CA bị tố nhổ nước bọt vào mặt dân chủ động xin lỗi

Ngày 12/04/2016 11:39 AM (GMT+7)

Tự thấy bản thân có hành động, cử chỉ chưa đúng trong quá trình làm nhiệm vụ, trung úy Nguyễn Văn Bắc đã chủ động xin lỗi dân.

Như đã thông tin, rạng sáng 8.4, trên Facebook lan truyền clip dài hơn 3 phút, quay cảnh tranh cãi giữa 2 phụ nữ và một người mặc sắc phục công an, cấp hàm trung úy.

Vị cảnh sát trong đoạn clip sau đó được xác định là Trung úy Nguyễn Văn Bắc, cảnh sát khu vực của Công an phường Trung Liệt (quận Đống Đa), còn cô gái tranh cãi với cảnh sát là chị Trần Tú Anh (nhân vật T.A – đã dấu tên trong bài trước) ở tại tầng 12 của chung cư Hà Thành Plaza (đường Thái Thịnh, phường Trung Liệt).

Đáng chú ý, trong đoạn clip, chị Tú Anh tố cáo trung úy Bắc nhổ nước bọt vào mình sau khi trung úy này ghé sát mặt vào cửa nhà chị Tú Anh đang ở.

CA bị tố nhổ nước bọt vào mặt dân chủ động xin lỗi - 1

Trung úy Bắc bị tố nhổ nước bọt về phía chị Tú Anh khi thi hành nhiệm vụ.

Sáng 12.4, thượng tá Cao Văn Lộc – Phó trưởng Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, tối ngày 11.4, tại trụ sở Công an phường Trung Liệt, trung úy Nguyễn Văn Bắc đã xin lỗi công khai chị Trần Tú Anh.

“Tối qua (11.4), theo nguyện vọng của trung úy Bắc, Công an phường đã tổ chức cho anh Bắc xin lỗi công khai cô gái. Trung úy Bắc đã xin lỗi cô gái vì đã có những hành động, cử chỉ chưa đúng tác phong, điều lệnh của ngành”, thượng tá Cao Văn Lộc cho biết.

Theo thượng tá Lộc, việc xin lỗi xuất phát từ nguyện vọng cá nhân của trung úy Bắc. Về phía Công an quận, sẽ tiếp tục kiểm tra, xác minh xem trung úy Bắc có hành vi nhổ nước bọt vào người dân hay không.

“Có lỗi thì phải xin lỗi là đúng rồi. Tuy nhiên, tôi sẽ tiếp tục yêu cầu anh em kiểm tra, xác minh xem có hành vi đó (nhổ nước bọt –PV) hay không”, thượng tá Lộc nói.

Trước đó, Công an quận Đống Đa đã tạm đình chỉ công tác đối với trung úy Bắc để viết báo cáo lại sự việc. Lãnh đạo Công an quận Đống Đa khẳng định, cương quyết xử lý nghiêm nếu việc trung úy Bắc nhổ nước bọt vào người dân là thật.

 “Lực lượng công an đang xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt người dân, vì vậy nếu đồng chí này (trung úy Nguyễn Văn Bắc – PV) có hành vi, cử chỉ như thế là không được” thượng tá Cao Văn Lộc nói với PV hôm 8.4.

Được biết, trung úy Nguyễn Văn Bắc (29 tuổi) mới chuyển công tác từ Công an tỉnh Lâm Đồng ra Công an Hà Nội từ tháng 12.2015. Trung úy Bắc nhận nhiệm vụ làm cảnh sát khu vực tại Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa từ tháng 1.2016.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan