Bộ Trưởng Trương Minh Tuấn xuống tận tàu mua cá ngư dân

Ngày 01/05/2016 09:49 AM (GMT+7)

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã trực tiếp xuống tàu mua cá của ngư dân trong chuyến tàu đánh bắt xa bờ, rồi cùng ngư dân trực tiếp thưởng thức món cá ngừ đặc sản.

Bộ Trưởng Trương Minh Tuấn xuống tận tàu mua cá ngư dân - 1

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn(thứ 2, từ trái qua, hàng đầu) đã trực tiếp thăm hỏi mua cá cho ngư dân trong chuyến tàu đánh bắt xa bờ vừa cập cảng cá Nhật Lệ - ảnh Hoàng Phúc

Lúc 20 giờ 40 ngày 30-4, khi chuyến tàu cá QB – 91096.TS của ngư dân Nguyễn Nhật Linh (trú thôn Trung Bính, xã Bảo Ninh TP Đồng Hới, Quảng Bình) làm chủ, vừa cập cảng cá Nhật Lệ, ngay trong đêm Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã xuống tận biển niềm nở chào đón chuyến tàu cá “đặc biệt” của ngư dân đánh bắt xa bờ trở về sau thảm họa “biển chết”.

Sau khi các cơ quan chức năng làm xong công tác kiểm định an toàn chất lượng cá, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn là người đầu tiên móc ví mua cá ngừ đã được chứng minh nguồn gốc an toàn rồi cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng trực tiếp thưởng thức món cá ngừ luộc mà tàu QB 91096.TS đã vất vả mang về từ chuyến xa khơi.

Anh Linh cho biết chuyến đi của anh cùng 12 bạn thuyền kéo dài trong 5 ngày thì cập cảng. Tàu của anh đánh bắt tại ngư trường xa bờ, cách đất liền khoảng 150 hải lý. Chuyến đi này, anh trúng 6 tấn cá, nếu bình thường sẽ bán được với giá khoảng 250 – 300 triệu.

Bộ Trưởng Trương Minh Tuấn xuống tận tàu mua cá ngư dân - 2

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn vui vẻ khi bỏ tiền túi ra mua cá cho ngư dân - ảnh Hoàng Phúc

Anh Linh và các bạn thuyền ra khơi trong tâm trạng khá lo lắng khi nguồn cá biển không tiêu thụ được. Tuy nhiên, khi tàu vừa cập bến, anh rất bất ngờ vì được Bộ trưởng, các lãnh đạo, cơ quan chức năng tới thăm hỏi, động viên cũng như làm các công tác kiểm định chất lượng cá. “Tôi rất vui mừng phấn khởi như được tiếp thêm động lực cho những chuyến ra khơi trong nay mai” – anh Linh nói.

Trên tàu, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã chia sẻ rằng người dân có thể yên tâm sử dụng cá đánh bắt ở ngư trường xa, an toàn, được cơ quan chức năng chứng nhận. Nhưng tuyệt đối không sử dụng cá chết, cá nhiễm độc để chế biến.

Trong một diễn biến khác, tối 30-4 cùng ngày, tại cảng Hòn La (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) chiếc tàu cá của anh Hoàng Tấn Di đã cập cảng để bán cá vừa đánh bắt từ biển khơi. Tàu vừa cập bến, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản và Chi cục Quản lý chất lượng ông lâm thủy sản Quảng Bình đã trực tiếp kiểm định nguồn gốc số cá nói trên và xác nhận là an toàn.

Sau đó, một người dân liền đến thu mua 13 tấn cá của ngư dân Hoàng Tấn Di với giá 100 triệu đồng. Đây là một trong những chuyến tàu “đặc biệt” của ngư dân Quảng Bình đánh dấu một tín hiệu lạc quan cho ngư dân sau thảm họa “biển chết”.

Bộ Trưởng Trương Minh Tuấn xuống tận tàu mua cá ngư dân - 3

Tàu cá được các cơ quan chức năng kiểm định chất lượng và xác định nguồn gốc thực phẩm an toàn - ảnh Hoàng Phúc

Ông Trần Đình Du - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Quảng Bình, cho biết hiện đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng có mặt 24/24 tại các cảng cá, nhằm xác nhận nguồn gốc để các tiểu thương thu mua và đóng hàng đi tiêu thụ.

Theo Hoàng Phúc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cá chết hàng loạt ở miền Trung