Bố đội trưởng Lương Xuân Trường: U23 Việt Nam đã vô địch trong lòng người hâm mộ

Ngày 28/01/2018 03:38 AM (GMT+7)

“Dù U23 Việt Nam không giành được ngôi vị cao nhất, nhưng đã là đội vô địch trong lòng người hâm mộ”, ông Chiến chia sẻ.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tranh chức vô địch U23 châu Á gay cấn diễn ra vào chiều 27/1 đã mang lại cho người hâm mộ bóng đá thật nhiều cảm xúc.

Các cầu thủ U23 Việt Nam tuy không giành chức vô địch của giải, nhưng với sự nỗ lực chiến đấu hết sức mình trong thời tiết -3 độ C, tuyết rơi dày, trơn trượt tại Thường Châu (Trung Quốc) người hâm mộ bóng đá Việt vẫn xem các tuyển thủ là những người vô địch.

Bố đội trưởng Lương Xuân Trường: U23 Việt Nam đã vô địch trong lòng người hâm mộ - 1

Các cầu thủ đã cố gắng thi đấu hết sức mình trong thời tiết tuyết rơi dày, trơn trượt tại Thường Châu (Trung Quốc) khiến các cổ động viên cảm động.

Ngay từ trưa, rất đông người dân đã đổ về các điểm có màn ảnh lớn để có thể theo dõi trận cầu đầy kịch tính. Tại Tuyên Quang, nhiều người dân cũng đã tìm đến nhà của đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường (TP Tuyên Quang) để có thể theo dõi trận đấu cùng gia đình anh.

Trao đổi với phóng viên sau khi trận bóng kết thúc, ông Lương Bách Chiến (bố của đội trưởng Lương Xuân Trường) bày tỏ rằng dẫu đội tuyển không giành được chức vô địch của giải, nhưng trong lòng người hâm mộ đội tuyển vẫn là đội vô địch.

Bố đội trưởng Lương Xuân Trường: U23 Việt Nam đã vô địch trong lòng người hâm mộ - 2

Bố đội trưởng Lương Xuân Trường: U23 Việt Nam đã vô địch trong lòng người hâm mộ - 3

Từ sớm, hàng trăm người dân đã có mặt tại nhà đội trưởng Lương Xuân Trường để cổ vũ cho đội tuyển.

“Sau hai chiến thắng "nghẹt thở" trước đội tuyển U23 Iraq và U23 Quatar, các chàng trai U23 Việt Nam bước vào trận trung kết với sự tự tin, bản lĩnh. Dù U23 Uzbekistan là đội bóng mạnh, kỹ thuật, tốc độ tốt, có lợi thế về thể hình những đội tuyển chúng ta đã thi đấu sòng phẳng với đối thủ và chỉ phân thắng bại trong hiệp phụ thứ hai.

Dù không giành được ngôi vị cao nhất nhưng U23 đã là đội vô địch trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Tôi xin chúc mừng đến toàn thể đội tuyển U23 Việt Nam”, ông Chiến chia sẻ.

Bố đội trưởng Lương Xuân Trường: U23 Việt Nam đã vô địch trong lòng người hâm mộ - 4

Ông Lương Quốc Chiến (áo đen, bố đội trưởng Lương Xuân Trường) đánh giá cao sự nỗ lực của các cầu thủ trong đội tuyển U23 Việt Nam trong trận thi đấu chiều 27/1

Bố đội trưởng Lương Xuân Trường: U23 Việt Nam đã vô địch trong lòng người hâm mộ - 5

Tuy không giành được ngôi vị cao nhất, nhưng người hâm mộ vẫn coi các cầu thủ là nhà vô địch, là những anh hùng.

Ông Nguyễn Quốc Khánh (phường Tân Quang, TP Tuyên Quang) chia sẻ rằng kết quả đạt được của đội tuyển U23 Việt Nam chiều 27/1 cũng là rất tuyệt vời.

“Các cầu thủ Việt Nam không có lợi thế về thể hình so với U23 Uzbekistan nhưng có kỹ thuật tốt, chiến thuật rõ ràng và tinh thần thi đấu quả cảm vì màu cờ sắc áo. Thời tiết khắc nghiệt như vậy mà các em vẫn thi đấu đến cùng. Đặc biệt là đội trưởng Lương Xuân Trường đã làm tốt vài trò điều tiết trận đấu và có những đường chuyền thuận lợi để đồng đội uy hiếp khung thành đội bạn.

Bố đội trưởng Lương Xuân Trường: U23 Việt Nam đã vô địch trong lòng người hâm mộ - 6

Cảm xúc vỡ òa sau bàn gỡ hòa đầu tiên.

Mặc dù không giành được ngôi vị cao nhất nhưng với tôi và những người hâm mộ bóng đá, các em thực sự là những nhà vô địch. U23 Châu Á 2018 đã kết thúc nhưng nhìn cách đá, sự tuân thủ chiến thuật của U23 Việt Nam, đặc biệt là với kết quả đạt được, rõ ràng bóng đá Việt Nam đã có những bước phát phiển vượt bậc, tôi nghĩ điều này quan trọng hơn tất thảy” – ông Khánh xúc động.

Sau khi trận đấu khép lại, bên cạnh sự tiếc nuối thì người dân Tuyên Quang nói riêng và cả nước nói chung đều cho rằng đội tuyển U23 Việt Nam vẫn là đội tuyển vô địch. Bởi đội tuyển đã mang đến cho người hâm mộ cảm xúc tuyệt vời, giúp mọi người có niềm tin về sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá nước nhà trong tương lai.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h