Cập nhật cơn bão số 16: Người dân Vũng Tàu-Cà Mau chằng chống nhà cửa, gồng mình chống bão

Ngày 25/12/2017 09:35 AM (GMT+7)

Dự báo tối và đêm nay, cơn bão số 16 với sức gió giật cấp 13-14 sẽ tấn công đất liền. Người dân các tỉnh nằm trong vùng ảnh hưởng của bão đang gấp rút lên kế hoạch ứng phó.

11h30

Huyện Cần Giờ có mưa, gió giật mạnh

Tại TP.HCM, khu vực phà Bình Khánh (giáp huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ) trời mưa, gió mạnh, nước sông đang lên cao.

Trên các chuyến phà lượng người di chuyển khá ít. Tại 2 bên bờ bến phà đều có lực lượng chức năng chốt trực.

Cập nhật cơn bão số 16: Người dân Vũng Tàu-Cà Mau chằng chống nhà cửa, gồng mình chống bão - 1

Khu vực phà Bình Khánh rất ít người qua lại

Hiện cơ quan chức năng huyện Nhà Bè đã tổ chức kiểm tra tại 2 phà và 6 bến khách ngang sông nằm trên các tuyến phía nam của huyện. Đồng thời thường xuyên liên lạc với chủ bến phà, bến đò ngang để chủ động ngừng hoạt động theo lệnh của TP.

10h50

Tại Bạc Liêu

Trên địa bàn tỉnh có mưa rải rác, gió nhẹ. Ông Vương Phương Nam -  Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu  cho biết đến thời điểm hiện tại các ban ngành tỉnh đã di dời toàn bộ dân ở những khu vực xung yếu tại các huyện Đông Hải, Hòa Bình và TP Bạc Liêu đến nơi an toàn.

Ngoài ra, ghe, thuyền đã vào vị trí trú ẩn. Nông sản, lúa đã được bà con thu hoạch xong, về các hồ nuôi tôm, cá bà con cũng đã thu hoạch gửi vào khu vực chứa của các nhà máy trên địa bàn tỉnh, nhà cửa của người dân cũng đều được gia cố.

“Toàn bộ lãnh đạo tỉnh hiện phân chia nhau xuống địa bàn các huyện chốt trực để chỉ đạo công tác ứng phó khi bão vào", ông Nam nói.

10h30

Tại Bến Tre, từ sáng 25/12, nhiều khu vực ở huyện Bình Đại, Ba Tri, Thạnh Phú, Giồng Trôm, TP Bến Tre bắt đầu xuất hiện mưa, một số nơi có giông.

Cập nhật cơn bão số 16: Người dân Vũng Tàu-Cà Mau chằng chống nhà cửa, gồng mình chống bão - 2

Sáng nay một số tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu long xuất hiện mưa và mưa trên diện rộng.

Dự kiến, tỉnh Bến Tre sẽ hỗ trợ sơ tán dân với số lượng khoảng 22.154 người và tuyên truyền, vận động 55.493 người dân có nhà ở tạm bợ, không đảm bảo an toàn tự di chuyển tránh trú nhờ nhà kiên cố, chắc chắn trong khu vực.

Tỉnh Trà Vinh: Chuẩn bị sơ tán hơn 17.000 người, trong đó huyện Duyên Hải và thị xã Duyên Hải trên 8.000 người, huyện Châu Thành 3.292 người, còn lại là các huyện Cầu Ngang, Cầu Kè, Trà Cú , Tiểu Cần…

Cập nhật cơn bão số 16: Người dân Vũng Tàu-Cà Mau chằng chống nhà cửa, gồng mình chống bão - 3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh kiểm tra kè biển đoạn xung yếu tại xã Hiệp Thạnh, thị xã Duyên Hải.

Các địa điểm sẽ sơ tán dân đến ở trú tránh bão là hội trường UBND các xã, các nhà văn hóa, trung tâm học tập cộng đồng, các trường học trên địa bàn cận trung tâm dân cư. Thống kê trên địa bàn có 1.216 tàu đang đánh bắt ở các vùng biển đã vào các các cảng cá, khu neo đậu an toàn.

10h

Bến Tre: Cho cán bộ và công nhân nghỉ từ chiều 25/12 đến hết ngày 26/12

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã có chỉ đạo các ngành, đơn vị tạm hoãn các cuộc họp, công việc không cần thiết để tập trung chỉ đạo công tác ứng phó bão số 16. Cán bộ, công nhân, viên chức (trừ lực lượng trực tại cơ quan) được nghỉ từ chiều tối đến hết ngày 26/12.

UBND tỉnh Bến Tre cũng chỉ đạo sơ tán trên 22.100 người tránh bão Tembin tại các huyện miền biển Ba Tri, Thạnh Phú, Bình Đại, Giồng Trôm và Chợ Lách. Trong đó, huyện Bình Đại là huyện có người dân phải sơ tán nhiều nhất, gần 13.400 người.

9h45

Người dân phường Rạch Dừa, TP. Bà Rịa - Vũng Tàu đang căng mình chống bão

Nằm trong vùng tâm bão số 16 đổ bộ, sáng nay người dân tại Phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu đã hối hả công tác phòng chống bão. Người dân mua những bao cát nhỏ với giá 10.000 đồng/bao để chẳng chống nhà cửa.

Cập nhật cơn bão số 16: Người dân Vũng Tàu-Cà Mau chằng chống nhà cửa, gồng mình chống bão - 4

Người dân đi mua những bao cát nhỏ với giá 10.000 đồng/bao chằng chống nhà cửa, tránh gió bão thổi tốc mái

Cập nhật cơn bão số 16: Người dân Vũng Tàu-Cà Mau chằng chống nhà cửa, gồng mình chống bão - 5

Công tác chống bão đang rất cập rập

Cập nhật cơn bão số 16: Người dân Vũng Tàu-Cà Mau chằng chống nhà cửa, gồng mình chống bão - 6

Tại Vùng Tàu đang có mưa nhỏ

9h30

 TP.HCM: Bắt đầu mưa to và có gió giật mạnh

Do ảnh hưởng của bão số 16, TP.HCM bắt đầu có mưa từ sáng sớm. Theo chỉ đạo của Sở GD - ĐT TP.HCM, các cấp học từ mầm non đến THPT được nghỉ học từ chiều 25 đến hết ngày 26/12 để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên trong sáng nay, một số trường học đã có thông báo cho học sinh nghỉ học tại nhà.

Cập nhật cơn bão số 16: Người dân Vũng Tàu-Cà Mau chằng chống nhà cửa, gồng mình chống bão - 7

Hàng quán tại TP.HCM bắt đầu thu gom bàn ghế vào nhà tránh bão đổ bộ

Tại huyện Cần Giờ, học sinh sinh viên và giáo viên được nghỉ học từ 6h sáng nay. Đặc biệt, trời đang rất mưa to, gió giật mạnh cấp 3 cấp 4.

9h10

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phó Chủ tịch huyện Côn Đảo trực tiếp chỉ đạo, huy động ghe vào bờ

4h sáng, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt đầu có mưa. Riêng tại huyện Côn Đảo, gió mạnh lên và mưa lớn hơn. Dù vậy, nhiều ghe thuyền của ngư dân tại Côn Đảo vẫn đang trên biển. Do đó, ông Nguyễn Anh Dũng – Phó Chủ tịch huyện Côn Đảo đã trực tiếp cùng lực lượng chức năng huy động ghe vào bờ.

Cập nhật cơn bão số 16: Người dân Vũng Tàu-Cà Mau chằng chống nhà cửa, gồng mình chống bão - 8

Các lực lượng chức năng huyện Côn Đảo vận động và di dời ngư dân vào nơi tránh trú bão  Ảnh: THÁI THỦY

Cập nhật cơn bão số 16: Người dân Vũng Tàu-Cà Mau chằng chống nhà cửa, gồng mình chống bão - 9

Người dân Vũng Tàu phòng chống bão bằng những bao đất đặt trên mái nhà

Cập nhật cơn bão số 16: Người dân Vũng Tàu-Cà Mau chằng chống nhà cửa, gồng mình chống bão - 10

Sáng 25/12, Ngư dân ở cảng cá Bến Lội (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn đang gia cố tàu thuyền 

Cũng trong sáng nay, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có quyết định cho các trường học, chợ nghỉ từ trưa 25 đến hết 26/12.

Hiện tại, người dân vẫn đang tiếp tục chằng chống nhà cửa, bồn nước để ứng phó với bão số 16 sắp đổ bộ.

9h

Cà Mau: Trắng đêm kêu gọi ngư dân vào bờ

Theo thông tin trên báo Cà Mau, đêm qua, Trạm Kiểm soát Biên phòng Sông Đốc đã kêu gọi được 1.360 phương tiện/9.419 người vào bờ neo đậu an toàn. Hiện còn 476 phương tiện đang trên đường vào các cửa biển gần nhất để tránh trú.

Ngư dân khẩn trương vào Sông Đốc tránh trú bão.

Tại đảo Hòn Chuối, Đồn Biên phòng đã giúp bà con cư dân chằng néo nhà cửa, di dời tài sản có giá trị lên vị trí an toàn; tổ chức dời bè cá lồng và bao lưới chống sóng để cá không thoát ra ngoài. Khi có gió mạnh và sóng lớn, Đồn Biên phòng Hòn Chuối sẽ di dời cư dân lên đồn tránh trú.

Lực lượng Biên phòng sẽ duy trì lực lượng tuần tra suốt đêm nay để kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn tại cửa biển Sông Đốc.

8h

Trưa nay vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau bắt đầu có gió mạnh giật cấp 13

Trong đêm qua, bão số 16 đã đi qua khu vực đảo Trường Sa và Huyền Trân.  Tại đảo Trường Sa và Huyền Trân đã quan trắc được gió mạnh cấp 11, gió giật cấp 14, ở trạm DKI/19 quan trắc được gió mạnh cấp 13, giật cấp 15.

Sáng nay, bão số 16 tiếp tục di chuyển theo hướng Tây với cường độ giảm hơn so với thời điểm mạnh nhất khi ở khu vực đảo Trường Sa và Huyền Trân.

Cập nhật cơn bão số 16: Người dân Vũng Tàu-Cà Mau chằng chống nhà cửa, gồng mình chống bão - 11

Bão số 16 trên ảnh mây vệ tinh

Lúc 7 giờ ngày 25/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 8,2 độ Vĩ Bắc; 109,8 độ Kinh Đông, cách Côn Đảo khoảng 320km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11 (90-115km/giờ), giật cấp 13. Vùng gió mạnh trên cấp 6, gió giật mạnh trên cấp 9 có bán kính khoảng 200km về phía Tây Bắc, khoảng 100km về phía Đông Nam tính từ vùng tâm bão. Vùng bán kính gió mạnh trên cấp 10, giật trên cấp 14 có bán kính khoảng 50km tính từ vùng tâm bão.

Đến 7 giờ ngày 26/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 8,5 độ Vĩ Bắc; 104,7 độ Kinh Đông, trên khu vực Tây Nam Bộ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11-12.

Từ trưa nay (25/12), vùng biển các tỉnh từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm cả Côn Đảo) có gió mạnh dần lên cấp 8, sau tăng lên cấp 9-10, giật cấp 13.

Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h