Cái kết bất ngờ khi bố đưa con gái đi xét nghiệm AND vì câu nói: “Cả họ 4 đời bần nông, sao con anh học giỏi thế”

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 06/04/2023 06:00 AM (GMT+7)

Chỉ vì con gái học quá giỏi, trong khi cả họ ai cũng chỉ học ở mức trung bình khá, điều này đã khiến nhiều người nghi ngờ về huyết thống, bắt phải đi xét nghiệm ADN đứa trẻ.

Hiện nay, công nghệ xét nghiệm ngày càng hiện đại, việc xác định huyết thống dễ dàng và chính xác hơn rất nhiều so với trước đây. Không thể phủ nhận việc xét nghiệm ADN đã giúp nhiều người tìm ra được sự thật bị giấu nhẹm nhiều năm, nhưng cũng không ít trường hợp vô cùng bẽ bàng sau khi có kết quả cuối cùng.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến – cán bộ Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội chia sẻ, quá trình tư vấn và trả kết quả cho khách hàng, chị vẫn còn rất nhớ một trường hợp người cha vì nghe lời dị nghị, bàn tán của những người xung quanh mà bắt vợ và con đi xét nghiệm để xác định huyết thống. Trớ trêu thay, nguyên nhân dẫn tới vấn đề này lại đến từ việc con gái học quá giỏi.

Theo đó, người chồng tên Nguyễn Thanh Nghị (Hà Nội) năm nay đã 42 tuổi, có vợ trẻ hơn 3 tuổi, gia đình có hai con: một trai, một gái. Trong đó con gái năm nay 15 tuổi, con trai 13 tuổi. Thời gian đầu khi các con còn nhỏ gia đình sống vô cùng vui vẻ, hạnh phúc bên nhau, các con của anh Nghị cũng rất ngoan ngoãn và được mọi người nhận xét là “đẹp như tranh”.

Chị Hải Yến cho biết, các gia đình đưa con đến xét nghiệm, dù kết quả như thế nào thì đứa trẻ sẽ bị tổn thương nhiều nhất.

Chị Hải Yến cho biết, các gia đình đưa con đến xét nghiệm, dù kết quả như thế nào thì đứa trẻ sẽ bị tổn thương nhiều nhất. 

Thế nhưng câu chuyện bắt đầu trở nên rắc rối và không khí gia đình luôn trong tình trạng u ám, nặng nề từ khi con gái đầu của anh Nghị bắt đầu lên cấp 2. “Thời gian học cấp một, con gái tôi học cũng tàm tạm, luôn ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thế nhưng đến cấp 2, cháu học tập vượt trội hẳn so với các bạn, thi cử luôn đạt được thành tích cao”, anh Nghị chia sẻ.

Đã vậy, mặt của con gái lại không giống bố, cũng chẳng giống mẹ. Trong khi đứa con trai thứ hai thì từ mặt mũi, tính cách giống hệt bố đặt sang. Chính điều này khiến cho dân làng, thậm chí ngay cả trong họ hàng, gia đình cũng dị nghị, đặt ra câu hỏi: “Liệu con gái có phải con bố Nghị không?”.

Thời gian đầu, anh Nghị bỏ ngoài tai mọi chuyện, nhưng năm này qua năm khác, con gái anh liên tục đạt được thành tích cao trong học tập, từ các kỳ thi cấp huyện, cấp thành phố hay thậm chí là thi quốc gia đều đạt giải cao. Từ những chi tiết đó, cộng thêm nhưng lời nói “thổi” vào tai anh hàng ngày khiến anh bán tín, bán nghi.

“Cả họ nhà này 4 đời bần cố nông, không có đứa nào học giỏi như vậy cả. Vậy mà nó đạt giải hết cấp nọ đến cấp kia”. “Vì sao đứa em nó dốt đặc cán mai, mà chị nó học giỏi thế. Có lẽ là “khác giống” chăng?”. “Mặt mũi chẳng giống bố, cũng chẳng giống ông bà. Xưa bố đi học hết lớp 9, mà giờ con giỏi thế”. Đó là những lời nói anh Nghị phải nghe hàng ngày và khiến anh cũng rất nghi ngờ.

Chỉ vì con học giỏi mà người bố đưa đi xét nghiệm để rồi phải ân hận. Ảnh minh họa do trung tâm cung cấp.

Chỉ vì con học giỏi mà người bố đưa đi xét nghiệm để rồi phải ân hận. Ảnh minh họa do trung tâm cung cấp. 

Để đi tìm sự thật, anh Nghị quyết định dẫn vợ đi xét nghiệm ADN, mặc kệ vợ nói rằng đó là con của anh, nếu làm vậy sẽ khiến con tổn thương vì con đã lớn rồi. “Khi tới phòng khám, người chồng đã chia sẻ hết nỗi uất ức khi phải nghe những lời đàm tiếu. Còn người vợ thì luôn khẳng định mình chung thủy… Thấy vậy, tôi và các cán bộ trung tâm giải thích rằng, cả hai nên làm xét nghiệm vì đang thiếu sự tin tưởng nhau.

Nếu chị vợ khẳng định là chung thủy, thì sau khi có kết quả sẽ là bằng chứng xác đáng để đập tan mọi dị nghị của những người xung quanh. Sự thật thế nào, hồi sau sẽ rõ”, chị Hải Yến chia sẻ.

Lấy mẫu xong, anh Nghị quyết định chi tiền để lấy được kết quả nhanh nhất có thể. Chỉ trong một thời gian ngắn, tờ kết quả đã được nhân viên cầm trên tay, khi cả nhà từ từ mở tờ giấy ra đọc, người chồng đã ngồi thụp xuống ghế, ôm vợ và con khóc. “Anh xin lỗi em. Bố xin lỗi con vì lâu nay đã nghi ngờ, không tin tưởng 2 mẹ con. Hãy tha lỗi cho bố”, anh Nghị nói với vợ và con.

Chị Hải Yến cho biết, khi có kết quả người con gái đã khóc rất nhiều, bởi độ tuổi của cháu đã đủ để hiểu mọi chuyện. Rõ ràng trong câu chuyện này, cháu bé là người bị tổn thương nhiều nhất. Vì thế, trong gia đình hãy có sự tin tưởng với nhau, đừng nghe người khác để lôi nhau đi xét nghiệm huyết thống. Dù kết quả như thế nào thì người bị ảnh hưởng, tổn thương nhiều nhất vẫn là đứa trẻ.

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

Vô cùng yêu và tin vợ nhưng vẫn mang 2 con đi xét nghiệm ADN để chiều lòng bà nội, kết quả khiến người chồng Hà Nội ôm mặt khóc tu tu
Rất yêu thương vợ con và không hề nghi ngờ gì về vợ mình, thế nhưng chiều lòng bà nội nên người chồng vẫn đi lấy mẫu xét nghiệm ADN và kết quả khiến mọi người vô cùng bất ngờ.

Tin tức Hà Nội

Theo LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội