Cảm động hình ảnh 3 CSGT đẩy ô tô giúp dân dưới nắng

Ngày 16/02/2016 14:29 PM (GMT+7)

Hình ảnh 3 chiến sĩ CSGT đẩy xe ô tô giúp dân đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội với những lời khen ngợi.

Theo chia sẻ của Facebooker Nguyễn Ngọc Thanh Tuyền, vào trưa 11.2 (tức mùng 4 Tết), trên đường đi du xuân thì xe ô tô của gia đình chị bị chết máy. Lúc này, một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ gần đó đã chủ động bước tới hỏi thăm, rồi gọi thêm hai đồng đội sang hỗ trợ gia đình đẩy xe một đoạn.

Sau khi xe chạy được một đoạn ngắn thì lại chết máy. Lúc này, các chiến sĩ CSGT tiếp tục ngỏ ý muốn giúp đỡ đẩy xe về tới tận nơi; nhưng sau một lúc, xe đã nổ máy, hoạt động bình thường trở lại.

Cảm động hình ảnh 3 CSGT đẩy ô tô giúp dân dưới nắng - 1

3 chiến sĩ CSGT thuộc Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đang giúp đỡ người dân đẩy xe dưới trời nắng. (Ảnh: Thanh Tuyền)

Trong bài chia sẻ của mình, chị Thanh Tuyền còn xúc động viết: “Hành động của các anh đẩy xe giúp dưới trời nắng thật sự không biết dùng từ gì để diễn tả”.

Chia sẻ thêm với PV, chị Thanh Tuyền cho biết, chị là một người con của Cần Thơ nhưng đã có 5 năm đi học xa nhà ở Hà Nội. Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán vừa rồi, chị cùng nhiều người thân khác cũng từ Hà Nội về Cần Thơ du xuân. Khi thấy hành động này của các chiến sĩ CSGT, ai ai cũng bất ngờ. Thậm chí trong các bữa ăn sau đó, mọi người đều nhắc đi nhắc lại khoảnh khắc này cũng như kể thêm với nhiều người khác.

“Trên xe lúc đó còn có vài người cũng là tài xế ô tô. Mọi người đều rất ngỡ ngàng bởi đây là lần đầu tiên được các anh CSGT giúp đỡ. Thông thường, khi thấy xe ô tô gặp sự cố, CSGT sẽ gọi xe cứu hộ chứ chưa hẳn đã “đội” nắng đẩy giúp như vậy”, chị Thanh Tuyền chia sẻ.

Cảm động hình ảnh 3 CSGT đẩy ô tô giúp dân dưới nắng - 2

Chia sẻ đầy xúc động của chị Thanh Tuyền. (Ảnh chụp màn hình)

Sáng 16.2, đại tá Nguyễn Văn Tám - Trưởng phòng CSGT (Công an TP.Cần Thơ) xác nhận vụ việc trên diễn ra tại giao lộ Ba Tháng Hai - Trần Hưng Đạo - Mậu Thân. Theo đại tá Tám, 3 chiến sĩ này thuộc Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ).

Đại tá Tám cho biết, ông khá bất ngờ khi hình ảnh trên của CSGT được người dân chia sẻ rộng rãi và có nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên, theo đại tá Tám, đó là hành động bình thường và vẫn thường xuyên diễn ra.

“Không chỉ có ngày đó, mà trong cả năm, CSGT ở đây cũng thường xuyên giúp đỡ người già, trẻ em qua đường. Ngoài làm tốt công tác nghiệp vụ, lãnh đạo các cấp còn thường xuyên quán triệt các chiến sĩ CSGT phải hết sức hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân khi di chuyển trên đường”, đại tá Tám nói.

Cảm động hình ảnh 3 CSGT đẩy ô tô giúp dân dưới nắng - 3

Hành động đẹp của các chiến sĩ CSGT được người dân hết lời khen ngợi. (Ảnh: Thanh Tuyền)

Được biết, tổ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ lúc đó gồm 4 người là thượng úy Nguyễn Hải Sơn, thượng úy Dương Huy Tuấn, trung úy Trần Nguyễn Thái Duy và thượng sĩ Nguyễn Thanh Toàn.

Theo Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h