Bố họ Bao, cô gái được đặt tên hết sức nhạy cảm, không bao giờ dám trốn học

Ngày 15/08/2023 14:09 PM (GMT+7)

Cái tên độc lạ và có phần nhạy cảm đã khiến cô gái không bao giờ dám trốn học vì sợ giáo viên nhận ra.

Bất cứ bậc làm cha làm mẹ nào cũng muốn đặt cho con mình cái tên thật hay, đẹp và ý nghĩa. Cái tên không chỉ là thứ định danh một người mà còn có mối liên hệ mật thiết với vận mệnh của người đó trong tương lai. Tuy nhiên, không ít người lại được bố mẹ đặt cho những cái tên hết sức kỳ lạ, thậm chí là nhạy cảm, gây ra những rắc rối trong cuộc sống. Cô gái trẻ dưới đây là một ví dụ.

Cô gái trẻ cho biết mình sống tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Bố mẹ cô quen nhau thông qua người mai mối, sau khoảng nửa năm thì kết hôn. Khi cô gái chào đời mạnh khỏe, bố mẹ cô và gia đình đã hết sức vui mừng và hạnh phúc. Cô gái giống bố mình như đúc nên càng được bố cưng chiều. Sau khi học xong cấp ba, cô còn thi đỗ một trường đại học tốt trong tỉnh, làm rạng danh gia đình. Tuy nhiên, cô không hiểu tại sao bản thân lại được bố mẹ đặt cho cái tên độc lạ như thế.

Theo thông tin trên chứng minh thư nhân dân, cô gái này có tên là Bao Sướng, sinh ngày 20/5/1998. Khi còn nhỏ, cô Bao Sướng và bố mẹ đều không cảm thấy cái tên này có vấn đề gì, chỉ thấy nó rất ngắn gọn và dễ đọc. Thế nhưng khi cô Bao Sướng trưởng thành, nhiều câu chuyện dở khóc dở cười bắt đầu xảy đến.

Bố họ Bao, cô gái được đặt tên hết sức nhạy cảm, không bao giờ dám trốn học - 1

Trên thực tế, cái tên Bao Sướng không chỉ nghe có phần nhạy cảm mà còn gần đồng âm với Bao Công - tên của một vị quan vô cùng nổi tiếng thời Bắc Tống trong lịch sử cổ đại Trung Quốc. 

Khi cô Bao Sướng đi học đại học, giáo viên từng nghĩ rằng tên của cô là tên giả nên yêu cầu đổi lại tên thật. Lúc ấy, cô Bao Sướng đành phải rút chứng minh thư của mình ra để chứng minh đó là tên thật. Việc này đã khiến giáo viên và các bạn học phải cười ầm lên. Cũng từ đó, cô Bao Sướng luôn được giáo viên nhớ tên và nhớ mặt vì quá ấn tượng, do đó cô không bao giờ dám trốn học vì sợ bị nhận ra.

Cô Bao Sướng cho biết cô từng có ý định muốn đổi sang tên khác nhưng theo quy định của luật dân sự Trung Quốc, việc đổi tên phải nhận được sự đồng ý của cha mẹ và có đủ lý do hợp lý để các đơn vị xem xét. Vì thấy quy trình quá phức tạp, cô Bao Sướng đã từ bỏ ý định này.

Câu chuyện của cô gái trẻ đã thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng với những bình luận hết sức hài hước:

"Có lẽ bố mẹ không muốn bạn trốn học nên mới đặt tên như thế, bây giờ họ đã thực sự đạt được mục đích của mình rồi".

"Đây không chỉ là một cái tên, mà còn là một lời hứa".

"Nếu tôi được đặt tên như vậy, chắc sẽ cảm thấy bất lực với cuộc đời lắm"...

Bà nội đặt tên cho cháu đích tôn, nào ngờ cả phòng sinh nghe xong cười nghiêng ngả
Bà nội rất tâm đắc với cái tên mình đặt cho cháu trai đích tôn, nào ngờ sau đó phải đổi gấp.

Những họ tên độc lạ

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ