Brazil: Máy bay rơi, ứng viên tổng thống thiệt mạng

Ngày 14/08/2014 09:03 AM (GMT+7)

Ứng viên tổng thống Brazil, ông Eduardo Campos, đã thiệt mạng khi chiếc phi cơ chở ông gặp nạn tại miền Nam nước này ngày hôm qua (13/8).

Chiếc phi cơ Cessna 560X chở ông Campos gặp nạn khi do thời tiết xấu khi chuẩn bị hạ cánh ở thành phố Santos, thuộc bang Sao Paulo. Bốn hành khách khác cùng hai phi công trên chiếc máy bay này cũng đã thiệt mạng.

Brazil: Máy bay rơi, ứng viên tổng thống thiệt mạng - 1

Cột khói bốc lên tại hiện trường máy bay rơi

Khi chiếc máy bay chuẩn bị hạ cánh, nó đã chao đảo vì thời tiết xấu. Tòa tháp kiểm soát không lưu ngay lập tức mất liên lạc với chiếc máy bay. Một nhân chứng là học viên phi công cho biết, ông nghe thấy một tiếng động lớn và nhìn thấy máy bay bay thấp trước khi nó đâm vào một ngôi nhà.

Brazil: Máy bay rơi, ứng viên tổng thống thiệt mạng - 2

Ứng cử viên tổng thống Brazil Eduardo Campos

Người phát ngôn của cơ quan hàng không Barzil - Pedro Luis Farcic cho hay, chiếc máy bay đã cất cánh từ sân bay Dumont Santos ở thành phố Rio de Janeiro và đang trên đường đến sân bay Guaruja ở ngoại ô Sao Paulo.

Brazil: Máy bay rơi, ứng viên tổng thống thiệt mạng - 3

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường

Những hình ảnh cho thấy tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn máy bay, cột khói cao bốc lên nghi ngút, chiếc máy bay bị vỡ vụn, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt.  

Cessna 560XL là loại máy bay thường dùng cho thương gia, cỡ trung, hai phi công và 9 hành khách đối với phiên bản chuẩn. Máy bay dài 16 mét, sải cánh hơn 17 mét, tầm xa 3.400 km và tốc độ bay tối đa khoảng 850 km/h.

Brazil: Máy bay rơi, ứng viên tổng thống thiệt mạng - 4

Bốn hành khách khác cùng hai phi công trên chiếc máy bay này cũng đã thiệt mạng.

Ông Eduardo Campos - Thống đốc 2 nhiệm kỳ của bang Pernambuco, đông bắc Brazil năm nay 49 tuổi. Ông qua đời đúng ngày mất của ông ông, Miguel Arraes,từng là thống đốc và là nhân vật đối lập lớn ở Brazil trong những năm 1960 và 1970.

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff bày tỏ sự đau buồn trước sự ra đi của ông Campos, đồng thời thông báo Brazil để quốc tang. Bà Rousseff cũng tuyên bố ngừng mọi hoạt động vận động tranh cử của mình trong thời gian 3 ngày.

Hà Anh (CNBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot