Buồn chán nên lấy máy dò kim loại ra dùng, người đàn ông ngỡ ngàng với thứ trên cánh đồng

Khánh Hằng - Ngày 31/01/2021 19:30 PM (GMT+7)

Vốn chỉ định thử máy dò kim loại để giết thời gian, nào ngờ người đàn ông này lại trở thành tỷ phú chỉ sau một đêm.

Anh Kevin Duckett, 49 tuổi, sống tại ngôi làng Fleckney, hạt Leicestershire, nước Anh, có một chiếc máy dò kim loại nhưng ít khi dùng đến. Mãi tới thời gian gần đây, khi công việc bị ảnh hưởng bởi đại dịch, anh Kevin mới có thời gian rảnh rỗi và quyết định đem chiếc máy dò kim loại ra thử. Đó cũng là lúc anh phát hiện bí mật không tưởng trên cánh đồng gần nhà mình.

Theo đó, anh Kevin đã đem chiếc máy dò kim loại ra một cánh đồng tại thị trấn Market Harborough, thuộc khu Harborough, hạt Leicestershire, nước Anh. Trong lúc đang thử dò trên mặt đất, anh Kevin bất ngờ thấy chiếc máy của mình kêu lên dữ dội khi nó đến gần một gốc cây, chứng tỏ nó đã tìm thấy thứ kim loại gì đó nằm dưới lòng đất.

Buồn chán nên lấy máy dò kim loại ra dùng, người đàn ông ngỡ ngàng với thứ trên cánh đồng - 1

Anh Kevin.

Anh Kevin đã dừng lại và dùng xẻng đào đất ở gốc cây này lên. Sau một hồi, anh tìm thấy bên dưới là thứ gì đó màu vàng lấp lánh. Tuy nhiên đến lúc đó, anh Kevin vẫn nghĩ đó chỉ là vài mẩu vụn bánh quy chứ chưa bao giờ nghĩ đó lại là thứ gì đó có giá trị.

Sự thật là đó không phải vụn bánh quy hay bất cứ thứ gì vô giá trị, mà là một bức tượng nằm ở phần trung tâm của chiếc vương miện mà Vua Henry VIII từng đội, nhưng đã bị mất tích suốt 400 năm qua.

Viên ngọc dài hơn 6 cm, hiện đang được giữ tại Bảo tàng Anh. Ước tính, giá trị của nó có thể lên tới 2 triệu bảng Anh (hơn 63 tỷ đồng). Nếu vậy, anh Kevin có thể trở thành tỷ phú chỉ sau một đêm.

Buồn chán nên lấy máy dò kim loại ra dùng, người đàn ông ngỡ ngàng với thứ trên cánh đồng - 2

Bức tượng hơn 6 cm mà anh Kevin tìm thấy.

Anh Kevin chia sẻ: "Nó nằm ngay bên cạnh một cái hố, cách đó chỉ vài cm. Tôi cẩn thận tháo nó ra, đem về rửa sạch và nhận ra đó là vàng nguyên khối". Anh Kevin nhanh chóng nhận ra bức tượng đó là hình mẫu của Vua Henry VI sau khi nhìn thấy dòng chữ được khắc dưới đế.

Các nhà sử học tại Anh từng nghĩ rằng bức tượng trên đã bị mất vĩnh viễn sau khi nhà chính trị Oliver Cromwell đã ra lệnh nấu chảy chiếc vương miện và bán dưới dạng tiền xu sau khi ông bãi bỏ chế độ quân chủ vào năm 1649 và ra lệnh xử chém Vua Charles I. Khi đó, 344 viên đá quý được nạm trên chiếc vương miện đã được chính quyền đem bán với giá khoảng 1.100 bảng Anh (gần 35 triệu đồng) mỗi viên.

Buồn chán nên lấy máy dò kim loại ra dùng, người đàn ông ngỡ ngàng với thứ trên cánh đồng - 3

Chiếc vương miện mà Vua Charles I của nước Anh từng đội.

Chiếc vương miện trên đã từng được sử dụng trong lễ đăng quang của Vua Charles I. Khi ông chạy trốn khỏi sự truy đuổi của Oliver Cromwell sau Trận chiến Naseby năm 1645, ông đã từng đi ngang qua nơi mà anh Kevin tìm thấy bức tượng. Các chuyên gia tin rằng bức tượng này có thể đã bị rơi ra khỏi vương miện của nhà vua khi ông vội vã chạy trốn, hoặc chính ông đã quyết định đem chôn nó.

Bức tượng hiện đang được cất giữ tại Bảo tàng Anh và nếu các chuyên gia xác minh được nó, anh Kevin sẽ phải bán lại bức tượng và đem về số tiền cực "khủng".

Cụ ông 70 tuổi lọt lưới tình nhân viên ngân hàng 35 tuổi, tháng sau nhận cú lừa thế kỷ
Quen một nữ nhân viên ngân hàng qua mạng, cụ ông tưởng rằng đã tìm được "chân ái" của cuộc đời mình nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h