Bộ tráp hoành tráng trong đám cưới ở Bắc Giang: Phải dùng kiệu để đỡ, dàn bê tráp "toát mồ hôi hột"

THÀNH GIANG - Ngày 19/12/2022 16:43 PM (GMT+7)

Sính lễ cực kỳ hoành tráng trong một đám cưới tại Bắc Giang khiến dân tình trầm trồ. Vì quá to và nặng, phía gia đình phải dùng kiệu để đỡ, dàn bê tráp khá vất vả để di chuyển vào vị trí làm lễ của cô dâu chú rể.

Tráp cưới là điều bắt buộc trong đám cưới của người Việt. Tuỳ thuộc từng vùng miền và hoàn cảnh gia đình mà số lượng tráp khác nhau, có thể là 5,7,9,11... Tráp cưới thể hiện sự coi trọng, chuẩn bị kỹ càng từ phía nhà trai đối với nhà gái để xin rước dâu.

Mới đây, hình ảnh về một hôn lễ diễn ra tại Bắc Giang sở hữu dàn tráp “siêu to khổng lồ” khiến nhiều người không khỏi trầm trồ. Vẫn là những lễ vật quen thuộc trong đám cưới như: trầu cau, lợn quay, rượu, bánh ngọt, trái cây, trà (chè)... nhưng được đính kết rồng phượng siêu to và đẹp mắt, kết hợp cùng hoa tươi rất chỉn chu.

Dàn tráp cực khủng trong đám cưới tại Bắc Giang khiến dân tình trầm trồ

Dàn tráp cực "khủng" trong đám cưới tại Bắc Giang khiến dân tình trầm trồ

Phải có kiệu để dàn phù râu phù rể khiêng vì tráp quá to và nặng

Phải có kiệu để dàn phù râu phù rể khiêng vì tráp quá to và nặng

Theo những hình ảnh được chia sẻ, đám cưới này có tổng cộng 9 tráp. Vì làm công phu và có kích thước lớn nên phù dâu phù rể hai bên không thể bê vào nhà mà phải có kiệu để đỡ. Dàn bê tráp sau đó khá vất vả để di chuyển các tráp đến khu vực làm lễ cùng cô dâu chú rể.

Video: Tráp cưới "siêu to khổng lồ" trong đám cưới tại Bắc Giang

Được biết dàn tráp cực “khủng” này là của đám cưới anh Huỳnh Thái (Nghệ An) và chị Quỳnh Anh (Bắc Giang), vừa diễn ra vào ngày 17/12. Chia sẻ về đám cưới, anh Huỳnh Thái cho biết mất khá nhiều thời gian để chuẩn bị các khâu từ đặt tráp, trang trí rạp cưới, đặt nhà hàng đãi tiệc ở hai nơi là Nghệ An và Bắc Giang. Riêng phần tráp cưới có chi phí là 80 triệu đồng.

Bên cạnh tráp cưới ấn tượng, vợ chồng anh Thái còn trang hoàng hôn lễ hoành tráng bằng việc sử dụng 100% hoa tươi nên khá tốn công sức lẫn thời gian. 

"Đám cưới cả đời người chỉ có 1 lần. Vì hạnh phúc của mình và trân trọng người phụ nữ mình yêu thương nên muốn làm trọn vẹn, chu toàn trong mọi khâu" - Anh Huỳnh Thái chia sẻ.

Không gian lễ thành hôn được trang trí bằng hoa tươi, tông màu trắng và hồng chủ đạo của vợ chồng anh Thái

Không gian lễ thành hôn được trang trí bằng hoa tươi, tông màu trắng và hồng chủ đạo của vợ chồng anh Thái

Trong khi đó phía đơn vị thực hiện bộ tráp cỡ lớn này của vợ chồng anh Thái cho biết mất khoảng 2-3 ngày để hoàn thiện xong, trong đó bộ rồng phượng được sử dụng hoàn toàn nguyên liệu tươi. Đặc biệt đây hiện là nơi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp bộ khiêng tráp cưới thay vì bê đỡ như thông thường.

"Trong 9 tráp cưới cho hôn lễ được anh Huỳnh Thái và chị Quỳnh Anh đặt gồm có: Phượng trên trầu cau, Rồng trên hoa quả, bánh cốm, rượu, thuốc, tổng hợp, heo quay, xôi và chè long ẩn. Các nguyên liệu cơ bản đều không khó tìm, phổ biến, chỉ là ở phần đính kết sao cho thần thái, đẹp mắt.

Với những đám cưới đặt tráp to như vậy, thường chúng tôi sẽ vận chuyển bằng xe tải để giao" - Đại diện đơn vị thực hiện chia sẻ.

Nhìn những tráp cưới được chuẩn bị công phu như thế này, nhiều người không khỏi ngưỡng mộ và mừng cho cô dâu khi được gả vào gia đình tâm lý, trịnh trọng chuẩn bị sính lễ đến rước về. Bên cạnh đó, không ít người hài hước đùa rằng đây là một trong những đám cưới mà phù dâu phù rể “toát mồ hôi hột” nhiều nhất khi nhìn thấy tráp.

Bộ tráp hoành tráng trong đám cưới ở Bắc Giang: Phải dùng kiệu để đỡ, dàn bê tráp amp;#34;toát mồ hôi hộtamp;#34; - 4

Cô dâu Quỳnh Anh và chú rể Huỳnh Thái

Cô dâu Quỳnh Anh và chú rể Huỳnh Thái 

Chị Thu Dao chia sẻ: “Nhà gái nở mày nở mặt thật. Thôi thì thì tiền tài danh vọng ai cũng quý, có cũng được còn hơn không, miễn sao về sống với nhau hạnh phúc là bố mẹ hai bên yên lòng”.

Chị An Yên bày tỏ: “Hôn nhân là chuyện đại sự một đời người, nếu có điều kiện thì làm sang trọng, lộng lẫy bao nhiêu cũng xứng đáng. Nhìn dàn tráp là biết đàng trai trân trọng cô dâu và đàng gái đến mức nào rồi".

Đồng tình với ý kiến này, chị Pha Lê cho biết: “Nhà gái hạnh phúc quá, sướng nhất cô dâu. Mà có nhiều người nghĩ tiêu cực làm gì vậy. Một đời người ta có một đám cưới, làm lớn tráp to và nhiều thì hạnh phúc và vui thế còn gì. Bạn nhìn đời bằng con mắt đau khổ thì là đau khổ, còn bằng con mắt hạnh phúc thì đâu đâu cũng có hạnh phúc”.

Chị Phương Trần chia sẻ niềm vui chung với cô dâu: “Nhìn mà thấy hạnh phúc thay cho cô dâu. Cả đời được một lần thôi. Bố mẹ cô dâu nhận lễ cũng nở mày nở mặt với họ hàng”.

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới