Cách chức hiệu trưởng bớt khẩu phần ăn học sinh mầm non

Ngày 23/01/2016 13:19 PM (GMT+7)

Chiều ngày 22/1, Phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) đã ra quyết định cách chức, điều chuyển công tác đối với Hiệu trưởng và Hiệu phó Trường mầm non Xuân Phổ (xã Xuân Phổ) vì đã bớt khẩu phần ăn của học sinh.

Ông Phạm Hồng Đức - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân ra quyết định kỷ luật bà Phạm Thị Duyên - Hiệu trưởng và bà Trần Thị Kim Hương - Hiệu phó của Trường mầm non Xuân Phổ bằng hình thức cách chức xuống làm giáo viên và điều chuyển sang trường khác dạy.

Cách chức hiệu trưởng bớt khẩu phần ăn học sinh mầm non - 1

Trường mầm non Xuân Phổ nơi xảy ra vụ việc bớt xén khẩu phần ăn của học sinh mầm non

Trước đó, ngày 18/10/2015, phụ huynh có con đang theo học tại Trường mầm non Xuân Phổ nghi ngờ lãnh đạo trường đã bớt xén khẩu phần ăn của con mình.

Để làm rõ, phụ huynh các cháu đã vào kiểm tra 3 lần tại bếp ăn của trường này và phát hiện trong thực đơn ghi có thịt được nấu, chế biến trong khẩu phần ăn nhưng lại bỏ trong tủ lạnh.

Sau đó, lãnh đạo trường là bà Duyên và bà Hương phủ nhận với phụ huynh các cháu là không xảy ra sự việc bớt khẩu phần. Phụ huynh đã cho con nghỉ học để phản đối, đòi chính quyền địa phương phải kiểm tra, làm rõ.

Phòng GĐ&ĐT huyện Nghi Xuân đã ra quyết định đình chỉ công tác 15 ngày (10 - 25/11/2015) đối với bà Duyên để phục vụ cho việc điều tra.

Mới đây, sau khi tiến hành thanh tra, kiểm tra, kết luận phản ánh của phụ huynh trong việc bớt khẩu phần ăn tại Trường mầm non Xuân Phổ là có cơ sở. Bà Duyên và bà Hương cũng đã thừa nhận sai phạm của mình nên ra quyết định kỉ luật.

Th. Tâm - Vân Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự