FIFA thưởng mỗi cầu thủ 700 triệu đồng, tuyển nữ Việt Nam sẽ nhận thực tế bao nhiêu tiền?

NGỌC HÀ - Ngày 22/07/2023 12:00 PM (GMT+7)

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải đóng thuế thu nhập cá nhân đối với khoản thưởng từ FIFA sau World Cup bóng đá nữ 2023.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã thông báo cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như các liên đoàn thành viên có đội tuyển tham dự World Cup nữ 2023 về khoản thưởng được bổ sung. Theo cam kết của FIFA, mỗi cầu thủ được đăng kí thi đấu chính thức sẽ nhận ít nhất 24.000 bảng (tương đương 700 triệu đồng). Mức thưởng có thể gia tăng dựa vào thành tích của đội bóng khi họ vượt qua vòng bảng và đi sâu hơn nữa.

FIFA sẽ chuyển số tiền thưởng cho các Liên đoàn thành viên sau khi World Cup nữ 2023 kết thúc.

Rất nhiều cổ động viên Việt Nam tò mò liệu rằng các "cô gái vàng" của chúng ta có được nhận đúng 700 triệu đồng hay phải đóng thuế thu nhập cá nhân khi trở về nước.

Và để làm sáng tỏ vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với luật sư Nguyễn Văn Đại - Công ty Luật TNHH Việt Phong.

Các cầu thủ của chúng ta tại trận đấu với tuyển Mỹ diễn ra vào sáng nay (22/7).

Các cầu thủ của chúng ta tại trận đấu với tuyển Mỹ diễn ra vào sáng nay (22/7).

Luật sư Đại cho biết, đối với tuyển nữ Việt Nam, các cầu thủ đều thuộc đối tượng nộp thuế quy định tại Điều 2 Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007. Cụ thể, các cầu thủ mang quốc tịch Việt Nam đều là cá nhân cư trú hoặc không cư trú có đăng ký hộ khẩu thường trú tại Việt Nam (trường hợp của Huỳnh Như đang thi đấu theo hợp đồng tại Lank FC – Bồ Đào Nha) sẽ phải chịu thuế thu nhập cá nhân tại Việt Nam.

"Đối với khoản thu nhập này, các cầu thủ sẽ phải chịu thuế thu nhập cá nhân căn cứ theo quy định tại Điểm i, khoản 1, điều 25, Thông tư 111/2013/TT-BTC:

Các tổ chức, cá nhân trả tiền công, tiền thù lao, tiền chi khác cho cá nhân cư trú không ký hợp đồng lao động (theo hướng dẫn tại điểm c, d, khoản 2, Điều 2 Thông tư này) hoặc ký hợp đồng lao động dưới ba (03) tháng có tổng mức trả thu nhập từ hai triệu (2.000.000) đồng/lần trở lên thì phải khấu trừ thuế theo mức 10% trên thu nhập trước khi trả cho cá nhân”.

Nhiều cổ động viên Việt Nam tò mò liệu rằng các cô gái vàng của chúng ta có được nhận được 700 triệu đồng hay con số thực nhận sẽ khác.

Nhiều cổ động viên Việt Nam tò mò liệu rằng các "cô gái vàng" của chúng ta có được nhận được 700 triệu đồng hay con số thực nhận sẽ khác.

Cụ thể, các cầu thủ Việt Nam không ký hợp đồng lao động với FIFA do vậy sẽ phải chịu 10% đối với khoản thưởng 700 triệu đồng nêu trên, tức khoảng 70 triệu đồng. Trong trường hợp đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua vòng bảng và tiến vào sâu hơn giải đấu thì các khoản thưởng cộng thêm tiếp theo đó cũng sẽ phải chịu thuế theo quy định trên.

Khi số tiền này khi được FIFA giải ngân chuyển tiền tới VFF, tổ chức này sẽ khấu trừ số thuế 10% nói trên trước khi chuyển phần tiền thưởng còn lại tới các cầu thủ", luật sư Đại cho hay.

Sáng nay (22/7), tuyển nữ Việt Nam đã có trận thua 0-3 trước nhà đương kim vô địch thế giới - đội tuyển nữ Mỹ. Song các cô gái vàng có màn trình diễn vô cùng tuyệt vời, cả về đấu pháp lẫn tinh thần thi đấu ở đấu trường World Cup.

Tuyển nữ Việt Nam thất bại 0-3 trước Mỹ: Tinh thần chiến đấu kiên cường, nhận mưa lời khen từ CĐV
Các cô gái vàng của chúng ta đã chống trả nhiều đợt tấn công, ngăn cản đối thủ ghi bàn và chiến đấu với tinh thần vô cùng rực lửa.

Đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Cho đến nay ĐT nữ Mỹ vẫn là thế lực không thể ngăn cản, đã thống trị bóng đá nữ thế giới suốt hai thập kỷ. Vậy tại sao họ lại mạnh đến vậy?

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h