Bộ yêu cầu báo cáo vụ chấn động tại Trung tâm 115

Ngày 08/05/2014 18:14 PM (GMT+7)

Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế Hà Nội kiểm tra thông tin và báo cáo về Bộ sự việc chấn động rút ruột tiền bảo hiểm y tế tại Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.

Tại công văn hỏa tốc này, Bộ Y tế cho biết Bộ biết được sự việc chấn động tại Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội qua phản ánh của báo chí. Theo đó, trong nhiều năm, dưới sự “chỉ đạo” của Giám đốc Trung tâm Trần Văn Nam đã có hàng chục hồ sơ khống lợi dụng thẻ bảo hiểm y tế của người có công, rút ruột tiền thuốc của nhà nước. Với danh nghĩa một đơn vị công ích xã hội, cách trục lợi diễn ra ở Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội lại được thực hiện tinh ti và khéo léo hơn nhiều.

Không những thế, giám đốc Trần Văn Nam có mở phòng khám tư tại nhà và chỉ đạo nhân viên lập hồ sơ khống, lấy một số thuốc “xịn” để làm công tác ngoại giao.

Trước thông tin phản ánh của báo chí như trên, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin. Kết quả điều tra và kết luận vụ việc Sở Y tế Hà Nội phải gửi văn bản báo cóa về Văn phòng Bộ và Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế chậm nhất vào ngày 20/5 tới.

Bộ yêu cầu báo cáo vụ chấn động tại Trung tâm 115 - 1

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội báo cáo vụ rút ruột tiền bảo hiểm tại Trung tâm Cấp cứu 115

Sau khi sự việc chấn động tại Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội bị phanh phui trên báo chí, chiều ngày hôm qua (7/5), Sở Y tế Hà Nội đã có buổi gặp mặt báo chí lên tiếng về vụ việc. Theo kết luận thanh tra của Sở Y tế, trong vòng 6 tháng, cán bộ của Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội đã dùng thẻ bảo hiểm y tế của người có công đến khám tại Trung tâm lập 49 hồ sơ khống rút ruột hơn 19 triệu đồng tiền bảo hiểm y tế.

Cụ thể, dược sỹ Lê Thị Thu Hương – được cho là người lập hồ sơ khống, rút tiền bảo hiểm bị kỷ luật kéo dài thời gian nâng lương hơn 6 tháng công tác và điều chuyển sang làm công việc khác tại Trung tâm.

7 cán bộ của Trung tâm có ký vào các hồ sơ khống, được Sở cho rằng họ vi phạm do cả nể khi dược sỹ Hương nhờ vả ký vào hồ sơ khống chỉ bị xử phạt liên đới là kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Trần Văn Nam cùng 2 phó giám đốc của Trung tâm cũng chỉ Sở Y tế kiểm điểm vì quản lý yếu.

Tại cuộc gặp chiều qua, ông Trần Ngọc Tụ, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế đánh giá sự việc chấn động này tại Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội là do “cán bộ có hiểu biết chưa đủ hoặc vì mục đích cá nhân”. Nội dung tố cáo đến vai trò chỉ đạo của giám đốc Trần Văn Nam không được Sở Y tế đề cập đến trong cuộc họp chiều qua. Trong khi, phía Sở lại thông tin sai phạm này tại Trung tâm bị phát hiện khi giám đốc Nam đang nghỉ vì lý do sức khỏe yếu, suy giảm hơn 61% và đã có đơn gửi Sở Y tế xin được về hưu sớm.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan