Nữ sinh vừa mổ ruột thừa vẫn quyết tâm dự thi THPT Quốc gia 2019

Ngày 24/06/2019 21:44 PM (GMT+7)

Vừa mổ ruột thừa xong vào rạng sáng 24/6, nữ sinh vẫn năn nỉ gia đình cho em dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Chiều 24/6, đại diện điểm thi trường THPT Marie Curie, quận 3 (TP. HCM) cho biết tại điểm thi này có một thí sinh vừa mổ ruột thừa xong nhưng vẫn có nguyên vọng được dự thi kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, gia đình của thí sinh N.L.A.T. có đến điểm thi và cho biết, em vừa mới mổ ruột thừa vào đêm qua, chiều cùng ngày em mới ra khỏi phòng hồi sức. Là một học sinh giỏi, theo quy định em có thể làm đơn để được xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT mà không cần phải tham dự kỳ thi này.

Tuy nhiên, bản thân em cũng như gia đình có nguyện vọng để em tiếp tục dự thi để xét tuyển vào trường Đại học kinh tế TP. HCM.

Nữ sinh vừa mổ ruột thừa vẫn quyết tâm dự thi THPT Quốc gia 2019 - 1

Hình ảnh chiếc xe cấp cứu sáng mai sẽ đưa em T. đến điểm thi

Bác sĩ Nguyễn Khắc Vui, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết bệnh nhân N.L.A.T.  (17 tuổi, ngụ quận 4) nhập viện tại vào khoảng 23 giờ khuya ngày 23/6 vì đau bụng vùng hố chậu phải. Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân bị đau bụng từ lúc 9 giờ sáng nhưng tới chiều tối vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Đến khuya, do cơn đau bụng càng tăng dần nên em T. được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.

“Tại bệnh viện, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp hoặc viêm phần phụ nên đã yêu cầu xét nghiệm máu và chẩn đoán hình ảnh. Kết quả bệnh nhân bị u buồng trứng phải xoắn. Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân bị u nang buồng trứng phải xoắn hai vòng và kèm viêm ruột thừa cấp. Sau phẫu thuật, bệnh nhân tạm ổn định, người thân xin sáng mai cho bệnh nhân tham dự kỳ thi phổ thông quốc gia nên chúng tôi cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho em được dự thi”, bác sĩ Khắc Vui thông tin.

Nữ sinh vừa mổ ruột thừa vẫn quyết tâm dự thi THPT Quốc gia 2019 - 2

Hình ảnh vết mổ của nữ sinh vừa hồi phục vào chiều 24/6.

Theo bác sĩ Vui, thông thường đối với những ca tương tự, bệnh nhân phải nằm hậu phẫu ít nhất là 3 ngày để theo dõi. Trong khi đó, bệnh nhân T. chỉ mới được theo dõi 28 giờ đồng hồ là đã phải đến điểm thi. Do đó, bệnh viện sẽ cố gắng sắp xếp và tổ chức xe cấp cứu đưa đón em tham dự cuộc thi này theo đúng nguyện vọng.

Hôm nay 24/6, hơn 887.000 thí sinh chính thức làm thủ tục thi THPT Quốc gia 2019
Chiều nay (24/6), hơn 887.000 thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế,...
HUY VÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia