Bữa ăn tử thần của con dâu lần lượt đầu độc 6 người nhà chồng trong 14 năm

Ngày 08/10/2019 14:00 PM (GMT+7)

6 người trong một gia đình đã lần lượt tử vong sau khi ăn bữa cơm do cô con dâu nấu. Tuy nhiên trong suốt 14 năm, không ai phát hiện ra điều kinh hoàng ấy.

Jolly Joseph, 47 tuổi, một phụ nữ sống tại thành phố Kozhikode, bang Kerala, Ấn Độ, đã thú nhận đầu độc 6 thành viên trong gia đình nhà chồng bằng chất độc xyanua. Vụ giết người diễn ra trong vòng 14 năm và mỗi nạn nhân trước khi qua đời đều ăn bữa ăn do Jolly chuẩn bị. 

Cảnh sát bắt đầu nghi ngờ Jolly từ đầu năm 2019 sau khi anh chồng của cô nghi ngờ cô giết hại bố mẹ chồng để thừa kế tài sản, đồng thời kết hôn với người khác. Các nhà chức trách bắt tay vào điều tra và nhận thấy Jolly luôn xuất hiện tại hiện trường của 6 cái chết, đồng thời 6 nạn nhân cũng ăn bữa ăn do Jolly chuẩn bị. Tuy nhiên tại thời điểm đó, không ai nghi ngờ Jolly do 6 cái chết đều cách nhau quá lâu.

Sau đó, cảnh sát đã khai quật hài cốt của 6 nạn nhân bao gồm bố mẹ chồng, chồng, chú chồng, cháu họ và chị dâu họ của Jolly. Những hài cốt này được gửi đi khám nghiệm pháp y và bước đầu xác nhận nguyên nhân tử vong đều là do ngộ độc xyanua.

Những bữa ăn tử thần

Theo thông tin từ cảnh sát, nạn nhân đầu tiên là mẹ chồng của Jolly, bà Anamma Thomas. Bà này qua đời vào năm 2002 sau khi ăn súp thịt cừu. Tới năm 2008, bố chồng của Jolly là ông Tom Thomas cũng ra đi. Năm 2011, chồng của Jolly, anh Roy Thomas tiếp tục trở thành nạn nhân của cô này sau khi ăn cơm với cà ri do vợ nấu.

Bữa ăn tử thần của con dâu lần lượt đầu độc 6 người nhà chồng trong 14 năm - 1

Jolly thừa nhận đã sát hại 6 người nhà chồng.

Những vụ giết người tiếp theo vẫn tiếp tục diễn ra đều đặn trong gia đình này. Nạn nhân tiếp theo là chú chồng của Jolly, ông Mathew, tử vong sau khi uống cà phê vào năm 2014. Hai năm sau, chị dâu họ của Jolly là Sili và đứa con 1 tuổi của cô này cũng chết trong những hoàn cảnh tương tự. 

Không có manh mối cụ thể nên những vụ giết người dần dần bị chìm vào quên lãng khiến Jolly vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Tuy nhiên sau đó, anh chồng của Jolly, tức anh trai của Roy Thomas là Rojo đã bày tỏ sự nghi ngờ của mình về những cái chết bí ẩn nối tiếp nhau. Đáng lẽ ra, anh Rojo và vợ con mình cũng có thể trở thành nạn nhân của Jolly nếu gia đình không sang nước ngoài định cư.

Sau khi có bằng chứng về khám nghiệm pháp y, cảnh sát đã bắt giam Jolly để thẩm vấn. Hôm 7/10 vừa qua, người phụ nữ tàn độc này đã thừa nhận mình gây ra 6 vụ chết người. Jolly nói rằng cô đã bỏ chất độc xyanua vào thức ăn của các nạn nhân. Động cơ khiến cô ta làm vậy là vì muốn kết hôn với anh họ của chồng là Shaju Zacharia (chồng của Sili), đồng thời cả Jolly và Shaju đều để mắt tới tài sản của gia đình Thomas.

Cùng trong ngày 7/10, Shaju, 44 tuổi, đã bị cảnh sát bắt giữ để thẩm vấn. Ban đầu, tên này khai rằng không hề biết gì về cái chết của vợ và con gái mình, đồng thời không mảy may nghi ngờ Jolly. Tuy nhiên sau đó, lời khai này đã có mâu thuẫn khi Jolly nói rằng mục đích giết người của mình là để cưới Shaju. Sau khi Jolly bị bắt, Shaju cũng nhanh chóng rời khỏi nhà và mang theo đồ đạc, bao gồm máy tính cá nhân tới địa điểm khác. Người ta nghi ngờ tên này đang cố gắng phá hủy bằng chứng liên quan tới vụ giết người hàng loạt.

Thủ phạm mắc rối loạn tâm thần đa nhân cách

Cảnh sát hiện đang nghi ngờ Jolly mắc chứng rối loạn tâm thần đa nhân cách nhưng giấu giếm được bệnh một cách tài tình. Nhiều người thân và bạn bè của cô ta cũng tin rằng bị cáo vô tội và bị gài bẫy bởi Jolly luôn thể hiện ra bên ngoài là một người hiền lành.

Bữa ăn tử thần của con dâu lần lượt đầu độc 6 người nhà chồng trong 14 năm - 2

Vụ việc gây rúng động dư luận Ấn Độ.

Cảnh sát Ấn Độ đang tiến hành phân tích tâm lý chuyên sâu để xem Jolly có bất kỳ đặc điểm nào của rối loạn tâm thần đa nhân cách hay không. 

Ông Lok Nath Behera, Giám đốc cảnh sát bang Kerala cho biết: "Jolly đã giết hại 6 thành viên trong gia đình nhà chồng, đều đặn trong vòng 14 năm, có thể do tính cách bị chia rẽ khi cô ta đảm nhận 2 vai trò khác nhau. Một là một bà nội trợ, một là một kẻ giết người máu lạnh. Tôi phải thừa nhận trường hợp này quá phức tạp vì nó liên quan đến một người phụ nữ có bề ngoài rất bình thường, giản dị và hiền lành nhưng những bằng chứng lại cho thấy cô ta là kẻ giết người hàng loạt. Tôi đang yêu cầu những chuyên gia tâm lý giỏi nhất thực hiện nghiên cứu chuyên sâu về hành vi tinh thần của cô ta".

Vụ việc này hiện đang gây chấn động dư luận Ấn Độ với những tình tiết phức tạp và đáng sợ. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra và giải quyết.

Vợ đang mang thai 4 tháng thì đột nhiên mất tích, 20 năm sau gia đình phát hiện sự thật
Người phụ nữ đang mang thai tới tháng thứ 4 thì đột nhiên bặt vô âm tín khiến gia đình vô cùng lo lắng và sợ hãi.
Khánh Hằng (Dịch từ India Today, Guardian)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự