (Hải Dương) để ghi nhận không khí trận đấu cuối cùng.

Ngay từ sáng sớm, gia đình ông Vũ Văn Hộ (bố cầu thủ Văn Thanh) đã có đông người thân, bạn bè đến chơi, hỏi thăm và bàn luận trận đấu của đội tuyển Olympic Việt Nam. Trong suốt câu chuyện đó, ai cũng tin tưởng đội bóng nước nhà sẽ giành được Huy chương đồng khi kết thúc trận đấu.

Bố Văn Thanh cho biết: “Sau trận đấu bán kết với đội Hàn Quốc, tuy có buồn chút, nhưng đội bạn khỏe hơn, đẳng cấp cao hơn nên họ giành chiến thắng là xứng đáng. Còn phía đội nhà được nghỉ ít hơn đã ảnh hưởng tới quá trình thi đấu. Nhưng trong trận đấu chiều nay, tôi tin con trai cùng đồng đội sẽ giành chiến thắng khi mọi yếu tố đã được chuẩn bị kỹ, từ thể lực phục hồi đến mọi người đều quyết tâm”.

Bố cầu thủ Văn Thanh: amp;#34;Tôi tin Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắngamp;#34; - 3

Ông Hộ tin, con trai cùng đồng đội sẽ giành kết quả thắng lợi trong trận đấu cuối cùng. Ảnh: Đ.Tùy

Theo ông Hộ, trong trận đấu trước, gia đình ông được chia làm 2 điểm xem trực tiếp, ở nhà và tại nhà văn hóa xã Tứ Cường, khi một tập đoàn về lắp màn hình lớn để nhân dân theo dõi.

Trong buổi chiều ngày hôm nay, tập đoàn này tiếp tục về địa phương lắp màn hình lớn hơn ở ngoài sân UBND xã để tất cả mọi người cùng đến xem cổ vũ. Còn phía gia đình ông, vẫn mời người thân, họ hàng, cổ động viên đến xem, đồng thời tổ chức liên hoan bánh kẹo.

“Sau khi kết thúc trận bán kết và để thua trước đội Olympic Hàn Quốc, Thanh có điện thoại về cho gia đình hỏi thăm sức khỏe bố mẹ, người thân và nói chuyện về trận đấu đó. Thanh nói, mọi đấu pháp đều phải tuân thủ theo HLV trưởng và Ban huấn luyện, tuy nhiên do đội bạn được nghỉ nhiều hơn đội mình nên họ thi đấu tốt.

Bố cầu thủ Văn Thanh: amp;#34;Tôi tin Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắngamp;#34; - 4

Bố cầu thủ Văn Thanh: amp;#34;Tôi tin Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắngamp;#34; - 5

Màn hình led cỡ lớn được lắp tại sân UBND xã Tứ Cường (quê Văn Thanh) để truyền hình trực tiếp trong trận đấu tranh Huy chương đồng chiều nay. Ảnh: Đ.Tùy

Còn trận đấu tranh Huy chương đồng chiều nay, cả đội đều quyết tâm để không phụ lòng người hâm mộ. Sau đó, vợ chồng tôi động viên con cố gắng và thi đấu tốt trong trận cuối cùng. Còn kế hoạch tổ chức đón Thanh như thế nào thì phải đợi kết thúc trận đấu thì gia đình mới biết được. Tuy nhiên, khi Thanh về đến nhà, chắc chắn gia đình sẽ liên hoan.

Khi kết thúc trận bán kết, có nhiều người cho rằng, do HLV trưởng đội bóng Việt Nam là người Hàn Quốc nên khi gặp đội bóng quê hương thì e ngại. Tôi cho rằng suy nghĩ đó là chưa đúng, bởi không có HLV trưởng nào lại mong đội bóng mình đang dẫn dắt thi đấu không tốt cả.

Trong khi thực tế mọi người đều biết, trình độ, lối chơi của Hàn Quốc hơn hẳn ta và họ được nghỉ dài hơn, còn đội bóng nước nhà thì có phần đuối sức sau khi kết thúc trận tứ kết”, ông Hộ tâm sự.

Trước đó, PV đã phản ánh không khí và chuyển tải những thông tin từ gia đình các cầu thủ: Văn Thanh, Văn Toàn, Đức Huy (tỉnh Hải Dương) được triệu tập trong đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018 tại Indonesia.

Lý giải nụ cười của HLV Park Hang-seo sau trận U23 Việt Nam thua Hàn Quốc với tỉ số 1-3
Dù chưa thắng, HLV Park Hang-seo vẫn có thể thoải mái nở nụ cười và hướng về phía trước, thay vì tỏ ra căng thẳng, cay cú.
Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nguyễn Văn Toàn