Con sơ sinh cử động nhưng BS vẫn đẩy vào nhà xác, bố mẹ phát hiện hành vi rợn người

Ngày 08/10/2019 11:15 AM (GMT+7)

Mặc dù em bé sơ sinh vẫn còn cử động chân tay rất rõ ràng nhưng chỉ vì trên giấy tờ trước đó ghi là đã qua đời mà bác sĩ nhẫn tâm đẩy em vào nhà xác.

Sự việc đáng phẫn nộ trên xảy ra tại một bệnh viện phụ sản ở thành phố Atyrau, Kazakhstan. Hai bác sĩ cấp cao của bệnh viện phụ sản này đã bị cáo buộc tội giết người, dẫn tới cái chết oan ức của một trẻ sơ sinh.

Theo đó, một em bé sơ sinh được xác nhận là đã chết non ngay sau khi sinh ra. Tuy nhiên sau đó, em bé đã cử động chân tay, dấu hiệu của việc sống lại. Mặc dù vậy, hai bác sĩ bao gồm bác sĩ trưởng Kuanysh Nysanbaev và một bác sĩ phụ khoa vẫn quyết định để các nhân viên đưa em bé vào nhà xác. Lý do là "vì giấy tờ ghi thằng bé đã chết". 

Con sơ sinh cử động nhưng BS vẫn đẩy vào nhà xác, bố mẹ phát hiện hành vi rợn người - 1

Bé trai sơ sinh còn cử động chân tay nhưng vẫn bị đẩy vào nhà xác.

Vụ việc này chỉ được đưa ra ánh sáng khi các thám tử nghe trộm điện thoại của bác sĩ Kuanysh Nysanbaev để điều tra một vụ hối lộ không liên quan tới vụ việc trên. Cảnh sát trưởng phòng chống tham nhũng Shyngys Kabdula cho biết: "Sau khi sinh ra, em bé đã được đăng ký là chết non, trong khi thực tế là vẫn còn sống.

Sau khi nhận thấy em bé có dấu hiệu sự sống, thay vì thực hiện các biện pháp khẩn cấp để cứu bệnh nhân, hai bác sĩ lại hành động theo giấy tờ và nói rằng đứa trẻ đã chết. Tiếp đến, họ yêu cầu nhân viên đẩy em bé vào nhà xác. Bác sĩ Kuanysh đã nói về trường hợp này trên điện thoại. Em bé đã chết trong nhà xác".

Con sơ sinh cử động nhưng BS vẫn đẩy vào nhà xác, bố mẹ phát hiện hành vi rợn người - 2

Bác sĩ Kuanysh Nysanbaev đã bị bắt giam.

Cảnh sát tuyên bố rằng bác sĩ Kuanysh và một bác sĩ sản khoa tự ra quyết định rằng cơ sở dữ liệu máy tính của bệnh viện ghi em bé đã chết nên họ không muốn sửa điều này vì lười thay đổi giấy chứng tử. Ông Kuanysh và bác sĩ sản khoa giấu tên kia hiện phải đối mặt với cáo buộc giết người và có thể chịu án tù lên tới 20 năm.

Sau khi sự việc bị phanh phui, gia đình của em bé trên cùng với dư luận hết sức đau đớn và phẫn nộ. Giám đốc y tế khu vực, ông Manshuk Aimurzieva nói: "Cáo buộc chống lại các bác sĩ khiến tôi vô cùng bàng hoàng".

Con sơ sinh cử động nhưng BS vẫn đẩy vào nhà xác, bố mẹ phát hiện hành vi rợn người - 3

Nơi xảy ra vụ việc kinh hoàng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Kazakhstan, ông Lyazzat Aktayeva cho biết: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình, đặc biệt là mẹ của đứa trẻ".

Ngoài cáo buộc giết người, bác sĩ Kuanysh Nysanbaev còn bị buộc tội hối lộ các quan chức để che đậy sai sót y tế của mình và tiêu xài xa hoa. Ông này cùng với bác sĩ sản khoa kia hiện đang bị giam giữ để tiếp tục lấy lời khai. 

Con trai vừa chào đời đã mất, bố mẹ chết lặng khi mở quan tài bệnh viện đưa cho
Sau khi mang quan tài của đứa con sơ sinh về nhà, cặp vợ chồng đã mở ra để nhìn mặt con lần cuối nhưng không thể ngờ chuyện kinh hoàng lại xảy ra.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự