Ca sinh 3 hy hữu tại Lâm Đồng: Mẹ gục ngã khi 3 con gái chào đời, vết khâu chưa lành đã lết đi xin sữa

NGỌC HÀ - Ngày 24/07/2023 16:16 PM (GMT+7)

Ngày lên Bệnh viện Đà Lạt sinh con, chị Hoàng lần nữa ngã ngửa khi bác sĩ thông báo sẽ có 3 đứa trẻ chào đời.

Ở Phú Sơn (Lâm Hà, Lâm Đồng) có người phụ nữ vô cùng đáng thương: sinh 3 đứa con nhưng không đủ sữa, vừa ở cữ được vài ngày đã phải dậy đi xin sữa cho con. Đó là chị K’Hoàng (SN 1995) – người đồng bào dân tộc thiểu số, có gương mặt đen đúa và chứa đầy sự khổ hạnh.

Mở đầu câu chuyện, chị Hoàng chia sẻ: “Vợ chồng mình có một đứa con gái, sống bằng nghề nông và đi mần mướn cho người ta. Cả hai ý định con gái đầu lớn chút sẽ sinh thêm một đứa nữa để gia đình có thêm tiếng nói cười trẻ thơ.

Cuối năm 2022, mình có bầu trong niềm vui sướng của anh xã và bé nhỏ. Ai cũng hy vọng đứa trẻ chào đời bình an. Vậy mà điều không thể ngờ đã đến”.

Chị K’Hoàng (SN 1995) – người đồng bào dân tộc thiểu số, có gương mặt đen đúa và chứa đầy sự khổ hạnh.

Chị K’Hoàng (SN 1995) – người đồng bào dân tộc thiểu số, có gương mặt đen đúa và chứa đầy sự khổ hạnh.

Tháng thứ 3 thai kỳ, chị Hoàng đến bệnh viện huyện siêu âm liền được bác sĩ chẩn đoán đang mang thai đôi. Chị hoang mang không biết chuyện gì xảy ra vì chưa bao giờ nghĩ sẽ sinh hai đứa con liền một lúc.

Sau đó vợ chồng chị Hoàng động viên nhau thêm con thêm của, có 2 đứa cũng không vấn đề gì. Họ sẽ chăm chỉ làm lụng để nuôi nấng các con lớn khôn, trở thành người có ích cho xã hội. “Mình lo lắm vì nghĩ nhà nghèo, không có tiền mua tã bỉm, sữa cho các con. Lúc đó ông xã bảo “trời sinh voi ắt có cỏ”, tụi trẻ sẽ khỏe mạnh và lớn khôn. Mình mới yên tâm dưỡng thai, chờ đợi các con chào đời”, người phụ nữ 28 tuổi bộc bạch.

Ngày lên Bệnh viện Đà Lạt sinh con, chị Hoàng lần nữa ngã ngửa khi bác sĩ thông báo sẽ có 3 đứa trẻ chào đời. “Mình không hiểu chuyện gì xảy ra vì trước đó bác sĩ dưới huyện đều bảo mang thai đôi. Mình dù rất đau đớn nhưng vẫn cố gặng hỏi xem họ có nhầm lẫn hay gì không?

Ba bé gái sinh 3 vô cùng kháu khỉnh và đáng yêu.

Ba bé gái sinh 3 vô cùng kháu khỉnh và đáng yêu.

Mình nghĩ họ không siêu âm kỹ nên có sự sai sót, chứ không thể nào là 3 đứa trẻ được. Bác sĩ quả quyết và đến khi 3 bé gái cất tiếng khóc, mình đã chết điếng và muốn gục ngã. Mình thay vì hạnh phúc đã nghĩ ngay đến cảnh các con phải chịu đói chịu khát vì hai vợ chồng làm gì có kinh tế mà nuôi được 3 đứa con cùng một lúc”, chị Hoàng nhớ lại.

Dẫu vậy, chị Hoàng vẫn gắng gượng ngồi dậy bế bồng 3 giọt máu của mình. Chị bảo các con không có tội nên phải được hưởng yêu thương từ cha mẹ như nhau. Do đó ngày xuất viện về nhà, chị chăm chút cho các con từng tí một, chỉ mong sao không có vấn đề gì về sức khoẻ xảy ra.

“3 đứa về nhà vẫn chưa có nổi cái quần cái áo để mặc, vẫn phải quấn tã mà các y tá trong viện xin cho. Mình muốn mua đồ cho con mà không đủ tiền, phải dành dụm mua sữa cho chúng ăn.

Đến khi mình không chịu nổi đã gọi điện cho anh Trọng – một YouTuber nổi tiếng ở Lâm Đồng cầu cứu, xin sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân. Sau đó, anh ấy đã đến đây hỗ trợ mình vài triệu đồng. Mình mừng rỡ lắm, giống như các con sắp được cứu”, chị Hoàng nhớ lại.

Với số tiền đó, chị Hoàng đã nhờ người ra ngoài chợ sắm cho 3 con quần áo sơ sinh, bỉm và sữa. Sau đó chị tự tay giặt quần áo mới, mặc lên người cho các con. Chị cho biết bản thân vô cùng xúc động khi nhận quà từ mạnh thường quân nhưng nghĩ đến ngày sữa hết, bỉm không còn… lại càng thêm rầu rĩ.

Hiện tại chị Hoàng phải đi xin sữa cho con bú.

Hiện tại chị Hoàng phải đi xin sữa cho con bú.

“Mình chịu khó ăn cơm lắm mà sữa về không đủ cho 3 đứa ăn. Mình phải dặm thêm sữa bột, cứ 4 ngày hết một lon to đùng. Và khi tiền không còn, mình đành bấu víu vào mấy chị em đang nuôi con nhỏ ở trong làng.

Ngày nào mình cũng bế một bé đi bộ đến nhà họ xin sữa, còn 2 đứa nhỏ để ở nhà cho bé lớn trông coi. Người ta bảo mình coi thường sức khoẻ, vừa sinh đã ra ngoài gió… nhưng làm gì có sự lựa chọn nào cả”, chị Hoàng bộc bạch.

Thường ngày, mẹ chị Hoàng có qua nhà phụ chị trông 3 đứa trẻ. Song đợt này bà bận công việc nên một tay chị lo toan tất cả. Có lúc chị muốn buông xuôi tất cả nhưng nghĩ đến các con lại cố gắng vì một tương lai tươi sáng.

Chị Hoàng cho biết có một mạnh thường quân ở Sài Gòn muốn xin một bé về nuôi, vừa giúp chị đỡ gánh nặng nuôi 3 đứa con, vừa cho đứa trẻ có một môi trường sống tốt. Tuy nhiên chị không đồng ý vì dù sao đó cũng là máu mủ của vợ chồng chị.

“Mình rất trân quý tấm lòng của cô chú. Nhưng mình không thể cho con đi được vì không nỡ, không đành và không cho phép bản thân làm thế. Mình có nghèo có khổ cũng phải nuôi được các con lớn khôn”, chị Hoàng khẳng định.

Hiện tại chồng chị Hoàng đi làm mướn với mức thu nhập 200.000 – 300.000 đồng/ngày. Chị phải chi tiêu hợp lý làm sao đủ tiền mua sữa, mua tã và phí sinh hoạt cho cả nhà. Chị dự định nếu các con ăn sữa quá nhiều sẽ nấu nước cháo cho con ăn để đỡ phải chịu cảnh đói khát.

Cặp vợ chồng đũa lệch nghèo nhất nhì Hà Giang: 4 người ngủ chung một giường, tài sản quý giá nhất là con bò và cái nồi
Cuộc sống khốn khó là vậy song Mái vẫn động viên ông xã cố gắng làm lụng, tích cóp chút tiền mua mảnh đất rồi dựng túp lều ra ở riêng.

Chuyện tình đũa lệch

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Gia đình và Xã Hội