Bố đưa con đi thi THPT Quốc gia bằng xe lăn: “Gặp vận đen, tôi lo con lỡ kỳ thi”

Ngày 25/06/2019 08:44 AM (GMT+7)

Do gặp tai nạn trước khi diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia nên thí sinh Hà được bố đưa đến trường thi kèm theo chiếc xe lăn.

Sáng 25/6, ghi nhận tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hà Nội) cho thấy, các thí sinh có mặt tại đây từ rất sớm. Đa phần các thí sinh tự đi xe máy đến điểm thi hoặc bố mẹ đưa đến xong di chuyển đến nơi làm việc nên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Bố đưa con đi thi THPT Quốc gia bằng xe lăn: “Gặp vận đen, tôi lo con lỡ kỳ thi” - 1

Các thí sinh đến điểm thi sáng nay

Chị Hồ Thị Nguyệt cho biết, chị đã 4 lần đưa con đi thi đại học và đây có lẽ là lần nhàn hạ nhất vì không phải chịu cảnh tắc đường và phải tìm phòng thi cho con. Theo chị Hà, trước đây khi đưa con đi thi đại học, chị rất vất vả vì điểm thi tại các trường đại học, số lượng thí sinh các tỉnh đổ về nhiều, tình trạng tắc đường rất nghiêm trọng.

“Trước đây dù có đi sớm thì vẫn cứ tắc đường, mà đi sớm các con chờ đợi rất lâu mới được vào phòng thi, dẫn đến tâm lý mệt mỏi. Còn bây giờ điểm thi gần nhà, 15 phút trước khi vào phòng thi tôi mới có mặt mà vẫn thoải mái thời gian, tôi nghĩ nên duy trì cách thức thi như vậy vừa đỡ tốn kém vừa đỡ vất vả”, chị Nguyệt nói.

Bố đưa con đi thi THPT Quốc gia bằng xe lăn: “Gặp vận đen, tôi lo con lỡ kỳ thi” - 2

Những lời dặn của phụ huynh trước khi vào phòng thi.

Tại trường THPT Việt Đức sáng nay, trường hợp thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hà có lẽ là đặc biệt nhất, bởi em được bố đưa đến trường bằng chiếc xe lăn. Mặc dù nhà ở Ngô Sỹ Liên (Hà Nội) nhưng 6h40 phút chú Nguyễn Minh Phong (bố thí sinh Hà) mới một mình chở theo chiếc xe lăn đến điểm thi trước.

Những bước chân vội vã, cùng giọng nói hối hả: “Các cháu giúp chú cho chiếc xe xuống và cho chú gửi lại để về đón em cho kịp giờ thi với nhé”. Theo lý giải của người bố này, do chiếc xe cồng kềnh nên sáng gọi taxi đi nhưng không cho vừa vào xe, vì thế chú Phong phải chở xe đến trước về đón con sau.

Chiếc xe lăn vừa để xuống cổng trường, người bố với mái tóc hoa râm vội vã quay đầu xe phóng tít mù về phía ga Hà Nội. Gần 15 phút trôi qua chưa thấy người bố chở con đến điểm thi, các sinh viên tình nguyện đứng trông chiếc xe lăn ai cũng hướng mắt về phía đường Lê Duẩn.

Bố đưa con đi thi THPT Quốc gia bằng xe lăn: “Gặp vận đen, tôi lo con lỡ kỳ thi” - 3

Chiếc xe lăn gửi lại, chú Phong quay đầu về đón con gái cho kịp giờ thi.

Đúng 6h55 phút, chiếc xe máy chở theo thí sinh Thúy Hà có mặt tại cổng trường THPT Việt Đức. Chỉ còn 5 phút nữa là đến giờ các thí sinh phải vào phòng thi, tất cả các lực lượng từ công an, đến sinh viên tình nguyện đều tập trung hỗ trợ để đưa thí sinh Hà lên chiếc xe lăn.

Đứng ngoài cổng trường cho đến khi con gái vào phía trong khu vực, chú Phong mới thở phào nói: “Phòng cháu thi ở tận tầng 3, may có các bạn tình nguyện viên giúp cõng lên, nếu không tôi chẳng biết xoay xở thế nào”.

Tiếng trống báo giờ vang lên, chú Phong vội gạt những giọt mồ hôi trên trán và chia sẻ, con gái chú trước học THPT tại trường Thực Nghiệm và dự định sẽ nộp nguyện vọng vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội).

Bố đưa con đi thi THPT Quốc gia bằng xe lăn: “Gặp vận đen, tôi lo con lỡ kỳ thi” - 4

Khi đưa con gái đến trường cũng là lúc các thí sinh sắp đến giờ phải vào phòng thi.

Trước khi diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 1 tuần, vận đen đã ập đến vào đúng ngày Thúy Hà đi lấy số báo danh. “Vừa lấy được số báo danh ra ngoài, một chiếc ô tô đỗ ở lề đường mở cửa va vào con gái tôi khiến một bên chân bị thương rất nặng, mảng thịt lật tung ra, xương cũng bị ảnh hưởng và phải nhập viện ngay lúc đó”, chú Phong kể lại.

Theo chú Phong, trong vòng 1 tuần gia đình phải làm tất cả mọi thứ từ điều trị cho đến ổn định tinh thần để con có thể ôn thi và bước vào kỳ thi tốt nhất. “Tôi lo lắng, chỉ sợ cháu làm sao không dự được kỳ thi thì hỏng hết cả tương lai, dự định. Giờ đây dù đến trường thi trên xe lăn, nhưng thấy tinh thần con ổn định tôi cũng yên tâm phần nào, chúc con thi tốt và đạt kết quả cao”, chú Phong kỳ vọng.

Một số hình ảnh về người bố đưa con đi thi với chiếc xe lăn:

Bố đưa con đi thi THPT Quốc gia bằng xe lăn: “Gặp vận đen, tôi lo con lỡ kỳ thi” - 5

Do chiếc xe lăn quá to nên chú Phong không thể đưa con đến điểm thi bằng taxi.

Bố đưa con đi thi THPT Quốc gia bằng xe lăn: “Gặp vận đen, tôi lo con lỡ kỳ thi” - 6

Đưa chiếc xe lăn đến nơi chú Phong lại phóng xe về nhà đón con gái.

Bố đưa con đi thi THPT Quốc gia bằng xe lăn: “Gặp vận đen, tôi lo con lỡ kỳ thi” - 7

Bước chân tập tễnh của con gái khiến chú Phong không khỏi lo lắng.

Bố đưa con đi thi THPT Quốc gia bằng xe lăn: “Gặp vận đen, tôi lo con lỡ kỳ thi” - 8

Mọi thao tác luôn được thực hiện nhanh nhất để Hà kịp vào phòng thi.

Bố đưa con đi thi THPT Quốc gia bằng xe lăn: “Gặp vận đen, tôi lo con lỡ kỳ thi” - 9

Bố con chú Phong được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các lực lượng.

Bố đưa con đi thi THPT Quốc gia bằng xe lăn: “Gặp vận đen, tôi lo con lỡ kỳ thi” - 10

Khi Hà được đẩy vào khu vực thi chú Phong mới yên lòng.

Bố đưa con đi thi THPT Quốc gia bằng xe lăn: “Gặp vận đen, tôi lo con lỡ kỳ thi” - 11

Con gái vào phòng thi cũng là lúc chú Phong quay về bắt đầu công việc của mình.

Thêm những lời khai rúng động vụ gian lận điểm thi THPT tại Sơn La
Sau khi nhận lời "xem trước điểm thi" cho thí sinh, giám đốc 1 công ty đã gặp và nhờ ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở GD&DT Sơn La trong một cuộc nhậu...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia