Bỏ trốn gần năm năm vẫn không thoát án chung thân

Ngày 26/03/2016 09:28 AM (GMT+7)

Ngày 25-3, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Tuấn (35 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội) mức án chung thân về tội giết người.

Theo nội dung cáo trạng, vào đêm 20-10-2011, Nguyễn Bá Đức (29 tuổi, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng nhóm bạn ngồi uống nước tại một quán trà chanh trên đường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng) thì Tuấn cùng một nam thanh niên xuất hiện.

Bỏ trốn gần năm năm vẫn không thoát án chung thân - 1

Bị cáo Tuấn tại tòa

Trước đó, Đức có mượn của Tuấn một chiếc xe máy SH rồi mang đi cầm cố, Tuấn nhiều lần hỏi nhưng Đức chưa trả. Nhân tiện gặp nhau tại quán, Tuấn vào ngồi uống nước và gọi Đức sang nói chuyện về chiếc xe.

Tuấn hỏi Đức bao giờ trả xe cho mình nhưng Đức không những không hứa hẹn gì mà còn hất hàm: “Mày về nhà tao nói chuyện thì tao trả”.

Tức khí, Tuấn dùng tay tát vào mặt Đức hai cái. Thấy vậy, nhóm thanh niên ngồi cùng bàn với Tuấn cũng lao vào “trợ chiến”. Trong lúc “say máu”, Tuấn nhặt một viên gạch lát trên vỉa hè tấn công Đức rồi bỏ đi.

Bị đánh tới tấp, Đức được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên đã tử vong. Kết luận pháp y cho thấy nạn nhân bị rạn da nông thái dương, chảy máu màng não mềm mặt ngoài,...

Về phần mình, sau khi gây án, Tuấn bỏ trốn vào TP.HCM và lang bạt khắp nơi, làm nhiều nghề khác nhau để kiếm sống và lẩn trốn sự truy bắt của cơ quan công an.

Đến tháng 4-2015, nghĩ rằng mọi chuyện đã chìm xuồng, Tuấn quay trở lại Hà Nội thì lập tức bị bắt.

Theo Tuyến Phan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự